Namdinh-Vodich

Nam Định đăng quang V-League 2023/24 sau 40 năm chờ đợi, Đức Huy và Văn Kiên lập siêu kỷ lục

Chiến thắng 5-1 trước Khánh Hòa ở vòng 25 V-League 2023/24 đã giúp CLB Nam Định chính thức trở thành tân vương với 50 điểm sau 25 vòng đấu. Đây là kết quả vô cùng xứng đáng cho đội bóng Thành Nam sau gần 4 thập kỷ chờ đợi.

Chức vô địch này đánh dấu một cột mốc lịch sử cho Nam Định:

  • Lần đầu tiên Nam Định vô địch V-League: Sau 39 năm thi đấu ở giải đấu cao nhất Việt Nam, Nam Định cuối cùng đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch danh giá.
  • Mở ra trang mới cho V-League: Suốt nhiều năm qua, các đội bóng Thủ đô như Hà Nội FC, Viettel và CAHN đã thống trị V-League. Việc Nam Định vô địch đánh dấu sự thay đổi trong cục diện giải đấu.
  • Lập kỷ lục cho Đức Huy và Văn Kiên: Bộ đôi cầu thủ này đã có 5 lần vô địch V-League, 4 lần với Hà Nội FC (2016, 2018, 2019, 2022) và 1 lần với Nam Định (2024). Kỷ lục này ngang bằng với những người đàn anh Văn Quyết và Thành Lương.
  • Chức vô địch đầu tiên cho nhiều cầu thủ: Đối với nhiều cầu thủ Nam Định, đây là lần đầu tiên họ được nâng cao chiếc cúp vô địch V-League. Trong đó, có thể kể đến nhóm cựu cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Hồng Duy và Tuấn Anh.
"Vua phá lưới" Rafaelson lập cú đúp giúp Nam Định nâng cúp vô địch V-League sau 25 vòng đấu
“Vua phá lưới” Rafaelson lập cú đúp giúp Nam Định nâng cúp vô địch V-League sau 25 vòng đấu

Ngay sau khi trận đấu kết thúc trên sân Thiên Trường, Nam Định đã được trao cúp vô địch. Chiến thắng trước Khánh Hòa là hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng áo đỏ. Họ đã kiểm soát thế trận và có được bàn thắng sớm nhờ pha lập công của Phạm Công Tấn và Đinh Thanh Trung. Tuy nhiên, Khánh Hòa đã có bàn gỡ gỡ hòa trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục tấn công mạnh mẽ và có thêm 3 bàn thắng nhờ cú đúp của Rafaelson và pha lập công của Lucas Alves. Tiền đạo Rafaelson cũng đã có 31 bàn thắng ở mùa giải này, con số dự kiến sẽ vẫn tăng lên ở lượt cuối.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *