Ronaldo tạo thêm kỷ lục tại EURO

Tại EURO2020, Ronaldo đã phá kỷ lục 58 lần ra sân của Gianluigi Buffon tại Euro, tính cả vòng loại và vòng chung kết. Cho đến lúc này, tiền đạo Bồ Đào Nha đá 72 trận, bỏ xa người xếp sau là tiền vệ Luka Modric của Croatia với 61 trận.

CR7 được HLV Roberto Martinez xếp đá chính bên cạnh Joao Felix trên hàng công. Trước đó, tiền đạo của Al Nassr cũng đi vào lịch sử EURO với lần tham dự thứ 6 liên tiếp. Ngoài ra, một kỷ lục khác cũng đang được CR7 nắm giữ là ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử EURO (14 bàn).

Ronaldo đang phá vỡ mọi giới hạn tại EURO.
Ronaldo đang phá vỡ mọi giới hạn tại EURO.

Ronaldo còn sở hữu kỷ lục kiến tạo nhiều nhất lịch sử EURO (7). Xếp sau là Cesc Fabregas, Eden Hazard và Arjen Robben với cùng năm kiến tạo tại EURO. Với 39 tuổi 138 ngày, Ronaldo còn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng kiến tạo trong lịch sử EURO.

Ronaldo có thể phá nhiều cột mốc tại EURO 2024, gồm việc trở thành cầu lớn tuổi nhất ghi bàn tại giải, vượt qua đỉnh cao 38 tuổi 257 ngày của Ivica Vastic.

Anh cũng có thể vượt qua Leonardo Bonucci (34 tuổi 71 ngày) để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong trận chung kết EURO, nếu cùng Bồ Đào Nha vào đến trận cuối cùng tại Đức hè này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *