Sự cố hy hữu tại Copa America 2024: Trọng tài ngất xỉu giữa trận đấu

Sự cố hy hữu tại Copa America 2024: Trọng tài ngất xỉu giữa trận đấu

Trận đấu diễn ra dưới cái nắng chói chang tại sân Children’s Mercy Park, với nhiệt độ lên tới 37 độ C và độ ẩm hơn 50%. Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), điều kiện thời tiết khắc nghiệt này chính là nguyên nhân dẫn đến sự cố ngất xỉu của trợ lý trọng tài người Guatemala, Humberto Panjoj.

Sự việc xảy ra ở phút 49 khi Panjoj đang làm nhiệm vụ ở biên. Do quá nóng và đứng phơi nắng trong thời gian dài, ông đã bất ngờ ngã gục xuống sân. Nhờ sự phát hiện kịp thời của thủ môn Maxime Crepeau và sự hỗ trợ nhanh chóng của đội ngũ y tế, Panjoj đã được sơ cứu và hồi phục ý thức.

Thủ môn của Canada thành người hùng khi phát hiện và sơ cứu kịp thời cho trọng tài biên
Thủ môn của Canada thành người hùng khi phát hiện và sơ cứu kịp thời cho trọng tài biên

Sự cố này khiến trận đấu bị gián đoạn trong vài phút trước khi tiếp tục trở lại. Panjoj được thay thế bởi một trợ lý trọng tài khác.

Ở trận này, Canada vẫn thi đấu đầy bản lĩnh và tận dụng lợi thế hơn người sau khi Peru bị truất quyền thi đấu của Miguel Araujo ở phút 59. Đến phút 74, tiền đạo Jonathan David đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng lịch sử đầu tiên cho Canada tại Copa America.

Chiến thắng này giúp Canada vươn lên vị trí thứ hai bảng A với 3 điểm, nuôi hy vọng lọt vào tứ kết. Ở lượt trận cuối cùng, họ sẽ đối đầu với Chile, trong khi Peru sẽ chạm trán với nhà ĐKVĐ Argentina.

Bên cạnh chiến thắng ý nghĩa, sự cố hy hữu của trợ lý trọng tài Panjoj cũng là lời nhắc nhở về những nguy cơ tiềm ẩn của việc thi đấu thể thao dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ban tổ chức Copa America được yêu cầu cần có những biện pháp đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, trọng tài và các bên liên quan khác để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong tương lai.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *