Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia, 2h00 ngày 1/7: Kịch bản khó lường

Nhận định trận đấu Tây Ban Nha vs Georgia

Tây Ban Nha, đang hừng hực khí thế sau chuỗi 5 trận toàn thắng, sẽ đối đầu với Georgia – “ngựa ô” của bảng F – trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Luis de la Fuente, Tây Ban Nha khoác lên mình diện mạo mới mẻ tại kỳ EURO này. Thay vì lối chơi Tiki-taka quen thuộc, họ chuyển sang tấn công trực diện, sẵn sàng lùi sâu phòng ngự khi cần thiết. Sự linh hoạt giúp Tây Ban Nha có nhiều cách tiếp cận khác nhau, tùy thuộc vào điểm mạnh của đối thủ.

Điểm sáng của Tây Ban Nha sau vòng bảng chính là “đôi cánh” Nico Williams và Lamine Yamal, mang đến sức tấn công bùng nổ nhờ khả năng rê dắt và phối hợp của cả hai. Nhờ phong độ ấn tượng, Tây Ban Nha hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng, đi cùng một lối chơi tấn công đa dạng và giàu sức sống.

Tuy nhiên, Georgia cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Họ tạo địa chấn khi đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 ở lượt trận cuối bảng F, qua đó giành tấm vé vớt vào vòng 1/8.

Georgia gây ấn tượng trong lần đầu dự EURO.
Georgia gây ấn tượng trong lần đầu dự EURO.

Với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, phản công nhanh cùng đội hình 5 hậu vệ, Georgia được dự đoán sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật này trước Tây Ban Nha. Khvicha Kvaratskhelia và Georges Mikautadze, bộ đôi tấn công của Georgia, cũng là những nhân tố không thể xem thường. Kvaratskhelia là ngôi sao tại Napoli, từng vô địch Serie A mùa 2022/23. Trong khi Mikautadze đang chia sẻ ngôi vua phá lưới EURO 2024 cùng Jamal Musiala (cùng 3 bàn).

Giới chuyên môn đánh giá Tây Ban Nha cao hơn Georgia, nhưng “Bò tót” vẫn có thể gặp nhiều khó khăn. Họ chưa có một chân sút đẳng cấp như Fernando Torres hay David Villa. Trung phong đáng tin cậy duy nhất của Tây Ban Nha là Alvaro Morata cũng chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Georgia, Tây Ban Nha rất có thể sẽ bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu.

Gần như chắc chắn trước đối thủ mạnh như Tây Ban Nha, Georgia sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật nặng về phòng ngự này. HL Willy Sagnol tuy đá thủ, nhưng không tiêu cực. Khi cần, họ có thể chuyển trạng thái tấn công rất nhanh và xé lưới đối phương. Trước Bồ Đào Nha, Georgia phần nào đã chứng tỏ được độ hiệu quả của chiến thuật này, dù đối thủ chỉ tung vào sân đội hình có nhiều cầu thủ dự bị.

ĐT Tây Ban Nha có 3 trường hợp không thể thi đấu do chấn thương gồm Jesus Navas, Nacho và Ayoze Perez. Tuy nhiên những sự vắng mặt này không ảnh hưởng lớn đến lối chơi của cả đội. Phía Georgia có duy nhất 1 cầu thủ không thể thi đấu do bị treo giò là tiền vệ Anzor Mekvabishvili. Đội bóng của ông Willy Sagnol sẽ tiếp tục đá với sơ đồ thiên về phòng ngự 5-3-2.

Lịch sử đối đầu hoàn toàn ủng hộ Tây Ban Nha. Trong 7 lần đụng độ gần đây, “Bò tót” có đến 6 chiến thắng. Nhìn chung, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn và có khả năng giành chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng này có thể sẽ đến một cách nhọc nhằn, với tỷ số sát nút như 1-0 hoặc 2-1.

Dự đoán kết quả trận đấu Tây Ban Nha vs Georgia: 1-0

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *