Canada thẳng tiến vào vòng trong

Canada chính thức giành quyền vào vòng knock-out

Cầu thủ 2 đội thi đấu quyết liệt

Lượt đấu trước,Canada đã đi vào lịch sử vào thứ Tư khi họ giành chiến thắng đầu tiên tại Copa America, vượt qua Peru với 10 người để giành chiến thắng khó khăn 1-0 trong điều kiện nhiệt độ ngột ngạt gần 100 độ F tại Sân vận động Children’s Mercy ở Kansas.

Việc hậu vệ Peru Miguel Araujo bị đuổi khỏi sân vì một pha tắc bóng bằng đinh trước giờ thi đấu đã giúp xoay chuyển thế trận có lợi cho Canada, và tiền đạo chủ chốt Jonathan David đã đánh dấu lần khoác áo thứ 50 của mình bằng bàn thắng quyết định ghi được cách biệt 16 phút trước khi hết trận.

Canada đã không thể giành chiến thắng hoặc thậm chí ghi bàn trong ba trận đầu tiên dưới thời tân huấn luyện viên Jesse Marsch, mặc dù các trận giao hữu gặp Hà Lan (thua 4-0) và Pháp (hòa 0-0) trước khi thua Argentina 2-0 tuần trước, nhưng có rất nhiều điều tích cực để Marsch rút ra từ chiến thắng lịch sử của họ trước Peru.

Đội tuyển lá phong đang leo lên vị trí thứ hai bảng A với 3 điểm và chiến thắng vào Chủ nhật sẽ đảm bảo vị trí của họ ở tứ kết. Một kết quả hòa cũng có thể đủ để đi tiếp miễn là Peru không tạo ra bất ngờ lớn trước đội dẫn đầu bảng Argentina.

Chile, nhà vô địch Copa America hai lần (2015 và 2016), đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên không vượt qua vòng bảng kể từ năm 2004 khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đầu tiên của bảng A gặp Peru và Argentina.

Hiện tại, Chile xếp thứ ba bảng A, bằng điểm với Peru ở vị trí thứ tư và kém đội thứ hai Canada 2 điểm. “La Roja” phải đánh bại Canada và đồng thời phải có kết quả tốt hơn Peru trước Argentina để đảm bảo vị trí trong top 2.

Một trong những nhiệm vụ lớn nhất của Gareca trước trận đấu Chủ nhật là tìm lại phong độ ghi bàn cho Chile; “La Roja” vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tại giải đấu mùa hè năm nay – chỉ có 4 trong số 14 cú sút trúng đích – trong khi trước đó ghi được 8 bàn thắng trong 3 trận quốc tế đầu tiên dưới thời Gareca vào đầu năm nay.

Diễn biến chính của trận đấu:

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Canada và Chile đều chơi đầy quyết tâm và có những tình huống hãm thành đáng chú ý. Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đã xảy đến khi hậu vệ Gabriel Suazo bên phía Chile nhận hai thẻ vàng và phải “đi tắm sớm”. Phút 27, Gabriel Suazo (Chilê) có một pha vào bóng lỗi và cầu thủ này phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Wilmar Roldan. Đội tuyển Chile vào thế thất lợi khi chỉ cần thi đấu với 10 người.

Chile sau đó vẫn có thể lên bóng và tạo ra cơ hội, song sức ép mà Alexis Sanchez và các đồng đội tạo ra là chưa đủ để khiến mảnh lưới của Maxime Crepeau rung lên. Trong khi đó, Canada có một lần đưa bóng vào lưới của Gabriel Arias nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị.

Trận đấu kết thúc và không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả 0-0 là đủ để Canada giành quyền vào vòng trong với 4 điểm, xếp nhì bảng A, trong khi Chile rời giải với 2 điểm sau 2 trận hòa, không ghi được bất kì một bàn thắng nào.

Kết quả chung cuộc: Canada 0-0 Chile.

Đội hình ra sân:

Canada (4-4-2): Maxime Crépeau (16), Alistair Johnston (2), Moïse Bombito (15), Derek Cornelius (13), Alphonso Davies (19), Richie Laryea (22), Jonathan Osorio (21), Stephen Eustáquio (7), Jacob Shaffelburg (14), Cyle Larin (9), Jonathan David (10)

Chile (4-2-3-1): Gabriel Arias (12), Mauricio Isla (4), Igor Lichnovsky (16), Guillermo Maripán (3), Gabriel Suazo (2), Marcelino Núñez (7), Rodrigo Echeverría (18), Darío Osorio (8), Alexis Sánchez (10), Víctor Dávila (9), Eduardo Vargas (11)

Đội hình ra sân

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *