Nhận định Đức vs Đan Mạch, 2h00 ngày 30/6: Không dễ cho chủ nhà

Nhận định trận đấu Đức vs Đan Mạch

Đức đã thể hiện phong độ ấn tượng sau vòng bảng EURO 2024 khi giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa, qua đó đứng đầu bảng A. Họ ghi được 8 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần. Đội bóng của HLV Nagelsmann cho thấy sự hiệu quả trong cả tấn công và phòng ngự.

Cựu HLV Bayern Munich đã sử dụng lối chơi tấn công dựa trên những đường bóng sệt và khó chịu, khai thác điểm yếu của các đối thủ. Sự cơ động của bộ ba Florian Wirtz, Musiala và Kai Havertz giúp lối đá tấn công của đội chủ nhà trở nên biến hóa. Ngoài ra, khả năng không chiến tốt của tiền đạo dự bị Niclas Fullkrug cũng là thứ vũ khí lợi hại trong tay HLV Nagelsmann.

Đức vẫn được đánh giá cao hơn khi là đội chủ nhà.
Đức vẫn được đánh giá cao hơn khi là đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trước Đan Mạch, một đội tuyển có lối chơi bài bản và không chiến mạnh, Nagelsmann sẽ cần có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp. Phong độ của tuyển Đức trong trận gặp Thụy Sĩ gần đây có thể gây lo ngại. Họ phải vất vả lắm mới ghi được bàn thắng trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Điều này cho thấy Đức có thể gặp trở ngại khi đối đầu với những đội bóng biết cách phòng thủ.

Đan Mạch dù không giành chiến thắng nào ở vòng bảng nhưng vẫn có trong tay 3 điểm, qua đó đứng nhì bảng C. Đan Mạch triển khai lối chơi tấn công đơn giản, dựa chủ yếu vào những pha leo biên và tạt cánh. Tuy nhiên, chất lượng những đường tạt bóng của họ không cao và các tiền đạo cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Trước Đức, Đan Mạch cần cải thiện khả năng dứt điểm và khai thác tốt hơn lợi thế bóng bổng. Họ cũng hy vọng vào sự tỏa sáng của nhạc trưởng Christian Eriksen để điều tiết nhịp trận đấu và ghi bàn khi cần thiết. Rasmus Hojlund, chân sút của MU, cũng chưa có được màn trình diễn như mong muốn khi luôn bị theo kèm rất chặt.

Nhiều khả năng Đan Mạch sẽ áp dụng chiến thuật tương tự như Thụy Sĩ, tức là tập trung phòng ngự và tìm cơ hội phản công. Điều này có thể gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Đức.

Về mặt lực lượng, Đức thiếu vắng trung vệ Jonathan Tah vì thẻ vàng. Tuy nhiên, Rudiger vẫn sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Nhiều khả năng trung vệ của Real Madrid sẽ đá cặp cùng Schlotterbeck ở trung tâm hàng thủ, bên cạnh Kimmich và Mittelstadt.

Trong khi đó, phía Đan Mạch cũng thiếu sự phục vụ của một số trụ cột và buộc phải thực hiện ít nhất 1 sự thay đổi bắt buộc. Tiền vệ trung tâm Morten Hjulmand bị treo giò sau khi nhận hai thẻ vàng. Dự kiến, Thomas Delaney trám vào vị trí của anh.

Dự đoán kết quả trận đấu Đức vs Đan Mạch: 2-1

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *