Nhận định Anh vs Slovakia, 23h00 ngày 30/6: Tam sư gặp khó

Nhận định trận đấu Anh vs Slovakia

Vào được vòng 1/8 EURO 2024 tại Đức, ĐT Anh được coi là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, những gì Tam Sư thể hiện tại vòng bảng đã khiến người hâm mộ thổ lộ sự không hài lòng.

Trong bảng C với các đối thủ như Đan Mạch, Slovenia và Serbia, ĐT Anh chỉ có được 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Mặc dù vậy, họ vẫn vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhất bảng.

Đây được xem là một sự may mắn, bởi đội hình thi đấu của ĐT Anh trong 3 trận vừa qua được đánh giá là hời hợt và thiếu khát khao chiến thắng. Cựu danh thủ Paul Merson còn chỉ trích Tam sư thi đấu như những đứa trẻ và chỉ lo làm tròn nhiệm vụ trên sân thay vì nỗ lực tấn công để kiếm 3 điểm.

Dù thi đấu kém thuyết phục, Anh vẫn tỏ ra vượt trội hơn Slovakia.
Dù thi đấu kém thuyết phục, Anh vẫn tỏ ra vượt trội hơn Slovakia.

Tương tự Anh, không ít các ông lớn như Pháp, Bỉ hay Hà Lan cũng thể hiện kém thuyết phục. Pháp để Ba Lan cầm hòa 1-1 trong một trận cầu nhạt nhòa. Trong khi đó, Hà Lan thậm chí còn lần lượt để thua Áo với tỷ số 2-3.

Bước vào vòng 1/8, ĐT Anh hứa hẹn cần phải thể hiện một diện mạo mới trước thách thức mang tên Slovakia – đội vượt qua vòng bảng khi làm một trong bốn đội tuyển xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Với lợi thế về đẳng cấp, kinh nghiệm và thành tích đối đầu, Tam Sư được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Đông Âu này.

Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, HLV Southgate đã sẵn sàng đưa ra những sự điều chỉnh để cải thiện lối chơi của đội nhà, chẳng hạn như tung tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo của MU vào sân ngay từ đầu để đá cạnh Declan Rice. Trước đó, Trent Alexander-Arnold hay Conor Gallagher đều gây thất vọng lớn khi được xếp đá chính.

Thực tế trên cộng với việc Tam sư áp đảo Slovakia hoàn toàn ở thành tích đối đầu (thắng 5, hòa 1, chưa thua lần nào), cửa đi tiếp dành cho Harry Kane và các đồng đội nhìn chung rất sáng.

Dù vậy, cũng không thể đánh giá thấp lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Slovakia. Việc có thể xuyên phá hàng thủ nhiều lớp của Slovakia hay không có thể quyết định thành bại của tuyển Anh ở trận đấu đêm nay.

Dự đoán kết quả trận đấu Anh vs Slovakia: 2-0

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *