James Rodriguez tiếp tục kiến tạo, Colombia thắng đậm vào tứ kết

James Rodriguez tiếp tục kiến tạo, Colombia thắng đậm vào tứ kết

Colombia có lẽ là một trong những đội có phong độ tốt nhất giải đấu sau khi có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở trận đấu vừa qua. Họ vẫn chưa thua trận nào trong 23 trận gần nhất, đây là một kỷ lục ấn tượng đối với họ. Đội bóng của Nestor Lorenzo đã giành chiến thắng 2-1 trong trận mở màn. James Rodriguez đã góp mặt trong trận đấu sau khi cung cấp hai đường kiến ​​tạo giúp họ giành chiến thắng. Một chiến thắng ở đây sẽ giúp họ tiến vào vòng tiếp theo.

James Rodriguez đã có khởi đầu ấn tượng ở giải đấu sau khi có màn trình diễn xuất sắc nhất trận trước Paraguay. Anh ấy đã cung cấp hai pha kiến ​​​​tạo để giúp đội giành được chiến thắng quan trọng. Rodriguez tỏ ra sắc bén trong trận đấu khi tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội đồng thời thực hiện 2 cú sút. Anh ấy cũng giúp đỡ đội bằng cách thực hiện nhiệm vụ phòng thủ bằng cách thực hiện 5 lần thu hồi và đánh chặn.

Colombia tiến vào tứ kết
Colombia tiến vào tứ kết

Trong khi đó Thủ môn của Lugo của Costa Rica đã có một trận đấu tuyệt vời trước Brazil khi giữ sạch lưới ở trận đấu vừa qua. Costa Rica đã thể hiện một màn thể hiện kiên cường trong trận đấu gần nhất với Brazil để bắt đầu giải đấu với một trận hòa. Đó là nỗ lực toàn đội của họ nhằm vô hiệu hóa mối đe dọa trên hàng công Selecao. Brazil đã cố gắng tung ra 19 cú sút vào lưới Costa Rica nhưng chỉ có 3 cú trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi. 

Hàng phòng ngự kín kẽ của Costa Rica dĩ nhiên không cho phép kẻ tấn công của họ có bất kỳ cơ hội rõ ràng nào. Tuy nhiên, họ sẽ phải cải thiện khả năng tấn công của mình sau khi không thể ghi được một cú sút trúng đích nào ở trận đấu vừa qua.

Colombia sẽ muốn tránh Uruguay ở vòng tứ kết, đội có lẽ sẽ đứng đầu bảng C sau khi vòng bảng khép lại. Một chiến thắng trước Costa Rica có nghĩa là đội bóng của Nestor Lorenzo chỉ cần một trận hòa trước Brazil để đứng đầu bảng D nhưng trước tiên họ phải tìm cách vượt qua đối thủ khó chơi hôm thứ Sáu.

Diễn biến trận đấu Colombia vs Costa Rica

Trận đấu vừa bắt đầu là các cầu thủ Colombia đã tràn lên. James Rodriguez vẫn là trung tâm của những pha tạt bóng. Anh đã có cú đúp kiến tạo ở trận đấu trước nên không có gì bất ngờ khi cựu tiền vệ Real Madrid được chăm sóc rất kỹ ở trận đấu này. Với hệ thống 4-3-1-2 của Colombia, những đường chuyền dài cũng phát huy lợi thế. Jefferson Lerma đã chuyền một quả trước đó trong hiệp một cho Diaz, và James Rodriguez suýt ghi bàn từ đường cắt bóng sắc sảo của tiền đạo Liverpool. .

Tuy nhiên như hầu hết các trận đấu ở Nam Mỹ khác ở cả hai đội phạm lỗi rất là nhiều. Điều này khiến khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu liên tục bị trì hoãn vì các nằm sân và trọng tài buộc phải thổi phạt. 

Cũng nhờ chiến thuật “không ngại va chạm” này mà trong khoảng gần nửa giờ, Costa Rica đã thực sự gây khó dễ cho Colombia giống như họ đã làm với Brazil trong trận đấu trước đó ở bảng D Copa America. Thế nhưng, khác với các chân sút Brazil, hàng công của Colombia rất biết cách tận dụng cơ hội để khiến đối thủ phải gục ngã. Thủ thành 25 tuổi Sequeira chuyển đến Tây Ban Nha khi còn là một thiếu niên và được coi là người thừa kế của Navas trong khung gỗ Colombia. Nhưng sự thiếu kinh nghiệm của Sequeira đã thể hiện ở sai lầm ngớ ngẩn trong hiệp một trước Colombia khi anh lao ra khỏi khung thành và va chạm với Jhon Cordoba trong vòng cấm. 

Thủ thành Costa Rica mắc lỗi
Thủ thành Costa Rica mắc lỗi

Tận dụng triệt để sai lầm của đối phương, Luis Diaz đã đưa Colombia vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền. 

Luis Diaz và Jhon Cordoba là cặp tiền đạo Colombia đá cao nhất trong trận gặp Costa Rica, và cả hai đều là mối đe dọa thường xuyên khi sẵn sàng kéo dãn đối phương. Và một trong những pha chạy chỗ của Cordoba, sau đường chuyền của Daniel Munoz, dẫn đến quả phạt đền mà Diaz dứt khoát thực hiện để đưa Colombia vượt lên dẫn trước.

Với lợi thế có bàn, Colombia thoải mái đứa thế trận đi theo ý muốn của mình. Nhờ đó, Colombia ghi thêm hai bàn nữa trong hiệp hai một phần nhờ đường chuyền xuất sắc của James Rodriguez. 

Đội hình Colombia hoạt động quá tốt, với sự có mặt của Rodriguez, cùng các đối tác ở hàng tiền vệ Richard Rios, Jefferson Lerma và Jhon Arias, giúp anh tự do và sáng tạo hơn trong việc hỗ trợ Diaz và Cordoba.

Bàn thắng thứ ba của Colombia là một trường hợp điển hình. Đường chuyền đẹp mắt của Rodriguez đưa Cordoba vào tư thế thuận lợi ở khu vực trong bên phải – khu vực mà anh chơi rất hiệu quả, và tiền đạo này tung cú sút tuyệt đẹp vào góc xa.

Với kết quả nhẹ nhàng 3-0 Colombia tiến thẳng vào vòng 16 đội mà không cần quan tâm kết quả các trận đấu còn lại. Tuy nhiên vì để tránh Uruguay ở tứ kết, Colombia cần bảo toàn vị trí đầu bảng của mình. Ở lượt cuối vòng bảng đối thủ của Colombia là Brazil. Đây sẽ là trận đấu rất được mong chờ. Chờ xem James sẽ khiến các ngôi sao của Brazil xoay vòng như thế nào?

Bảng xếp hạng bảng D hiện tại

Colombia dẫn đầu bảng xếp hạng bảng D
Colombia dẫn đầu bảng xếp hạng bảng D

Kết quả trận Colombia vs Costa Rica: 3-0

Cầu thủ ghi bàn: Luis Diaz (31′, penalty), Davinson Sanchez (59′), Jhon Cordoba (62′)

Đội hình ra sân của của hai đội

Colombia: Vargas, Munoz, Sanchez, Cuesta, Mojica, Lerma, Rios, Arias, Rodriguez, Diaz, Cordoba

Costa Rica: Sequeira, Mitchell, Vargas, Calvo, Quiros, Galo, Aguilera, Lassiter, Madrigal, Zamora, Ugalde.

Đội hình ra sân của hai đội
Đội hình ra sân của hai đội

Xem trực tiếp toàn bộ các trận đấu của Copa America 2024 tại Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *