Tổng hợp bàn thắng lượt 3 vòng bảng Euro 2024

Tổng hợp bàn thắng lượt cuối vòng bảng Euro 2024 – Bất ngờ Vua Phá Lưới

Không ai có thể ngờ được vòng bảng Euro 2024 lại kết thúc theo một cách đầy kịch tính và bất ngờ đến như vậy. Sau những trận đấu, những bàn thắng được ghi, 16 cái tên xuất sắc nhất cũng đã được xác định đi tiếp vào vòng trong cũng đã được xác định. Theo dõi nội dung bên dưới của Cafe Thể Thao để cập lại lại hành trình của các đội bóng sau lượt cuối vòng bảng Euro 2024. 

Tình hình các đội bóng sau lượt cuối vòng bảng Euro 2024

Bên cạnh những UCV mạnh dễ dàng vượt qua vòng bảng như Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, thì người hâm mộ cảm thấy khá bất ngờ với phong độ của tuyển Anh, Pháp hay Bỉ. 

Trong khi đó Áo trở thành chú ngựa ô gây sốc nhất toàn bộ giải đấu cho đến lúc này. Georgia cũng kịp ghi tên mình vào lịch sử với chiến thắng quả cảm trước đội bóng của Ronaldo, xuất sắc có được tấm vé đi tiếp đầy kịch tính.

Tây Ban Nha dễ dàng vượt bảng tử thần
Tây Ban Nha dễ dàng vượt bảng tử thần

Thống kê về lượt trận cuối cùng của kết quả vòng bảng Euro 2024

12 trận đấu đã diễn ra

– 20 bàn thắng được ghi

– 3 trận không ghi được bàn thắng nào

– Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất, Áo – Ba Lan 3-2

– Tây Ban Nha là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. 

Kết quả tất cả các trận đấu ở lượt cuối cùng vòng bảng EURO 2024

NgàyBảng ĐấuCặp đấuKết quả
24/06/2024AScotland – Hungary0 – 1
24/06/2024AThụy Sĩ – Đức1 – 1
25/06/2024BAlbania – Tây Ban Nha0 – 1
25/06/2024BCroatia – Ý1 – 1
25/06/2024DPháp – Ba Lan1 – 1
25/06/2024DHà Lan – Áo2 – 3
26/06/2024CĐan Mạch – Serbia0 – 0
26/06/2024CAnh – Slovenia0 – 0
26/06/2024EUkraine – Bỉ0 – 0
26/06/2024ESlovakia – Romania1 – 1
27/06/2024FGeorgia – Bồ Đào Nha2 – 0
27/06/2024FCH Séc – Thổ Nhĩ Kỳ1 – 2

Tổng hợp các bàn thắng trong lượt trận cuối cùng vòng bảng Euro 2024

Những bàn thắng được ghi ở Bảng A – Euro 2024

Kết quả trận Scotland vs Hungary: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Csoboth (90’+10)

Cả Scotland và Hungary đã bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ, với nhiều pha ăn miếng trả miếng quyết liệt. Hungary vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Nhưng phải chờ đến đúng phút bù giờ cuối cùng, Csoboth trở thành người hùng của Hungary khi ghi bàn thắng quyết định, giúp đội nhà vượt qua Scotland với tỷ số tối thiểu 1-0.

Chiến thắng này giúp Hungary hy vọng lọt vào vòng knock-out của Euro 2024, với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Dẫu vậy, Hungary không thể cạnh tranh được với Hà Lan, Georgia, Slovenia và Slovakia để giành quyền đi tiếp.

Kết quả trận Thụy Sĩ vs Đức: 1-1

Cầu thủ ghi bàn: Ndoye (28′) – Fullkrug (90’+2)

Trong trận đấu cuối cùng của bảng A Euro 2024, đội chủ nhà bất ngờ để Thụy Sĩ vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Ndoye. Mãi đến phút bù giờ cuối cùng, “Cỗ xe tăng” mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của cầu thủ Niclas Fullkrug. 

Tuyển Đức may mắn có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng
Tuyển Đức may mắn có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng

Thụy Sĩ, dù chỉ có 4 cú sút về phía khung thành của Đức trong suốt 90 phút thi đấu, nhưng họ đã cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc với 3 phát dứt điểm trúng đích, tỉ lệ thành công lên tới 75%. Trái lại, dù Đức đã có tới 18 lần dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần trúng đích, tỉ lệ thành công chỉ ở mức 16,6%. Cuối cùng, với kết quả hòa 1-1, cả Đức và Thụy Sĩ đều đã giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội tại Euro 2024.

Những bàn thắng được ghi ở Bảng B – Euro 2024

Kết quả trận Albania vs Tây Ban Nha: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Ferran Torres (13’)

Việc phải nằm ở bảng tử thần – bảng B Euro 2024 dường như không làm khó được Tây Ban Nha. Trong trận đấu cuối cùng tại sân Dusseldorf Arena, La Furia Roja đã chứng tỏ sức mạnh của mình với chiến thắng 1-0 trước Albania. Quả phạt của đã trở thành điểm nhấn của trận đấu, đồng thời đưa Tây Ban Nha vào vòng tiếp theo của Euro 2024 với thành tích toàn thắng sau 3 trận vòng bảng. Tổng cộng các chân sút xứ sở bò tót đã ghi được 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào. 

HLV De La Fuente mặc dù đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình ra khi tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị, nhưng Tây Ban Nha vẫn kiểm soát tốt trận đấu. Albania có nhiều thời điểm khiến nhà cựu vương châu Âu phải bất ngờ, nhưng tiếc là Albania không thể tạo ra cơ hội đáng kể nào. Qua đó ngậm ngùi chia tay Euro 2024 với 1 điểm, ghi 3 bàn và để thủng lưới 5 bàn. 

Kết quả trận Croatia vs Ý: 1-1

Cầu thủ ghi bàn: Modric (55′) – Zaccagni (90’+8)

Trận đấu cuối cùng của bảng B Euro 2024 đã chứng kiến cuộc so tài căng thẳng giữa đội tuyển Ý và Croatia. Modric đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại VCK Euro với bàn thắng ở phút 55. Nhưng nghiệt ngã cho Croatia khi đến phút bù giờ thứ 8 họ lại để cho tuyển Ý gỡ hòa. 

Croatia chia tay Euro 2024 dù Modric đã ghi bàn
Croatia chia tay Euro 2024 dù Modric đã ghi bàn

Kết quả này tuy khiến Luka và các đồng đội phải thất vọng, nhưng nếu xét cả trận đấu thì tuyển Ý vẫn nhỉnh hơn Croatia. Đội bóng áo thiên thanh đã mạnh mẽ thể hiện sự áp đảo trên sân bóng với tổng cộng 13 pha dứt điểm, trong khi Croatia chỉ có 6 cơ hội. Đội quân dưới quyền HLV Luciano Spalletti đã nhỉnh hơn với tỷ lệ sở hữu bóng 54%, trong khi Croatia chỉ đạt 46%. Cuối cùng, trận hòa này đã đưa tuyển Ý vào vòng 16 đội với vị trí thứ 2, trong khi đó, Croatia phải chấp nhận vị trí thứ 3 trong bảng B Euro 2024.

Những bàn thắng được ghi ở Bảng D – Euro 2024

Kết quả trận Anh vs Slovenia: 0 – 0

Kết quả trận Đan Mạch vs Serbia: 0 – 0

Đây là bảng đấu nhàm chán và tệ hại nhất Euro năm nay khi 2 cặp đấu lượt cuối không có bàn thắng nào được ghi. Tính tổng cộng 4 đội sau 12 trận vòng bảng thì cũng chỉ có vỏn vẹn 7 bàn thắng được ghi, con số thảm nhất lịch sử các giải bóng đá vô địch châu Âu. 

Xem lại: Tổng hợp những bàn thắng của lượt 2 vòng bảng Euro 2024

Dàn sao tuyển Anh im hơi lặng tiếng
Dàn sao tuyển Anh im hơi lặng tiếng

Những bàn thắng được ghi ở Bảng D – Euro 2024

Kết quả trận Pháp vs Ba Lan: 1-1

Cầu thủ ghi bàn: Mbappe (Pen 56′) – Lewandowski (Pen 79’ )

Hai đội trưởng, hai tiền đạo lừng danh nhất châu Âu những năm gần đây Mbappe và Lewandowski cùng ra sân trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Mbappe với chiếc mặt nạ thi đấu vô cùng nỗ lực. Thế nhưng trong một ngày mà thủ thành của Ba Lan chơi quá xuất sắc, các chân sút tuyển Pháp không một lần chọc thủng lưới đối phương. 

Mbappe chỉ có thể đánh bại thủ thành Skorupski ở trên chấm 11m, khi Pháp được hưởng quả phạt đền phút thứ 56. Những phút còn lại HLV Didier Deschamps tung tất tay tất cả những cái tên đáng gờm trên hàng công vào sân, nhưng kết quả họ không những không ghi được bàn, mà còn bị thủng lưới. 

Cũng là một quả 11m, và Lewandowski không mắc sai lầm trong cú sút lại để giúp Ba Lan có một điểm quý giá trong ngày chia tay Euro 2024. 

Tuyển Pháp vẫn đi tiếp, nhưng phong độ của họ thật sự đáng báo động, chỉ ghi được 2 bàn sau 3 trận, trong đó có 1 bàn đến từ pha phản lưới nhà ở trận đầu tiên gặp Áo, bàn còn lại là cú đá 11m của Mbappe. 

Kết quả trận Hà Lan vs Áo: 2-3

Cầu thủ ghi bàn: C. Gakpo (47′), M. Depay (75′) – D. Malen (phản lưới, 6′), R. Schmid (59′), M. Sabitzer (80′)

Trong kịch bản không thể tưởng tượng, Áo đã không chỉ tiến vào vòng 1/8 Euro 2024, mà còn chiếm ngôi đầu bảng D từ tay đội tuyển Pháp, Hà Lan và Ba Lan. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick hiện đang là cái tên khiến các đội bóng khác ở châu Âu phải e dè nhất. 

Trận đấu giữa Áo và Hà Lan ngập tràn kịch tính, với quá trình rượt đuổi tỷ số nảy lửa. Hà Lan phản lưới nhà để Áo vượt lên dẫn trước. Sau đó cơn lốc màu da cam gỡ hòa, nhưng lại để đối thủ vượt lên. Đến phút 75, trận đấu trở về vạch xuất phát khi Depay khi bàn thắng thứ 4 của trận đấu. 

Tuyển Áo đánh bại Hà Lan với trận đấu không tưởng
Tuyển Áo đánh bại Hà Lan với trận đấu không tưởng

Những tưởng đây sẽ là tỷ số cuối cùng, thì chỉ 5 phút sau Sabitzer ấn định chiến thắng không tưởng 3-2 cho tuyển Áo. Với 3 điểm có được và vị trí đầu bảng, Áo đã chứng tỏ họ xứng đáng đi tiếp đến thế nào ở bảng D Euro 2024. 

Trận đấu căng thẳng, kịch tính này cũng là trận đấu nhiều bàn thắng nhất lượt cuối vòng bảng Euro 2024. 

Những bàn thắng được ghi ở Bảng E – Euro 2024

Kết quả trận Ukraine vs Bỉ: 0 – 0

Ngoài các trận đấu ở bảng C thì lượt cuối còn chứng kiến một trận đấu khác cũng kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi đó là trận đấu giữa Ukraine và Bỉ, dù cả hai đều sở hữu những chân sút thượng hạng trên hàng tấn công. 

Lukaku quá tệ
Lukaku quá tệ

Kết quả trận Slovakia vs Romania: 1 – 1

Cầu thủ ghi bàn: Duda (24’) – Marin (Pen 37’) 

Ở trận đấu còn lại của bảng E giữa Romania và Slovakia, hai đội cũng cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn. Slovakia đã khai màn trận đấu bằng pha lập công tuyệt đẹp của Duda, sau một pha phối hợp ăn ý. Tuy nhiên, Romania sớm đáp trả khi được hưởng một quả phạt đền ngay trước khi hết hiệp một. Razvan Marin đã thực hiện cú sút penalty chính xác, gỡ hòa 1-1 cho Romania.

Với kết quả này, lịch sử đã được viết khi Romania lần đầu tiên giành ngôi đầu bảng tại EURO. Slovakia cũng đã giành quyền đi tiếp như một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Những bàn thắng được ghi ở Bảng F – Euro 2024

Kết quả trận Georgia vs Bồ Đào Nha: 2 – 0

Cầu thủ ghi bàn: Kvaratskhelia (2′), Mikautadze (57′ pen)

Không ai có thể ngờ được Kvaratskhelia hiện đang là cái tên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Euro 2024 với 3 bàn thắng. Chỉ 2 phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Kvaratskhelia nhận đường chọc khe tinh tế từ Mikautadze, rồi dứt điểm chéo góc một cách quyết đoán mở tỷ số. 

Trong hiệp 2, Bồ Đào Nha đã tăng cường tấn công với hy vọng gỡ hòa. Tuy nhiên, vào phút thứ 55, sau một hồi cân nhắc VAR, trọng tài xác định Antonio Silva đã phạm lỗi với Lochoshvili trong vòng cấm, Georgia được hưởng quả phạt đền. Mikautadze đã không bỏ lỡ cơ hội vàng, dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Georgia. 

Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn dù được ra sân đá trận cuối
Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn dù được ra sân đá trận cuối

Tỷ số 2-0 đã giúp Georgia giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Đây chắc chắn sẽ là một đêm không ngủ đối với người hâm mộ bóng đá Georgia.

Kết quả trận CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ: 1 – 1

Cầu thủ ghi bàn: Soucek (66’), Tosun (90’+4) – Calhanoglu (52), 

Trận đấu giữa CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối cùng bảng F Euro 2024 đã kết thúc với kịch bản không thể gay cấn hơn. CH Séc, quyết tâm chiến thắng đã dồn lên làm chủ thế trận, nhưng họ phải đối mặt với một đội Thổ Nhĩ Kỳ kiên cường, chủ động chơi chậm để chờ thời cơ. Điểm nhấn của hiệp 1 chính là pha vào bóng đầy tranh cãi khiến tiền vệ Antonín Barák của CH Séc nhận thẻ đỏ ở phút 20.

Nhưng phải đến hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ mới tìm được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Calhanoglu vào phút 52. 

Thổ Nhĩ Kỳ giành vé đi tiếp
Thổ Nhĩ Kỳ giành vé đi tiếp

Tuy nhiên, CH Séc không hề bị nản lòng. Họ đã nhanh chóng đáp trả bằng bàn gỡ hòa vào phút 66, nhờ công của Soucek sau một tình huống ném biên náo nhiệt. Còn lại thời gian, CH Séc đã cố gắng tấn công mạnh mẽ, và họ cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng phút 90+4 nhờ công của Tosun, giành lấy tấm vé may mắn vào vòng 1/8 Euro 2024.

Vậy là vòng bảng Euro 2024 đã kết thúc, qua đó xác định được 16 đội bóng xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng knock-out với các cặp đấu được hứa hẹn là cực kỳ bùng nổ. 

8 cặp đấu vòng 16 đội Euro 2024 gồm

  1. Tây Ban Nha vs Georgia
  2. Đức vs Đan Mạch
  3. Bồ Đào Nha vs Slovenia
  4. Pháp vs Bỉ
  5. Romania vs Hà Lan
  6. Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ
  7. Anh vs Slovakia
  8. Thụy Sĩ vs Italy

Cập nhật ngay lịch thi đấu vòng 1/8 euro 2024 tại Cafe Thể Thao. Đừng bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn nhất về Euro 2024 cũng như theo dõi lịch trực tiếp các trận đấu kinh điển tại vòng 16 đội giải vô địch châu Âu tại Cafe Thể Thao. Nơi các bạn độc giả có thể tìm kiếm mọi thứ liên quan đến đội bóng mình yêu thích và mọi giải đấu trên thế giới.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *