HLV Tedesco không lo lắng khi gặp Pháp.

HLV Bỉ nói gì khi gặp Pháp ở vòng 1/8

Trận cầu tâm điểm vòng 1/8 EURO sẽ là cuộc đụng độ giữa hai ông lớn Pháp và Bỉ. Mặc dù phải đối mặt với thử thách là nhà á quân World Cup 2018 Pháp, HLV Tedesco của Bỉ vẫn tỏ ra đầy tự tin: “Chúng tôi đến với giải đấu này với mục tiêu chiến thắng. ĐT Bỉ giờ phải chạm trán đối thủ hàng đầu, nhưng đó chính là lý do chúng tôi góp mặt tại đây. Nếu không, chúng tôi đã ở nhà rồi. Cả đội luôn mong chờ vào những trận đấu tầm cỡ kiểu như trận gặp Pháp tới đây.

Bảng đấu của ĐT Bỉ khó khăn hơn nhiều người nghĩ. Trên lý thuyết, ĐT Bỉ có thể là ứng cử viên, nhưng chúng tôi phải đối mặt với những đối thủ không còn gì để mất. Ở EURO, không có khái niệm đội bóng nhỏ nào cả.”

Bỉ chơi kém thuyết phục sau vòng bảng.
Bỉ chơi kém thuyết phục sau vòng bảng.

HLV Tedesco thừa nhận ông chưa hài lòng với màn trình diễn của Bỉ sau vòng bảng: “Chúng tôi biết rằng hôm nay cả đội không được mắc sai lầm. Ý đồ tôi muốn truyền tải tới cầu thủ rất rõ ràng: chiến đấu và chiến thắng, và họ đã làm mọi thứ để hoàn thành nhiệm vụ.

Lẽ ra, ĐT Bỉ có thể ghi bàn sớm hơn, hoặc ít nhất cũng ghi được bàn. Khi ấy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Nhưng tôi vẫn tự hào về cả đội bởi tất cả đều đã làm rất tốt. Hôm nay, chỉ cần lọt lưới một bàn, ĐT Bỉ bị loại chắc”.

Dàn sao của Bỉ gây thất vọng lớn. Romelu Lukaku, chân sút số một của Quỷ đỏ, vẫn chưa ghi bàn nào sau 3 trận. Sự hỗ trợ của Kevin de Bruyne hay Jeremie Doku chưa thể giúp hàng công Bỉ tạo ra khác biệt trước các đối thủ khó chịu chung bảng như Romania, Slovakia hay Ukraine.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *