Georgia nhận thưởng lớn khi thắng Bồ Đào Nha

Tỷ phú Bidzina Ivanishvili, cựu Thủ tướng Georgia, đã thưởng 10,6 triệu USD (hơn 270 tỷ đồng) cho đội tuyển quốc gia sau chiến thắng 2-0 trước Bồ Đào Nha ở vòng bảng EURO 2024.

Đây là chiến thắng lịch sử của Gruzia, đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại một VCK EURO và đã xuất sắc tiến đến vòng 1/8. Ivanishvili hứa sẽ tiếp tục thưởng con số tương tự nếu Georgia đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

Georgia tạo địa chấn ở EURO 2024.
Georgia tạo địa chấn ở EURO 2024.

“Tôi xin cảm ơn các cầu thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ Georgia về chiến tích lịch sử này”, Ivanishvili chia sẻ. “Đây là chiến thắng của tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm của toàn thể người dân.”

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất của EURO 2024. Georgia bị đánh giá thấp hơn Bồ Đào Nha rất nhiều, nhưng họ đã thi đấu đầy quả cảm và giành chiến thắng thuyết phục.

“Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời người dân Georgia”, Khvicha Kvaratskhelia, cầu thủ ghi bàn trong trận đấu, chia sẻ. “Mọi người đều rất hạnh phúc, chúng tôi vừa làm nên lịch sử. Không ai có thể tin rằng chúng tôi có thể đánh bại Bồ Đào Nha, nhưng chúng tôi vừa chứng minh đây là tập thể mạnh.”

Transfermarkt định giá tập thể Georgia ở mức 161,05 triệu euro, thấp hơn rất nhiều Bồ Đào Nha (1,05 tỷ euro). Ở trận đấu vừa qua, HLV Roberto Martinez đã thay đến 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với chiến thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Sự xáo trộn mạnh tay này khiến Bồ Đào Nha thi đấu không hiệu quả.

Georgia sẽ gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Đây sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn, nhưng với tinh thần hăng hái và sự quyết tâm cao độ, Gorgia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *