Uruguay vs Bolivia: Uruguay gầm thét trên sân chơi Copa America

Tại giải lần này, Bolivia nhận lấy thất bại 0-2 trước Mỹ trong trận ra quân ở Copa America 2024. Đây là 1 kết quả đáng báo động, bởi kể từ khi tập trung chuẩn bị cho giải đấu lớn, Bolivia thi đấu 4 trận với kết quả toàn thua. Giới chuyên môn đánh giá họ khó có thể tranh chấp tấm vé lọt vào tứ kết ở bảng C, và những diễn biến thực tế đã phản ánh đúng với nhận định này.

Uruguay đã phô diễn sức mạnh hủy diệt với chiến thắng 5-0 trước Bolivia trong trận đấu thuộc bảng C Copa America 2024. Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Marcelo Bielsa, “Cơn Lốc Biển Đỏ” đã cho thấy lối chơi tấn công mãn nhãn, đầy chủ động, khiến cho đối thủ hoàn toàn lép vế.

Diễn biến chính của trận đấu:

HLV Marcelo Bielsa đã cho thấy niềm tin vào sức tấn công khi tung ra đội hình xuất phát với Darwin Nunez ở vị trí trung phong cắm. Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo số 19 của Uruguay đã có cơ hội mở tỷ số nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Uruguay có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu này

Mặc dù vậy, Uruguay không phải chờ đợi lâu. Phút thứ 8, Pellistri mở tỉ số với pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Araujo. Bàn thắng mở điểm giúp Uruguay càng chơi càng hưng phấn. Họ liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm và thủ thành của Bolivia phải làm việc vất vất.

Uruguay chủ động chơi cầm bóng nhưng chơi chậm. Trong khi đó Bolivia tỏ ra quá yếu ớt trong việc chống trả. Phải mãi tới nửa cuối hiệp hai, trận đấu mới sôi động trở lại. Pellistri bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi sút hụt bóng vào khung thành trống ở phút 71.

6 phút sau, De la Cruz chọc khe hay và Araujo băng xuống hạ gục thủ thành đối phương để nâng tỉ số lên thành 3-0.

Phút 81, Valverde bật tường 1-2 với Pellestri trong vòng cấm rồi tung cú sút vào góc xa khiến thủ thành Bolivia không thể cản phá. 4-0 cho Uruguay.

Phút 89, hai cầu thủ vào thay người là De Arrascaeta và Bentancur đã có màn phối hợp hoàn hảo để ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho Uruguay. 

Uruguay, đang tìm kiếm chức vô địch Copa America thứ 16 kỷ lục, đang có thành tích 2 thắng với 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại +7. Họ sẽ giành quyền đi tiếp với ít nhất 1 trận hòa vào thứ Hai tới gặp đội tuyển Mỹ tại Kansas City, Missouri, hoặc thậm chí có thể là thua.

Tỉ số chung cuộc: Uruguay 5-0 Bolivia

Ghi bàn: Pellistri 8′, Nunez 21′, Araujo 77′, Valverde 80′, Bentancur 89′

Đội hình xuất phát

Uruguay: Rochet, Nandez, R. Araujo, Olivera, Vina, Valverde, Ugarte, Pellistri, De La Cruz, M. Araujo, Nunez

Bolivia: Viscarra, Rocha, Haquin, Jo. Sagredo, Cespedes, Cuellar, Fernandez, Vaca, Villamil, Algaranaz, Terceros

Đội hình ra sân Uruguay vs Bolivia

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *