Nhận định Colombia vs Costa Rica, 5h 29/6, thắng để dẫn đầu

Nhận định Colombia vs Costa Rica, 5h 29/6, thắng để dẫn đầu

Chiến thắng 2-1 trước Paraguay giúp Colombia đứng đầu bảng D với 3 điểm, trong khi Costa Rica có trận hòa 0-0 đầy bất ngờ trước Brazil. James Rodriguez có thể giành quyền vào tứ kết Copa America nếu thắng Costa Rica tại Sân vận động State Farm ở Arizona.Colombia mặc dù có 20 phút mở màn đáng thất vọng trong ngày thi đấu đầu tiên, nhưng cuối cùng, họ đã có thể tận dụng tối đa thời gian cầm bóng của mình.

Các học trò của Nestor Lorenzo cầm bóng 68% trong trận mở tỷ số, ghi bàn từ 2 trong 3 nỗ lực có mục tiêu, đưa họ vào vị trí để lọt vào 8 trận cuối cùng của giải đấu này lần thứ sáu liên tiếp.

James Rodriguez có cú đúp kiến tạo ở trận đấu trước
James Rodriguez có cú đúp kiến tạo ở trận đấu trước

Lịch sử đối đầu của hai đội

Colombia vs Costa Rica đã gặp nhau 15 lần và nhà vô địch năm 2001 chiếm thế thượng phong trong những lần gặp nhau này với 10 trận thắng. La Sele có bốn trận thắng và chỉ một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Cả hai đã gặp nhau bốn lần ở Copa America, với ba chiến thắng cho Los Cafeteros và chỉ một trận nghiêng về Costa Rica. Điều thú vị là Los Ticos đã giành chiến thắng 3-2 khi họ gặp nhau lần cuối ở vòng bảng của giải đấu này vào năm 2016. 

Colombia hiện đang có chuỗi 24 trận bất bại trên mọi đấu trường. Colombia đã thắng 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó 7 trận thắng chỉ cách biệt 1 bàn thắng. 

Chín lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội đều mang lại kết quả thuyết phục, trong đó Los Cafeteros có 8 chiến thắng.

Trong khi người Colombia phòng ngự sắc bén sau chuỗi trận bất bại hiện tại kéo dài hơn hai năm, họ cũng tỏ ra mạnh mẽ ở hàng công thứ ba, ghi tổng cộng 13 bàn thắng trong bốn trận gần đây nhất.

Colombia là UCV đi tiếp ở bảng D
Colombia là UCV đi tiếp ở bảng D

Los Cafeteros đã không thua một đối thủ CONCACAF kể từ Copa America 2016, khi Costa Rica giành chiến thắng 3-2 trước họ ở Houston.

Chuỗi 4 trận bất bại hiện tại của họ là chuỗi trận không thua dài nhất đối với người Costa Rica kể từ khi dẫn đầu World Cup 2022, khi họ không thua 5 trận liên tiếp trước khi giải đấu đó bắt đầu.

Họ không để thủng lưới trong ba trận trước đó nhưng chưa bao giờ giữ sạch lưới liên tiếp tại Copa America.

Los Ticos đã thua 9 trong số 11 lần gặp Colombia, với chiến thắng trước đó trước họ tại 

Phong độ 5 trận gần đây của hai đội tất cả các giải đấu

Colombia: Thắng – Thắng – Thắng – Thắng – Thắng 

Phong độ Costa Rica tất cả các giải đấu

Costa Rica: Thắng – Thua – Draw – Thắng – Thắng – Hòa

Tình hình nhân sự của hai đội 

Colombia có thể vắng mặt Jhon Lucumi trong cuộc chạm trán này, trong đó trung vệ Bologna phải được thay thế bởi Yerry Mina của Cagliari sau 25 phút vào thứ Hai do chấn thương.

Luis Diaz đã có lần khoác áo đội tuyển quốc gia thứ 50, và Camilo Vargas một lần nữa đứng giữa khung thành, bắt đầu mọi trận đấu cho đội Colombia trong năm nay, với kỷ lục khoác áo đội tuyển là David Ospina phải ngồi dự bị.

Khi 19 tuổi 270 ngày, Jeyland Mitchell trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội CONCACAF ở giải đấu này kể từ Joel Campbell năm 2011 (19 tuổi 15 ngày). 

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Colombia

Vargas; Munoz, Sanchez, Mina, Mojica; Rios, Lerma, Arias, Rodriguez; Duran, Diaz

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Costa Rica

phần tiếp theo; Quiros, Mitchell, Vargas, Calvo, Lassiter; Galo, Cám, Aguilera; Zamora, Ugalde


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *