Ferdinand: ‘ĐT Anh có cơ hội quá lớn vào chung kết EURO’

Đoàn quân của Gareth Southgate là á quân EURO 2020 – thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự giải đấu của quốc gian này. Niềm khao khát nâng cao chiếc cúp vô địch lần đầu tiên sau 56 năm của người hâm mộ Tam sư đang ngày càng mãnh liệt.

Mới nhất, tuyển Anh vừa điền tên vào tứ kết EURO 2024 sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Slovakia. Jude Bellingham và Harry Kane là những người lập công cho Tam sư. Trong đó, Bellingham ghi bàn khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc.

Bellingham ghi siêu phẩm cháy lưới Slovakia.
Bellingham ghi siêu phẩm cháy lưới Slovakia.

Kể từ khi vô địch World Cup 1966 trên sân nhà, đội tuyển Anh vẫn chưa thể tìm kiếm thêm bất kỳ danh hiệu quốc tế nào.

Ferdinand giữ vững niềm tin vào khả năng tiến sâu của tuyển Anh trong mùa hè này, đặc biệt sau khi họ may mắn tránh được Hà Lan ở vòng 1/8 và Thụy Sĩ đã bất ngờ biến Ý thành cựu vương.

Ferdinand chia sẻ với BBC: “Tôi thực sự phấn khích khi nhìn vào những đối thủ tiềm năng mà Anh có thể phải đối mặt ở vòng đấu tiếp theo. Tôi tôn trọng tất cả các đội bóng khác, nhưng nhìn vào nhánh đấu của Tam Sư, họ thực sự có cơ hội lớn để tiến vào trận chung kết. Chúng tôi có cơ hội – cơ hội tốt nhất – để vào chung kết. Đó là một cơ hội không thể bỏ lỡ.”

Anh sẽ đối đầu Thụy Sĩ tại tứ kết EURO 2024. Trong trường hợp tiến vào bán kết, Tam sư sẽ gặp một trong 4 đội bóng bao gồm Hà Lan, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Romania.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *