Southgate bị ném chai nhựa sau trận đấu

HLV Southgate bị ném ly nhựa sau trận đấu với Slovenia

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Gareth Southgate đã tiến về phía khán đài để cảm ơn các CĐV nhà. Tuy nhiên, thay vì những tràng vỗ tay tán thưởng, ông đã phải đối mặt với “cơn mưa” những chiếc cốc nhựa rỗng bị ném xuống từ khán đài. Đây là hành động thể hiện sự phẫn nộ tột độ của người hâm mộ Anh dành cho màn trình diễn bế tắc của đội tuyển.

CĐV Anh ném ly, chai nhựa vào Southgate sau màn trình diễn nhạt nhòa
CĐV Anh ném ly, chai nhựa vào Southgate sau màn trình diễn nhạt nhòa

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Southgate phải đối mặt với sự chỉ trích của NHM. Sau 2 trận đấu đầu tiên, Tam sư đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi họ chỉ ghi được 1 bàn thắng và thi đấu thiếu thuyết phục. Việc hòa Slovenia 0-0 càng khiến cho tình hình thêm tồi tệ và đẩy Southgate vào thế khó.

“Chúng tôi đã trả rất nhiều tiền để đến đây cổ vũ và xứng đáng được thưởng thức màn trình diễn đẹp mắt hơn”, một CĐV bức xúc chia sẻ. “Southgate không thể huấn luyện các ngôi sao hàng đầu dù ông ấy đã giúp đội tuyển thành ứng viên cho chức vô địch”, một người khác bình luận.

Dù phải hứng chịu “cơn mưa” chỉ trích, Southgate vẫn giữ bình tĩnh và cho rằng tuyển Anh đã chơi tốt: “Tôi nghĩ chúng tôi đã tiến bộ hơn nhiều về khả năng cầm bóng. Hiện tại, chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc tấn công, song chúng tôi đã có kỷ luật để giữ sạch lưới. Điều đó đã giúp tuyển Anh đứng nhất bảng. Tôi hiểu một số phản ứng, nhưng chúng ta đang chơi ở một giải đấu khác biệt.”

Bellingham tỏ vẻ chán nản sau trận đấu
Bellingham tỏ vẻ chán nản sau trận đấu

Tuy nhiên, những lời giải thích của Southgate có vẻ khó có thể xoa dịu NHM. Họ mong muốn được chứng kiến một Tam sư thi đấu cống hiến, máu lửa và có khả năng ghi bàn thay vì lối chơi bế tắc, thiếu ý tưởng như hiện tại.

Với vị trí nhất bảng C, tuyển Anh sẽ đối đầu với một đội xếp thứ ba ở bảng D, E hoặc F tại vòng 1/8. Hà Lan đang nổi lên như ứng cử viên nặng ký cho vị trí này, hứa hẹn sẽ mang đến một thử thách đầy cam go cho Tam sư.

Southgate đang đối mặt với áp lực vô cùng nặng nề. Ông cần phải nhanh chóng vực dậy tinh thần cho các học trò và có những chiến thuật hợp lý để có thể vượt qua vòng 1/8 và tiến xa hơn tại EURO 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *