Croatia chính thức tạm biệt VCK Euro 2024

Croatia chính thức tạm biệt VCK Euro 2024

Với kết quả này, Luka Modric và các đồng đội đã trải qua một kỳ EURO đầy đáng tiếc. Croatia không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình và đánh mất cơ hội đi tiếp ở giai đoạn then chốt của giải đấu.

Hòa Ý 1-1 ở lượt trận cuối bảng B là kết quả không quá tệ với Croatia nhưng nó không đủ để giúp họ giành vé đi tiếp. Croatia đã có cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút 65 sau pha dứt điểm thành công của Modric, nhưng họ đã không thể bảo vệ được lợi thế mong manh này. Trong những phút bù giờ, Italia đã có bàn gỡ hòa đầy kịch tính nhờ pha lập công của Mattia Zaccagni. Bàn thắng này đã khiến hy vọng của Croatia tan biến hoàn toàn. Với vỏn vẹn 2 điểm, Luka Modric và các đồng đội có quá ít hy vọng giành vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Xếp hạng các đội hạng 3 ở thời điểm hiện tại
Xếp hạng các đội hạng 3 ở thời điểm hiện tại

Ở lượt trận hạ màn bảng C, Slovenia đã cầm hòa ĐT Anh với tỉ số 0-0. Nhờ kết quả này, thầy trò Matjaz Kek đã về đích thứ ba bảng C, xếp sau Anh và Đan Mạch, với 3 điểm và hiệu số 0. Slovenia chắc chắn xếp trên Hungary (3 điểm, hiệu số -3) và Croatia (2 điểm, hiệu số -3) trên BXH các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Hiện tại, Croatia đang xếp thứ 5 trong nhóm các đội hạng ba, chỉ hơn Séc (1 điểm). Chỉ còn 2 bảng đấu chưa kết thúc là E và F. Đáng chú ý, cả 4 đội bảng E đều đã giành 3 điểm sau 2 lượt trận. Vì vậy, dù đội tuyển nào về đích thứ 3 ở bảng đấu này, họ cũng sẽ xếp trên Croatia.

Lực lượng già cỗi của Croatia không còn đủ sức cạnh tranh tại Euro 2024
Lực lượng già cỗi của Croatia không còn đủ sức cạnh tranh tại Euro 2024

Việc Croatia bị loại khỏi EURO 2024 là một bất ngờ đối với nhiều người hâm mộ. Croatia đã là một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất tại giải đấu năm nay, với dàn cầu thủ chất lượng và nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tuy nhiên, Croatia đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình trong suốt giải đấu. Họ đã thi đấu thiếu thuyết phục và mắc nhiều sai lầm trong các trận đấu quan trọng.

Đây là lần thứ ba Croatia bị loại khỏi EURO ở vòng bảng, sau các năm 2004 và 2012. Đây là một kết cục đáng thất vọng đối với Modric và các đồng đội, những người đã đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu năm nay.

Với việc Croatia bị loại, EURO 2024 đã xác định được 9 đội bóng chính thức vào vòng 1/8. Các đội bóng còn lại sẽ được xác định sau khi kết thúc các bảng đấu E và F.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *