Mexico ôm hận vì đá hỏng phạt đền

Mexico ôm hận vì đá hỏng phạt đền

Mexico dù rất kỳ vọng vào chiến thắng thứ hai ở bảng B để sớm giải quyết vòng bảng, nhưng đối thủ của họ là Venezuela không dễ dàng để điều đó xảy ra. 

Đội tuyển bóng đá quốc gia Venezuela và Đội tuyển bóng đá quốc gia Mexico gặp lại nhau 5 năm sau trận giao hữu mà Mexico thắng 3-1. Cả hai đều đã có 3 điểm ở lượt đầu bảng B Copa America 2024. Venezuela thắng Ecuador, Mexico vượt qua Jamaica. Vì thế cuộc đấu này có ý nghĩa quan trọng khi quyết định đến ngôi đầu và chiếc vé đi tiếp. Một chiến thắng tại SoFi Stadium sẽ đưa một trong hai đội vào vị trí dẫn đầu để tiến tới vòng đấu loại trực tiếp.

Mexico bước vào trận đấu này với tâm trạng khá tốt sau khi giành chiến thắng 1-0 ở bảng B trước Jamaica. 3 điểm có được trận ra quân giúp thầy trò Jimmy Lozano có thêm tự tin sau chuỗi trận không hay trước đó. Như đã nói Mexico đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, các cầu thủ trẻ của họ chưa gánh vác được đội tuyển và dẫn đến những kết quả không như mong muốn thời gian qua. 

Mexico có 3 điểm ở trận ra quân
Mexico có 3 điểm ở trận ra quân

Dẫu vậy Mexico cũng khá bối rối trước việc mất Edson Alvarez ở trận gặp Jamaica và bây giờ họ có thể sẽ không có Alvarez trong phần còn lại của vòng bảng, và có thể cả giải đấu.  Lozano và đội của ông sẽ cần chứng tỏ rằng họ có thể đối phó với nghịch cảnh, và tiền đạo Santiago Gimenez phải đối mặt với áp lực ghi bàn để đưa Mexico vượt qua bảng B. 

Trong khi đó Venezuela đã có một hiệp hai trước Ecuador ở trận mở màn để có được 3 điểm bằng Mexico. Họ đã sớm làm đối thủ thất vọng với khả năng thủ môn tốt của Rafael Romo và lợi thế về quân số sau khi đội trưởng Enner Valencia của Ecuador rời sân vì thẻ đỏ. Những điều chỉnh của huấn luyện viên trưởng Fernando Batista là chìa khóa khi Eduard Bello và Jhonder Cadiz vào sân thay người và dẫn dắt đội giành chiến thắng. 

Mexico rất khát khao giành chiến thắng
Mexico rất khát khao giành chiến thắng

Đội hình ra sân Venezuela gồm: Rafael Romo, Miguel Navarro, Nahuel Ferraresi, Yordan Osorio, Jon Aramburu, Yeferson Soteldo (người được thay thế bởi Wilker Angel ở phút 82), Jose Martinez, Yangel Herrera (người được thay thế bởi Christian Makoun ở phút 89) Jefferson Savarino (được thay thế bởi Cristian Casseres Jr ở phút 46), Salomon Rondon (được thay thế bởi Jhonder Cadiz ở phút 82) và Eduard Bello (được thay thế bởi Darwin Machis vào phút thứ 71)

Băng ghế dự bị gồm: Kervin Andrade, Wilker Angel, Jhonder Cadiz, Cristian Casseres Jr, Jhon Chancellor, Jose Contreras, Alexander Gonzalez, Joel Graterol, Matias Lacava, Darwin Machis, Christian Makoun, Daniel Pereira, Eric Ramirez, Tomas Rincon và Telasco Segovia.

Đội hình ra sân của Mexico: Julio Gonzalez, Gerardo Arteaga, Johan Vasquez, Cesar Montes (người được thay thế bởi Israel Reyes ở phút 46), Jorge Sanchez, Luis Chavez, Luis Romo, Carlos Rodriguez (người được thay thế bởi Alexis Vega ở phút 61), Julian Quinones (người được thay thế bởi Orbelin Pineda ở phút 78), Santiago Gimenez (được thay thế bởi Guillermo Martinez ở phút 61) và Uriel Antuna (được thay thế bởi Cesar Huerta ở phút 73).

Băng ghế dự bị: Carlos Acevedo, Roberto Alvarado, Edson Alvarez, Jordi Cortizo, Marcelo Flores, Brian Garcia, Bryan Gonzalez, Cesar Huerta, Guillermo Martinez, Jesus Orozco Chiquete, Orbelin Pineda, Raul Rangel, Israel Reyes, Erick Sanchez và Alexis Vega. 

Diễn biến trận đấu Venezuela vs Mexico

Trước 72.000 khán giả trên sân SoFi Stadium ở Inglewood, California, Venezuela và Mexico đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng tiếc là cả hai đội đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Sang hiệp 2, Venezuela ra sân với thế trận chủ động hơn và kiểm soát bóng. Đội trưởng Venezuela, Salomón Rondón, đã đưa đội của mình dẫn trước trên bảng điểm bằng cách thực hiện một quả phạt đền. 

 Salomón Rondón ghi bàn thắng duy nhất
Salomón Rondón ghi bàn thắng duy nhất

Mexico giành lại quyền kiểm soát bóng trong thời gian còn lại của trận đấu và được hưởng quả phạt đền sau pha dùng tay dùng tay trong vòng cấm Venezuela. Tuy nhiên, thủ môn Rafael Romo, nhân vật của trận đấu, đã cản phá được cú sút từ chấm phạt đền, qua đó đảm bảo ba điểm cho Vinotinto. 

Với chiến thắng này, Venezuela gần như đảm bảo suất vào tứ kết giải đấu cấp châu lục. Về phần mình, Mexico sẽ phải thi đấu hết mình với Ecuador vào Chủ nhật tới tại Phoenix.

Trận đấu kết thúc với tỷ số tối thiểu nghiêng về Venezuela. Salomon Rondon ghi bàn thắng đầu tiên và duy nhất từ ​​chấm phạt đền ở phút 57 của trận đấu.

Với kết quả này, cộng với việc Ecuador giành chiến thắng trước Jamaica ở lượt trận thứ hai, thì cuộc chiến giành hai suất đi tiếp ở bảng đấu này sẽ vô cùng căng thẳng.

Một vài thông số trận đấu
Một vài thông số trận đấu

BXH bảng B Copa America 2024 sau lượt trận thứ hai. 

Bảng BSố trậnĐiểmBàn thắngBàn ThuaHiệu số
1Venezuela26211
2Mexico23101
3Ecuador23431
4Jamaica2014-3

Xem trực tiếp các trận đấu Copa America 2024 tại Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *