Calhanoglu mở tỷ số trận đấu.

Bị đuổi 2 cầu thủ, CH Séc bị loại đau đớn khỏi EURO 2024

Tấm thẻ đỏ tai hại khiến Cộng hòa Séc không thể tạo nên bất ngờ trước Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó dừng chân tại EURO 2024.

Nếu xét về thành tích đối đầu, Thổ Nhĩ Kỳ lại vượt trội CH Séc với tỷ lệ thắng 100% số trận trong 10 năm qua. Kể từ 2014 đến nay, hai đội gặp nhau 3 lần và cả 3 đều có phần thắng thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí họ chỉ nhận đúng 1 bàn thua trước người Séc.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phơi bày điểm yếu ở hàng thủ, khi thầy trò Montella nhận đến 6 bàn thua trước Áo, bị Nhật Bản nã vào lưới 4 bàn và mới nhất là 3 bàn ở trận thua Bồ Đào Nha. Trong thất bại trước Bồ Đào Nha, hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra bàn phản lưới nhà khá ngớ ngẩn và bị chế nhạo.

Trong khi đó, CH Séc buộc phải đá hết sức để kiếm 3 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó tự định đoạt số phận của mình. Tuy nhiên, đội tuyển nước này gặp bất lợi lớn khi tiền đạo chủ lực Patrik Schick dính chấn thương và không thể góp mặt.

CH Séc đặt niềm tin vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Tomas Soucek hay Coufal ở tuyến giữa. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu một trong những tài năng sáng giá ở châu Âu là Arda Guler. Tiền vệ của Real Madrid đang gây ấn tượng mạnh ở EURO 2024.

Diễn biến trận đấu Cộng hòa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ

Ngay phút thứ 3, sóng gió đã ập đến trước khung thành của Thổ Nhĩ Kỳ. Có khoảng trống ngoài vòng cấm, Provod quăng chân sấm sét buộc thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ là Mert phải đổ người cứu thua.

Ít phút sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ dần bắt nhịp cuộc chơi và thi đấu hứng khởi. Tài năng trẻ Arda Guler tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa nhưng bóng lại đi vọt xà.

CH Séc chơi sòng phẳng với Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bị mất người.
CH Séc chơi sòng phẳng với Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bị mất người.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 20, khi tiền vệ Antonin Barak của CH Séc nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa một thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Ozcan. Đây là mất mát quá lớn của CH Séc khi trận đấu diễn ra chưa đến nửa giờ đồng hồ.

Chơi hơn người, Thổ Nhĩ Kỳ tràn lên đá nửa sân, khiến CH Séc phải tập trung vào khâu phòng ngự để tránh vỡ trận quá sớm. Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát toàn bộ nhịp độ trận đấu và tranh chấp quyết liệt mỗi khi cầu thủ CH Séc có bóng. Trận đấu nóng lên với những tình huống phạm lỗi liên tục của cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Ozcan và Yildiz vừa phải nhận 2 thẻ vàng.

Phút 45, CH Séc thực hiện pha phản công nhanh. Jurasek có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng không thắng được thủ thành Mert. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, thầy trò HLV Montella tăng tốc để tìm bàn thắng mở tỷ số. Phút 51, tham vọng của Thổ Nhĩ Kỳ thành hiện thực. Sau hai tình huống bắn phá liên tiếp của đồng đội, tiền vệ đội trưởng Hakan Calhanoglu tung cú đá mu lai má ngoài chân phải chéo góc mở tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Calhanoglu mở tỷ số trận đấu.
Calhanoglu mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với CH Séc khi bị dẫn bàn và còn đá thiếu người, thì đến phút 66, tiền vệ West Ham là Tomas Soucek gỡ hòa cho đội bóng áo đỏ. Sau tình huống bắt bóng lỗi của thủ môn Mert, Soucek chớp thời cơ rất nhanh volley vào lưới trống san bằng cách biệt.

Soucek níu lại hy vọng cho CH Séc.
Soucek níu lại hy vọng cho CH Séc.

Bàn thua không khiến Thổ Nhĩ Kỳ nao núng khi với kết quả hòa 1-1, họ vẫn có vé đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, dù thiếu người, CH Séc vẫn phải dồn quân lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2, bởi kết quả hòa đồng nghĩa với việc họ sẽ bị loại ngay vòng bảng.

Phút 82, Kuchta của CH Séc vừa đưa được bóng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ nhưng trọng tài đã cắt còi báo phạm lỗi.

Những nỗ lực của CH Séc tỏ ra yếu ớt khi Thổ Nhĩ Kỳ có đông quân số ở hàng thủ và dễ dàng bẻ gãy những đợt tấn công. Thậm chí, CH Séc còn nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 90+4 do công của Tosun. Đến phút 90+8, CH Séc chỉ còn thi đấu với 9 người khi Chory nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Thất bại 1-2 khiến CH Séc xếp chót bảng F và ngậm ngùi rời giải. Thổ Nhĩ Kỳ xếp nhì bảng chung cuộc và gặp Áo ở vòng 1/8.

Kết quả trận đấu Cộng hòa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ: 1-2

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *