Panama đối đầu Mỹ tại Copa America 2024.

Nhận định Copa America Panama vs Mỹ lúc 05h00 ngày 28.6.

Mở màn chiến dịch Copa America 2024 tại bảng C, tuyển Mỹ đã có màn trình diễn đầy thuyết phục khi đánh bại Bolivia với tỷ số 2-0. Christian Pulisic và Folarin Balogun là những người lập công cho đội chủ nhà. Mỹ thậm chí có thể ghi nhiều bàn thắng hơn với 20 cú sút được tung ra.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Gregg Berhalter có thêm 3 điểm quý giá, qua đó đặt một chân vào vòng tứ kết. Nếu tiếp tục vượt qua Panama ở lượt trận tới, Mỹ sẽ chính thức sở hữu tấm vé đi tiếp, đồng thời giảm bớt áp lực cho trận đấu cuối cùng gặp Uruguay – ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Pulisic là niềm hi vọng trên hàng công của tuyển Mỹ.
Pulisic là niềm hi vọng trên hàng công của tuyển Mỹ.

Với chiến thắng này, HLV Berhalter đã cán mốc 44 trận thắng cùng tuyển Mỹ, thành tích tốt thứ ba trong số các nhà cầm quân từng dẫn dắt “Đại Bàng”. Ông chỉ xếp sau hai huyền thoại Jurgen Klinsmann (55) và Bruce Arena (81).

Trái ngược với Mỹ, Panama đã có khởi đầu Copa America 2024 đầy trắc trở khi để thua Uruguay với tỷ số 1-3. Amir Murrillo là người ghi bàn danh dự cho Panama sau các pha lập công của Maximiliano Araujo, Darwin Nunez và Matias Vina bên phía Uruguay.

Dù có những thời điểm chơi tốt và tạo ra các tình huống nguy hiểm, Panama vẫn không thể tránh khỏi thất bại. Đây là trận thua thứ 2 của đoàn quân Thomas Christiansen trong năm 2024. Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển này vào năm 2020, chiến lược gia người Đan Mạch chưa bao giờ phải chịu 3 trận thua liên tiếp.

Tuy nhiên, Panama đang đối mặt với nguy cơ bị loại sớm nếu họ tiếp tục thua Mỹ ở lượt trận tới. Thêm vào đó, nếu Uruguay giành chiến thắng trước Bolivia, cánh cửa tứ kết sẽ chính thức đóng lại với Panama.

Lịch Sử Đối Đầu:

Thành tích đối đầu giữa Mỹ và Panama trong thời gian gần đây khá cân bằng. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Panama giành tới 2 chiến thắng. Tại Cúp Vàng CONCACAF 2023, Panama đã đánh bại đối thủ trên chấm phạt đền ở vòng bán kết.

Tuy nhiên, nếu xét rộng hơn, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, Panama chỉ thắng 2 còn Mỹ có tới 4 lần hưởng niềm vui.

Rõ ràng, đây sẽ là một trận đấu vô cùng quan trọng đối với cả hai đội. Mỹ hứa hẹn sẽ tiếp tục tràn đầy khí thế và quyết tâm giành chiến thắng để khẳng định vị thế của đội bóng số 1 CONCACAF. Trong khi đó, Panama buộc phải vùng dậy mạnh mẽ nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp tại Copa America 2024.

Nhận định:

Với phong độ cao hơn và lợi thế sân nhà, Mỹ được dự đoán sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, Panama là một đối thủ không dễ chơi và họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Dự đoán: Panama 1-3 Mỹ


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *