Cầm hòa đầy tính toán, Slovakia và Romania nắm tay nhau vào vòng 1/8

Cầm hòa đầy tính toán, Slovakia và Romania nắm tay nhau vào vòng 1/8

Trận đấu tại Deutsche Bank Park giữa Slovakia và Romania trong khuôn khổ Euro 2024 đầy hứa hẹn với 2 đội khi cả hai có khả năng cùng nhau bước vào vòng 1/8 nếu kết thúc trận đấu với tỷ số hòa và Ukraine không thể thắng Bỉ.

Romania đã thể hiện sức mạnh của mình trong các trận đấu giao hữu với Slovakia từ năm 2001 đến nay, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Tại thời điểm hiện tại, đội hình của Romania không hề thua kém Slovakia. Điểm nhấn đáng chú ý là Romania chỉ cần một điểm để tiến vào vòng sau, trong khi Slovakia cần phải thắng để chắc chắn có mặt ở vòng sau. Với lợi thế này, Romania có khả năng sẽ chọn cách chơi chờ đợi và tận dụng cơ hội.

Cả hai đội đều có hàng thủ vững chắc, với Romania nổi bật về hệ thống có tổ chức tốt và Slovakia được đánh giá cao về khả năng phòng ngự tập trung. Trận đấu này có thể sẽ giống như trận đấu giữa Scotland và Hungary tại bảng A, khi cả hai đội tập trung vào lối chơi chặt chẽ và chờ đợi cơ hội trong những phút cuối. Do đó, trận đấu này khó có nhiều bàn thắng.

Trên băng ghế chỉ đạo Slovakia, HLV Francesco Calzona đang sở hữu đội hình mạnh nhất. Khả năng cao là ông sẽ không thay đổi sự sắp xếp cầu thủ xuất phát so với hai trận thi đấu gần nhất.

Đối thủ Romania sẽ có sự trở lại của chân sút giàu kinh nghiệm, Denis Alibec sau chấn thương. Khả năng ra sân trong vị trí chính thức trong trận đấu sắp tới của anh là rất cao.

Diễn biến trận đấu Slovakia vs Romania

Trận đấu đã khởi đầu nhanh chóng và quyết liệt, với cả Slovakia và Romania đều quyết tâm tấn công ngay từ những phút đầu. Kucka của Slovakia đã chứng tỏ quyết tâm đó ngay từ phút đầu tiên khi anh thực hiện cú sút táo bạo.

Sau đó, trận đấu diễn ra với thế trận mở giữa hai đội cùng nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra từ cả hai phía. Slovakia đã là đội mở tỉ số trận đấu sau pha lập công của Ondrej Duda từ đường chuyền của Kucka ở phút thứ 24.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên

Tuy nhận bàn thua, Romania đã không hề mất bình tĩnh. Họ đã dần kiểm soát trận đấu và cuối cùng đã tạo ra điểm sáng. Nhờ công nghệ VAR, Romania đã được hưởng một quả penalty và Razvan Marin đã không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa.

Cuối hiệp 1, cả hai đội đã chơi thận trọng và không diễn ra thêm cơ hội nguy hiểm nào, khép lại hiệp một mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tiếp tục vào hiệp hai, dù thời tiết tại Deutsche Bank Park không thuận lợi với cơn mưa tầm tã, nhưng tinh thần thi đấu của cả hai đội không hề giảm sút. Họ đã cống hiến một màn rượt đuổi nghẹt thở với những cơ hội nguy hiểm liên tục được tạo ra.

Hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn nhưng đã có những "tính toán" vào giao đoạn cuối trận
Hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn nhưng đã có những “tính toán” vào giao đoạn cuối trận

Các tiền đạo của hai đội đã không ngừng tạo ra những pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng nhờ vào sự tập trung cao độ của các thủ môn, mảnh lưới của cả hai đội đã giữ vững cho đến phút cuối cùng. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, phản ánh đúng tình hình thực sự trên sân.

Cuối cùng, mặc dù cả 4 đội trong bảng E đều có 4 điểm, nhưng chỉ Romania, Bỉ và Slovakia mới có thể đi tiếp khi hiệu số của họ tốt hơn Ukraine. Đội tuyển Ukraine đã phải chấp nhận sự thật phũ phàng là dừng bước ở vòng bảng Euro 2024 với hiệu số kém hơn 3 đối thủ còn lại.

Kết quả trận đấu Slovakia 1-1 Romania

Ghi bàn: 

Slovakia: Ondrej Duda 24’ 

Romania: Razvan Marin 37’

Thông số chi tiết Slovakia vs Romania
Thông số chi tiết Slovakia vs Romania

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân Slovakia vs Romania
Đội hình ra sân Slovakia vs Romania

Slovakia (4-3-3): Martin Dúbravka (1), Peter Pekarík (2), Denis Vavro (3), Milan Škriniar (14), Dávid Hancko (16), Juraj Kucka (19), Stanislav Lobotka (22), Ondrej Duda (8), Ivan Schranz (26), David Strelec (18), Lukáš Haraslin (17)

Romania (4-1-4-1): Florin Niță (1), Andrei Rațiu (2), Radu Drăgușin (3), Andrei Burcă (15), Nicușor Bancu (11), Marius Marin (6), Ianis Hagi (10), Răzvan Marin (18), Nicolae Stanciu (21), Florinel Coman (17), Denis Drăguş (19)


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *