Chiến thắng bất ngờ của Panama

Mỹ vs Panama: Mỹ tự đóng cánh cửa vào vòng trong

Trên sân nhà Mercedes-Benz Stadium sôi động, Đội tuyển bóng đá nam Mỹ (USMNT) đã bước vào lượt trận thứ hai tại Copa America 2024 với mục tiêu nối dài mạch thắng sau khi đánh bại Bolivia 2-0.

Sau trận thua Uruguay, Panama sẽ gặp chủ nhà Mỹ ở lượt trận thứ 2 bảng C. Cơ hội chiến thăng trong trận Panama vs Mỹ nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, để hy vọng giành điểm Panama sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Tuy nhiên, kịch tính bất ngờ đã xảy ra khi Panama, đội đã để thua Uruguay 3-1 ở trận ra quân, lại là những người có được niềm vui chiến thắng chung cuộc.

Diễn biến chính của trận đấu:

Mỹ bị Panama đánh bại trên sân nhà

Ngay từ những phút đầu, trận đấu đã diễn ra với thế trận chặt chẽ và không thiếu những pha tranh chấp quyết liệt.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn đối với các học trò của HLV Berhalter khi Weah ban đầu chỉ nhận thẻ vàng vì đẩy Roderick Miller ngã xuống sân. VAR đã yêu cầu trọng tài Ivan Barton xem lại tình huống trên màn hình và chỉ với một lần xem lại, ông đã nâng cấp án phạt thành thẻ đỏ. Điều này đồng nghĩa Weah sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Uruguay của Mỹ vì án treo giò.

Việc Tim Weah phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 18, khiến Mỹ buộc phải thi đấu với 10 người trong phần còn lại của trận đấu là 1 khó khăn rất lớn cho tuyển Mỹ.

Thẻ đỏ tai hại của Weah

Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu của “Những Ngôi Sao và Sọc Vằn” vẫn vô cùng đáng khen. Phút 22, Folarin Balogun sau đó tự mình giải quyết vấn đề với một cú sút tuyệt đẹp, bóng ra khỏi tầm với của Yerson Mosquera trúng cột dọc và bay vào lưới. Tiền đạo của AS Monaco ghi bàn thắng thứ hai trong hai lần ra sân tại giải đấu và giúp Mỹ vượt lên dẫn trước 1-0.

Tỉ số phút 22: Mỹ 1-0 Panama.

Panama, với lợi thế hơn người, bắt đầu kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội. Blackman tận dụng một trong những cơ hội đó khi anh chọc bóng về phía khung thành, vượt qua tầm với của Matthew Turner sau một pha chạm nhẹ khiến bóng đi lệch hướng.

Và điều gì cần đến đã đến, Blackman ghi bàn bằng 1 cú dứt điểm tinh tế ngoài vòng cấm địa, bóng đi xuyên qua hai chân Richards giúp Panama quân bình tỷ số.

Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 1-1. Panama chủ động tấn công ngay đầu hiệp hai. Suýt nữ thì Panama được hưởng một quả phạt đền vào phút thứ 60 khi Cameron Carter-Vickers phạm lỗi với Fajardo trong vòng cấm. Trọng tài sau khi xem lại tình huống trên màn hình Var đã quyết định là không có quả phạt đền nào cả.

Trong hiệp hai, thế trận diễn ra giằng co với nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra. Khi hy vọng giành điểm của Mỹ đang le lói, thì bất ngờ ập đến.

Phút thứ 83, José Fajardo đã ghi bàn thắng quyết định. Cả nước Mỹ đang sững sờ sau cú dứt điểm hiểm hóc của Fajardo. Phút 83, tỷ số là Mỹ 1-2 Panama

Phút 88, 1 thẻ đỏ trực tiêp cho Carrasquilla, anh bị truất quyền thi đấu vì pha đạp thẳng vào Pulisic. Không có gì phải bàn cãi, đây là một pha vào bóng quá nguy hiểm. Những phút cuối cùng của trận đấu cả 2 đội đều chỉ thi đấu với 10 người trên sân. Trận đấu trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết với quyết tâm kiếm 1 trận hòa của Mỹ.

Trận đấu kết thúc và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đối với Mỹ, đây là một kết quả tồi tệ khi họ phải đối mặt với Uruguay ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Nếu không giành được bất kỳ điểm nào trong trận đấu đó, Mỹ gần như chắc chắn bị loại khi Panama vẫn còn một trận đấu chưa thi đấu với Bolivia.

Kết quả chung cuộc: Mỹ 1-2 Panama

Đội hình ra sân:

USA (4-3-3): 1. Turner (GK) — 22. Scally, 3. Richards, 13. Ream, 5. A. Robinson — 7. Reyna, 4. Adams, 8. McKennie — 21. Weah, 20. Balogun, 10. Pulisic.

Panama (5-4-1): 22. Mosquera (GK) — 23. Murillo, 24. Farina, 3. Cordoba, 25. Miller, 15. Davis — 2. Blackman, 6. Martinez, 8. Carrasquilla, 10. Barcenas — 9. Guerrero.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *