Vinicius suýt có hattrick, Brazil lập lại vị trí

Vinicius suýt có hattrick, Brazil lập lại vị trí

Brazil đối mặt với Paraguay trong trận đấu ở bảng D Copa America ở Las Vegas sau trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước Costa Rica trong trận mở màn. Trận đấu nhạt nhòa đó cũng khiến nhà vô địch World Cup năm lần đặt câu hỏi làm thế nào để mở khóa bản năng sát thủ của các vũ công samba. 

Hàng công Brazil đã quá lãng phí cơ hội ở trận đấu trước bất chấp việc họ kiểm soát hoàn toàn các thông số và chiếm ưu thế về kiểm soát bóng. Nhưng lại không biết làm thế nào để đánh bại một Costa Rica phòng thủ cực kỳ chặt chẽ khi chơi với hàng hậu vệ 5 người. 

Brazil rất quyết tâm ở trận đấu này
Brazil rất quyết tâm ở trận đấu này

Paraguay, đội đã thua 1-2 trước Colombia trong trận đầu tiên, dự kiến cũng ​​​​sẽ sử dụng sơ đồ phòng ngự tương tự như Costa Rica. Đây sẽ là một thách thức lớn cho HLV 62 tuổi của Brazil, Dorival Jr. Đồng thời một trách nhiệm khác cũng đặt lên vai Vinicius – ngôi sao lớn nhất của Brazil và cả giải đấu Copa America 2024. 

Diễn biến trận đấu Brazil vs Paraguay

Một cảnh tượng đáng ngạc nhiên đã xảy ra khi thấy rất nhiều ghế trống ở Sân vận động Allegiant, dù Brazil đang thi đấu. Có lẽ sự thất vọng dành cho Selecao đã quá nhiều. Nhưng những người không đến sân hôm nay họ không biết rằng mình đã bỏ lỡ những điều gì.  

Đúng như dự đoán, ngay từ tiếng còi bắt đầu hiệp 1 vang lên, Brazil dồn lên tấn công dồn dập. Phút thứ 3, tiền đạo Real Madrid cố gắng tạo ra đột phá từ cánh trái nhưng anh không thể giữ bóng. Tuy nhiên, anh cũng kịp mang về một quả phạt góc sớm cho Brazil.

Đến phút thứ 8 tiếp tục là Vinicius thể hiện kỹ năng của mình bằng pha bóng rất điệu nghiệp, qua người cầu thủ đối phương bằng một bước nhảy, nhưng tiếc là nỗ lực tạt bóng thấp của anh đã bị chặn lại, kết thúc đợt tấn công của Brazil. 

Phải đến phút 24 cơ hội ghi bàn rõ ràng mới thật sự đến khi Brazil được hưởng một quả phạt góc, và Marquinhos suýt ghi bàn bằng cú đánh đầu lái bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc. 

Vinicius ghi bàn mở tỷ số
Vinicius ghi bàn mở tỷ số

Các nỗ lực tấn công của Brazil những tưởng sớm được đền đáp khi họ được hưởng một quả phạt đền. Cubas cố gắng cản phá cú sút của Brazil từ rìa vòng cấm nhưng bóng chạm tay. Paqueta bước lên thực hiện cú đá quan trọng này. Anh thực hiện pha chạy chỗ lắp bắp đó và sau đó đưa bóng đi chệch mục tiêu vào góc trên bên trái khung thành. Người hâm mộ không không hiểu chuyện gì đang xảy ra với Brazil nữa. 

Dẫu vậy, họ vẫn còn đó một Vinicius. Phút thứ 35, Vinicius đã ghi bàn thắng đầu tiên của giải đấu sau đường chuyền một chạm của Paqueta. Tuy đá hỏng quả penalty nhưng Paqueta vẫn chơi khá tốt và anh lập công chuộc tội bằng cách kiến tạo cho Vinicius, và sau đó là thực hiện cú đá 11m thành công ở hiệp 2. 

Quay trở lại với các diễn biến của hiệp 1, nhờ bàn thắng của Vinicius, tinh thần các cầu thủ Brazil tăng cao nhanh chóng, và họ có đến 2 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút sau đó. 

Brazil liên tục có bàn thắng
Brazil liên tục có bàn thắng

Phút 43′, Rodrygo tung cú sút căng về phía khung thành Paraguay nhưng bị Morinigo cản phá, dẫu vậy, bóng vẫn bật ra và sau một tình huống lộn xộn, Savio đã có mặt đúng nơi, đúng lúc, chạm bóng từ khoảng cách gần ghi bàn thắng thứ hai của trận đấu. 

Chỉ vài giây trước khi hiệp 1 kết thúc, Vinicius một lần nữa điền tên lên bảng tỷ số. Lúc này Paraguay đã hoàn toàn mất đi thế trận, Alderete phá bóng quá chậm, trong khi Vinicius đang lao tới và ra chân rất nhanh làm tung lưới Paraguay. Màn trình diễn đầy cố gắng của Vinicius đưa Brazil vượt lên dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1. 

Những giây đầu tiên của hiệp 1, Paraguay bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Omar Alderete. Anh có đi bóng ra ngoài vòng cấm rồi sút vào khung thành bằng cú vô lê đẹp mắt đánh bại Alisson.

Nhưng bàn thắng này không thể giúp các cầu thủ Paraguay cải thiện được tình hình trên sân khi mà các cầu thủ Brazil vẫn đang chơi khá tốt. Đến phút 65, họ lại được hưởng một quả phạt đền và vẫn là Paqueta bước lên. Lần này anh đã đánh lừa được thủ thành đối phương dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1. 

Những phút còn lại, người hâm mộ được chứng kiến hình ảnh Vinicius cố gắng hoàn thành cú hattrick nhưng anh kém một chút may mắn để có bàn thắng thứ ba. 

Điểm nhấn còn lại ở trận đấu này có lẽ là những màn phạm lỗi thô bạo và những cái đầu nóng không được kiểm soát từ các cầu thủ hai bên. Brazil đã có điều họ cần là 3 điểm, và vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 4 điểm có được, kém đội đầu bảng Colombia 2 điểm và cả hai sẽ có trận quyết đấu ở lượt cuối cùng. 

Bảng xếp hạng bảng D Copa America 2024
Bảng xếp hạng bảng D Copa America 2024

Kết quả trận Brazil vs Paraguay:: 4-1

Cầu thủ ghi bàn: Vini Jr. 35′, 45+4′, Savio 43′, Paqueta 65′ – Alderete 48′

Thông số trận đấu
Thông số trận đấu

Đội hình ra sân của hai đội 

Brazil (4-2-3-1): Alisson (GK); Wendell, Marquinhos, Militao, Danilo; Gomes, Guimaraes; Vinicius, Paqueta, Savio; Rodrygo

Paraguay (4-3-3): Morinigo (GK); Velazquez, Balbuena, Alderete, Espinoza; Villasanti, Cubas, Bobadilla; Almiron, Arce, Enciso

Xem trực tiếp tất cả các trận đấu Copa America 2024 tại Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *