“Máy chạy” Ronaldo lập kỷ lục tốc độ dù đã 39 tuổi

“Máy chạy” Ronaldo lập kỷ lục tốc độ dù đã 39 tuổi 

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng F. Ronaldo, với vai trò thủ quân tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt Selecao châu Âu tiến xa hơn tại giải đấu.

Thống kê không biết nói dối, Ronaldo đã đạt tốc độ tối đa 32,7 km/h tại EURO 2024, đây là tốc độ nhanh nhất mà anh từng ghi nhận được trong 6 lần tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu này. Kỷ lục trước đó của anh là 32 km/h tại EURO 2012, khi anh mới 27 tuổi.

Ronaldo vẫn còn sung sức dù đã bước sang tuổi 39
Ronaldo vẫn còn sung sức dù đã bước sang tuổi 39

Mặc dù chưa ghi bàn trong 2 trận đấu đầu tiên, Ronaldo vẫn đóng góp to lớn cho lối chơi chung của Bồ Đào Nha. Anh là điểm đến cho những đường chuyền bóng dài, thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội và là người tung ra những đường chuyền quyết định nguy hiểm.

Trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo đã có pha kiến tạo tinh tế cho Bruno Fernandes ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Sau trận đấu, tiền vệ Fernandes đã dành lời khen ngợi cho đội trưởng của mình: “Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo chưa bao giờ ích kỷ. Trong khoảnh khắc đó, anh ấy đã quyết định chuyền bóng. Nếu anh ấy sút thẳng luôn, đó cũng là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Ronaldo là cầu thủ ghi bàn số một nhưng khi có cơ hội, anh ấy luôn biết đưa ra quyết định tốt nhất cho đội tuyển.”

Với phong độ hiện tại, Ronaldo hứa hẹn sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng của Bồ Đào Nha trong hành trình chinh phục EURO 2024. Niềm đam mê và tinh thần thi đấu cống hiến của anh là nguồn cảm hứng cho các đồng đội và người hâm mộ Bồ Đào Nha.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *