Nhận định Cộng hòa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, 2h00 ngày 27/6: Cơ hội cuối cùng

Nhận định trận đấu Cộng hòa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng F EURO 2024 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn với cuộc cạnh tranh giành tấm vé còn lại vào vòng knock-out giữa Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc. Đội nắm lợi thế tốt hơn chính là Thổ Nhĩ Kỳ khi thầy trò HLV Vincenzo Montella đã nắm trong tay 3 điểm so với chỉ 1 điểm của CH Séc. Điều này đồng nghĩa Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần 1 trận hòa là sẽ có vé trực tiếp vào vòng 1/8, đẩy CH Séc vào cửa đối diện nguy cơ bị loại.

Ngay cả khi chịu thất bại, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có thể đi tiếp với điều kiện họ không được thua nhiều hơn 2 bàn trước CH Séc, đồng thời Georgia không thắng được Bồ Đào Nha. Đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra. Và nếu như nó thành hiện thực, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất (chỉ số phụ hơn Hungary).

Tất nhiên, thầy trò HLV Montella không để vận mệnh phụ thuộc vào đội bóng khác. Dù vậy, kết quả 10 trận gần nhất cho thấy CH Séc đang nhỉnh hơn đối thủ. Đội tuyển nước này thắng 6 và chỉ nhận 2 thất bại, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ thua 4 và thắng 4 trận ở giai đoạn này.

CH Séc buộc phải thắng để nuôi tham vọng đi tiếp.
CH Séc buộc phải thắng để nuôi tham vọng đi tiếp.

Nếu xét về thành tích đối đầu, Thổ Nhĩ Kỳ lại vượt trội CH Séc với tỷ lệ thắng 100% số trận trong 10 năm qua. Kể từ 2014 đến nay, hai đội gặp nhau 3 lần và cả 3 đều có phần thắng thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí họ chỉ nhận đúng 1 bàn thua trước người Séc.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phơi bày điểm yếu ở hàng thủ, khi thầy trò Montella nhận đến 6 bàn thua trước Áo, bị Nhật Bản nã vào lưới 4 bàn và mới nhất là 3 bàn ở trận thua Bồ Đào Nha. Trong thất bại trước Bồ Đào Nha, hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra bàn phản lưới nhà khá ngớ ngẩn và bị chế nhạo.

Trong khi đó, CH Séc buộc phải đá hết sức để kiếm 3 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó tự định đoạt số phận của mình. Tuy nhiên, đội tuyển nước này gặp bất lợi lớn khi tiền đạo chủ lực Patrik Schick dính chấn thương và không thể góp mặt.

CH Séc đặt niềm tin vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Tomas Soucek hay Coufal ở tuyến giữa. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu một trong những tài năng sáng giá ở châu Âu là Arda Guler. Tiền vệ của Real Madrid đang gây ấn tượng mạnh ở EURO 2024.

Dự đoán kết quả trận đấu Cộng hòa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ: 2-2

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *