Lukaku quá tệ

Chân sút sinh năm 1993 đã đá chính cả 3 trận vòng bảng cho ĐT Bỉ. Tuy nhiên, dù thi đấu rất năng nổ và có nhiều cơ hội ghi bàn, tiền đạo 31 tuổi vẫn chưa thể “mở tài khoản” tại giải đấu năm nay.

Theo thống kê, Lukaku đã có đến 7 cú sút trúng khung thành nhưng không tận dụng thành công. Đây là số lần bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất tại vòng bảng EURO 2024.

Chưa hết, Lukaku còn 3 lần đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng đều bị trọng tài từ chối. Anh cũng trở thành cầu thủ có số lần bị từ chối bàn thắng nhiều nhất ở vòng bảng EURO 2024.

Lukaku không thể tỏa sáng như tại vòng loại.
Lukaku không thể tỏa sáng như tại vòng loại.

Lukaku là chân sút số một của bóng đá Bỉ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên khi anh sa sút phong độ, Quỷ đỏ cũng không tìm ra được một chân sút tầm cỡ để lấp vị trí. HLV Tedesco mang đến Đức hàng công với 7 tiền đạo. Trừ Lukaku, những Carrasco, Doku, Openda hay Bakayoko đều không phải những tay săn bàn thực thụ. Đó cũng là lý do dù sở hữu một ngôi sao kiến thiết hàng đầu thế giới như Kevin de Bruyne ở tuyến giữa, Bỉ không tài nào sút tung lưới đối thủ.

Màn trình diễn nhạt nhòa của Lukaku là một trong những nguyên nhân khiến Bỉ chỉ xếp nhì bảng F và phải đối mặt với thử thách mang tên Pháp ngay ở vòng 1/8. Bỉ cũng bị đẩy vào nhánh đấu “tử thần” với những ứng cử viên vô địch khác như Anh, Đức và Tây Ban Nha.

Lukaku cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ nếu muốn cùng Bỉ tiến xa tại EURO 2024. Trận đấu vòng 1/8 với Pháp sẽ là cơ hội để anh chứng minh bản thân và ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *