Ecuador đánh bại Jamaica, nuôi hy vọng lọt vào vòng loại

Ecuador đánh bại Jamaica, nuôi hy vọng lọt vào tứ kết

Trận đấu thứ hai trong đêm của bảng B bắt đầu vào lúc đầu giờ khi Mexico và Venezuela đối đầu tại Sân vận động SoFi ở California.

Ecuador nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết Copa America với chiến thắng 3-1 trước Jamaica ở Las Vegas, khiến ‘Reggae Boyz’ đứng trước bờ vực bị loại.

Đội hình ra sân của hai đội Ecuador vs Jamaica

Ecuador: Dominguez, Preciado, Torres, Pacho, Hincapie, Franco, Caicedo, Yeboah, Paez, Sarmiento, Rodriguez

Jamaica: Waite, Bernard, Latibeaudiere, Pinnock, Leigh, Palmer, Lowe, Lembikisa, Nicholson, Decordova-Reid, Antonio

Diễn biến trận đấu Ecuador vs Jamaica

Đội bóng Nam Mỹ hướng tới chiến thắng ở vòng bảng bằng cách nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Và họ sớm dẫn trước 2-0 sau hai tình huống bất ngờ. 

Đầu tiên, Ecuador dẫn trước ở phút thứ 13 nhờ bàn phản lưới nhà của Jamaica, khi đường chuyền của Piero Hincapie từ cánh trái đi chệch khỏi ống chân của Kasey Palmer đi vào lưới. Paez trở thành cầu thủ trẻ nhất của Ecuador ghi bàn thắng quốc tế thứ hai ở tuổi 17 tuổi 1 tháng rưỡi.

Ecuador có trận đấu tốt trước Jamaica
Ecuador có trận đấu tốt trước Jamaica

Sau đó đội bóng Nam Mỹ nhân đôi cách biệt nhờ quả đá phạt đền của Kendry Paez. Một kết quả phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân. 

Tuy nhiên, Jamaica đã gỡ lại bàn thắng từ tay tiền đạo kỳ cựu Michail Antonio vào đầu hiệp hai sau một quả phạt góc. Nỗ lực của Ethan Pinnock đã bị hàng thủ Ecuador cản phá, nhưng bóng chạm vào lưng hậu vệ William Pacho, bật ra khỏi Hincapié và dội về phía Antonio. Anh xoay người, xoay người và vô lê đưa bóng đi chệch cột dọc bên phải của thủ môn Alexander Domínguez, ghi bàn thắng đầu tiên tại Copa America. 

Sau đó Jamaica tưởng chừng được hưởng quả phạt đền ở phút 73 khi trọng tài Cristian Garay đã check VAR kiểm tra xem Alan Franco có dùng tay chơi bóng hay không. Nhưng các cầu thủ Jamaica đã rất thất vọng khi quyết định cuối cùng là không có quả 11m nào. 

Đến những phút cuối trận, Ecuador chính thức dập tắt những nỗ lực của Jamaica với bàn thắng từ một pha phản công nhanh của Alan Minda, tận dụng lỗ hỗng khi Jamaica dồn lên để tìm bàn gỡ hòa. 

Jamaica đã thi đấu tốt và lẽ ra họ phải được hưởng một quả phạt đền, nhưng đêm nay họ sẽ vẫn đứng cuối bảng. Họ đã ghi bàn thắng đầu tiên ngày hôm nay, nhưng con số đó chẳng là gì so với tổng số 13 bàn thua mà họ đã để thủng lưới. Jamaica hiện đã chơi 8 trận tại Copa America mọi thời đại và chịu 8 thất bại.

Cùng với việc Mexico không thể đánh bại Venezuela và Jamaica chính thức bị loại. Trận cuối họ sẽ gặp Venezuela, đội đã chắc suất đi tiếp trước khi rời nước Mỹ. 

Trong khi đó Ecuador đã chơi khá hiệu quả theo cách họ mong muốn, đó chính xác là những gì cần thiết sau thất bại trước Venezuela. Chiến thắng đậm này đã mang lại cho Ecuador những điểm đầu tiên của giải đấu, đồng hạng với Mexico và kém Venezuela 3 điểm. Điều này giúp họ tự tin hơn cho lượt đấu cuối vòng bảng. Trận đấu với Mexico sẽ là trận chung kết đúng nghĩa để quyết định tấm vé tiếp theo đi tiếp vào tứ kết. 

Đội hình ra sân của hai đội
Đội hình ra sân của hai đội

Kết quả trận Ecuador vs Jamaica: 3-1

Cầu thủ ghi bàn: Kasey Palmer 13′ (phản lưới nhà), Kendry Paez 45’+4 (pen), Alan Minda 90’+1 – Michail Antonio 54′

Thông số trận đấu Ecuador vs Jamaica

  • Số cú sút: 23 – 7
  • Số lần sút trúng đích: 3 – 4
  • Cứu thua: 2 – 1
  • Cơ hội được tạo ra: 15 – 4
  • Kiểm soát bóng: 45% – 55%
  • Phạt góc: 7 – 8
  • Việt vị: 2 – 0
  • Phạm lỗi: 8 – 18
  • Thẻ vàng: 0 – 0

Bảng xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ hai vòng bảng Copa America 2024

Bảng BSố trậnĐiểmBàn thắngBàn ThuaHiệu số
1Venezuela26211
2Mexico23101
3Ecuador23431
4Jamaica2014-3

Xem trực tiếp các trận đấu tại Copa America 2024 trên Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *