Tổng hợp các bàn thắng vòng bảng lượt 2 Copa America 2024

Tổng hợp các bàn thắng lượt trận thứ hai vòng bảng Copa America 2024 

Sau những bất ngờ ở lượt trận đầu tiên thì các đội bóng lớn, những ngôi sao nổi bật của Copa America 2024 cũng đã bắt đầu lên tiếng bằng những bàn thắng quan trọng, điển hình là Vinicius của Brazil. Ngôi sao Real Madrid đã lập cú đúp, tạm thời giúp Brazil vượt qua cơn bĩ cực ở giải đấu trên đất Mỹ. Cùng Cafe Thể Thao điểm lại những bàn thắng đã được ghi ở lượt đấu vừa rồi thông qua nội dung bên dưới đây. 

Tình hình chung các bảng đấu Copa America sau lượt thi đấu thứ hai

Nếu lượt trận đầu tiên nhiều đội vẫn còn chệch choạc thì đến lượt trận tiếp theo, tình hình phong độ cũng như xác suất đi tiếp của các đội bóng đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Những cái tên gây thất vọng như Brazil cũng đã sớm xác lập lại vị trí nên có. 

Trận đấu đáng chú ý nhất ở lượt đấu này chính là cuộc đại chiến bảng A giữa Argentina và Chile. Đây là cặp đấu có nhiều duyên nợ, đặc biệt là với cá nhân Messi bởi những lần hai đội gặp nhau cũng thường diễn ra rất gay gắt. Điều đó một lần nữa diễn ra và hậu quả là ngôi sao số 10 đã dính phải chấn thương. May mắn là nhà đương kim vô địch vẫn thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng 1-0, qua đó sớm giành vé vào tứ kết. 

Hàng công Uruguay khủng khiếp nhất giải đấu
Hàng công Uruguay khủng khiếp nhất giải đấu

Ngoài Argentina thì Copa America 2024 cũng sớm xác định được 2 cái tên tiếp theo sẽ tiến vào tứ kết là Venezuela và Colombia. Bên cạnh những trận đấu kịch tính thì số lượng bàn thắng ở lượt trận này cũng tăng lên đáng kể, nhiều trận đấu kết thúc từ 3 bàn trở lên. 

Một số thông số bàn thắng đáng chú ý sau lượt trận thứ hai

Tổng số bàn thắng được ghi: 23 bàn

Trận đấu có tỷ số đậm nhất: Uruguay 5-0 Bolivia và Paraguay 1-4 Brazil

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lượt trận thứ hai: Vinicius Jr (2 bàn)

Bảng đấu có ít bàn thắng nhất: bảng A (2 bàn/ 2 trận)

Chi tiết kết quả các trận đấu lượt 2 vòng bảng Copa America 2024

BảngKết quả
APeru0-1Canada
AChile0-1Argentina
BEcuador3-1Jamaica
BVenezuela1-0Mexico
CPanama2-1Mỹ
CUruguay5-0Bolivia
DColombia3-0Costa Rica
DParaguay1-4Brazil

Cập nhật lịch thi đấu Copa America mới nhất tại đây!

Chi tiết tất cả các bàn thắng ở lượt trận thứ hai vòng bảng Copa America 2024

Các bàn thắng bảng A Copa America 2024

Kết quả trận Peru vs Canada: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Jonathan David (74’)

Canada đã đánh bại Peru 1-0 tại Copa America 2024 để có được 3 điểm đầu tiên trước một đội Nam Mỹ sau 24 năm, kể từ chiến thắng 2-0 trước Colombia trong trận chung kết Gold Cup CONCACAF 2000. Bàn thắng được ghi do công của Jonathan David ở phút 74. Bàn thắng thứ 27 của David cho Canada đã chấm dứt chuỗi 391 phút không ghi bàn của đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng quan trọng của Jonathan
Bàn thắng quan trọng của Jonathan

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau 4 trận đấu dưới thời HLV Jesse Marsch. Canada có lợi thế lớn khi Miguel Araujo của Peru nhận thẻ đỏ ở phút 59 vì pha vào bóng thô bạo với Jacob Shaffelburg. Peru vào đến bán kết năm 2021 trước khi thua Brazil. Họ đã không thể ghi bàn ở 9 trong số 12 trận gần đây nhất.

Kết quả trận Chile vs Argentina: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Lautaro Martinez (88’)

Argentina của Lionel Messi giành chiến thắng muộn ở Copa America trước Chile khi Lautaro Martinez ghi bàn thắng quyết định để giành chiến thắng 1-0

Argentina suýt chút nữa lại thêm một lần ôm hận trước Chile ở lượt đấu này. Một trận đấu quá khó khăn cho Messi và các đồng đội. Thậm chí siêu sao mang áo số 10 dính chấn thương còn HLV Lionel Scaloni nhận án phạt cấm chỉ đạo trận cuối. Thế nhưng may mắn cho Argentina khi giải đấu năm nay họ có Lautaro Martinez sắm vai thần tài, anh ghi bàn ấn định chiến thắng muộn màng vào phút thứ 88’, không chỉ đánh bại Chile 1-0 mà còn trực tiếp giúp đội bóng sọc trắng xanh tiến thẳng vào tứ kết. 

Xét về nhiều mặt thì đây là một chiến thắng xứng đáng của Argentina. Các nhà vô địch World Cup đã tung ra tới 22 cú sút so với 3 cú sút của đối thủ. Dẫu sao với bàn thắng duy nhất của Lautaro, Argentina cũng đã có được điều mình cần trong trận đấu này. Đón xem lượt trận cuối thông qua loạt trực tiếp Copa America 2024 trên Cafe Thể Thao.

Các bàn thắng bảng B Copa America 2024

Kết quả trận Ecuador vs Jamaica: 3-1

Cầu thủ ghi bàn: Kasey Palmer 13′ (phản lưới nhà), Kendry Paez 45’+4 (pen), Alan Minda 90’+1 – Michail Antonio 54′

Ecuador nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết Copa America với chiến thắng 3-1 trước Jamaica ở Las Vegas vào thứ Tư, đẩy Reggae Boyz đến trước bờ vực bị loại ngay từ vòng bảng.

Ecuador vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13 nhờ bàn phản lưới nhà của Jamaica, khi đường chuyền của Piero Hincapie từ cánh trái chạm vào ống chân của Kasey Palmer đi vào lưới Jamaica. Đội bóng Nam Mỹ nhân đôi cách biệt nhờ quả đá phạt đền của Kendry Paez ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Ecuador có 3 điểm quan trọng
Ecuador có 3 điểm quan trọng

Những nỗ lực của Jamaica giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 54. Nhưng đó là những gì duy nhất mà họ có thể làm được khi vào phút 90+1, bóng một lần nữa đi vào lưới của Jamaica sau khi Michail Antonio có mặt đúng lúc đúng chỗ đệm bóng vào lưới sau một tình huống lộn xộn trước khung thành.

Kết quả trận Venezuela vs Mexico: 1-0

Cầu thủ ghi bàn: Salomon Rondon (57’, pen)

Đây là trận đấu duy nhất có tỷ số tối thiểu ở lượt trận thứ hai vòng bảng, sau 2 trận ở bảng A. Nhưng điều quan trọng là Venezuela đã có được điều mình cần là giành vé vào tứ kết với bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của tiền đạo 23 tuổi Salomon Rondon.

Salomon Rondon ăn mừng sau bàn thắng trên chấm phạt đền
Salomon Rondon ăn mừng sau bàn thắng trên chấm phạt đền

Julián Quinones của Mexico có pha phạm lỗi khá xấu xí trong vòng cấm đối với Jon Aramburu. Trọng tài đã không ngần ngại thổi còi cho Venezuela được hưởng một quả phạt đền. Salomon Rondon không bỏ lỡ cơ hội để tạo ra bước ngoặt quyết định kết quả trận đấu. 

Trận thua này sẽ khiến Mexico gặp khó khăn ở lượt cuối khi phải quyết đấu với Ecuador cho tấm đi tiếp còn lại ở bảng B. 

Xem lại: Tổng hợp bàn thắng lượt đầu vòng bảng Copa America 2024

Các bàn thắng bảng C Copa America 2024

Kết quả trận Panama vs Mỹ: 2-1

Cầu thủ ghi bàn: Panama: Blackman 26’, Nelson 83’ Mỹ: Balogun 22’

Một trận đấu quá căng thẳng khi đã có đến 2 chiếc thẻ đỏ được rút ra dành cho cầu thủ của hai đội. Tuyển Mỹ là đội sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của Balogun ở phút thứ 22, nhưng họ không giữ được lợi thế, để đối thủ ghi bàn gỡ hòa chỉ 4 phút sau đó. Và cuối cùng là bị rơi vào thế bất lợi khi Panama ghi bàn thắng quyết định nhờ cú sút của Jose Fajardo ở phút 83.

Là đội được đánh giá cao hơn, lại còn là đội chủ nhà nhận được sự ủng hộ của phần đông khán giả, nhưng tuyển Mỹ trận này thi đấu cực kỳ thiếu thuyết phục. Nguyên nhân chính khiến đội chủ nhà Copa America 2024 thất thế là do họ thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu sau khi Tim Weah nhận thẻ đỏ sau pha xô vào đầu cầu thủ Panama ở phút 18.

Thất bại này khiến Mỹ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để giành quyền vào vòng loại trực tiếp, khi mà lượt trận cuối cùng họ phải đối mặt với một Uruguay đang phô diễn một sức mạnh quá sức khủng khiếp ở Copa America 2024. 

Kết quả trận Uruguay vs Bolivia: 5-0

Cầu thủ ghi bàn: Pellistri 8′, Nunez 21′, Araujo 77′, Valverde 80′, Bentancur 89′

Uruguay là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu cho đến lúc này. Tuy nhiên điều thú vị là ả 5 bàn thắng mà các học trò của HLV Bielsa ghi được đế từ 5 chân sút khác nhau, không có cầu thủ nào lập được cú đúp. Cho đến lúc này Matias Vina, Max Araujo và Darwin Nunez mỗi người đều đã ghi được 2 bàn thắng. Những con số cho thấy hàng công quá sức khủng khiếp của Uruguay. 

Trở lại với diễn biến trận đấu, Facundo Pellistri là người đầu tiên ghi bàn, đưa Uruguay vượt lên dẫn trước ở phút thứ tám. Sau đó đến phút 21, đến lượt Nunez nhân đôi cách biệt. Đây đã là bàn thắng thứ 10 trong bảy trận gần đây nhất cho Uruguay và thứ 13 trong 25 trận nói chung của tiền đạo Liverpool. 

Có lợi thế dẫn bàn quá sớm, các cầu thủ Uruguay không vội vàng. Mãi đến phút 7, họ có bàn thắng thứ ba nhờ công của Araujo. Ngôi sao quan trọng nhất Uruguay là Federico Valverde cũng điền tên lên bảng tỉ số ở phút 81 trước khi một ngôi sao khác là Rodrigo Bentancur ghi bàn ấn định chiến thắng 5 sao ở phút 89 của trận đấu.

Nunez ghi bàn ở hai trận liên tiếp
Nunez ghi bàn ở hai trận liên tiếp

Các bàn thắng bảng D Copa America 2024

Kết quả trận Colombia vs Costa Rica: 3-0

Cầu thủ ghi bàn: Diaz (31′, pen), Sanchez (59′), Cordoba (62′)

Bất chấp phải chung bảng đấu có Brazil, Colombia vẫn ngang nhiên dẫn đầu và sớm giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại Costa Rica 3-0 ở lượt trận thứ hai. Colombia có khởi đầu tốt hơn và sớm vượt lên dẫn trước ở phút 31 nhờ công của cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Liverpool Diaz. Anh là người thực hiện thành công cú đá 11m, đánh bại thủ môn Patrick Sequeira của Costa Rica. 

Bị dẫn bàn, Costa Rica không còn cách nào khác ngoài cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Điều đó khiến họ sơ hở trong phòng ngự và ngay lập tức bị Colombia trừng phạt. Phút 59, Sanchez có pha chạy chỗ thông minh, vượt qua hậu vệ Juan Pablo Vargas đánh đầu tung lưới Sequeira từ cự ly gần ở phút 59. 

Colombia là đội đầu tiên bảng D vào tứ kết
Colombia là đội đầu tiên bảng D vào tứ kết

Chỉ 3 phút sau, đến lượt Cordoba lên tiếng khi đón đường bóng dài của James Rodriguez trước khi bình tĩnh tung cú dứt điểm hạ gục Sequeira. Đây cũng là đường kiến tạo thứ ba của cựu cầu thủ Real Madrid, tuy James vẫn chưa có bàn thắng nhưng đóng góp về mặt kiến tạo thì đang là cái tên dẫn đầu giải đấu. 

Kết quả trận Paraguay vs Brazil: 1-4

Cầu thủ ghi bàn: Alderete (48′) – Vinicius (35′, 45’+4), Savio (43′), Paqueta (65′ pen) – 

Chỉ bốn ngày sau khi Brazil bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn tệ hại trước Costa Rica, Vinicius Jr. đã dẫn dắt đội bóng của mình giành chiến thắng 4-1 đầy kịch tính trước Paraguay, mang về 3 điểm quý giá cho Selecao để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. 

Không giống như trận đấu kém duyên trước Costa Rica, Vinicius Jr. và đồng đội tỏ ra sắc bén ngay từ đầu trận với những đường chuyền nhanh và dứt khoát. Sức tấn công dồn dập của các vũ công samba khiến đối thủ có phần chóng mặt. Brazil sớm đã có thể vươn lên từ phút thi đấu 30 nếu Paqueta thực hiện cú đá 11m. Dẫu vậy Vinicius đã sớm khắc phục sai lầm của đồng đội bằng cách mở tỷ số 5 phút sau đó. 

Đến phút 45+5, pha áp sát quá nhanh của Vinicius giúp tiền đạo Real Madrid có bàn thứ hai trong trận đấu, đưa Brazil vươn lên dẫn 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại. Xen giữa hai bàn của Vinicius là bàn thắng ở phút 43 của Savio. 

Hiệp hai vừa bắt đầu được 2 phút thì bất ngờ Paraguay có pha tấn công chớp nhoáng, thành công mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Dẫu vậy, Brazil sớm đặt dấu chấm hết cho đối phương ở phút 65 khi Cubas bị trọng tài thổi phạt vì lỗi dùng tay chơi bóng trắng trợn trong vòng cấm. Paqueta một lần bước lên chấm trắng. Nhưng lần này anh đã thực hiện thành công, ấn định chiến thắng giòn giã 4-1 cho Brazil. 

Vinicius tỏa sáng đúng lúc
Vinicius tỏa sáng đúng lúc

Bàn thắng là những con số quan trọng nhất để đánh giá sức mạnh và tham vọng của các đội bóng tại Copa America 2024. Cho đến lúc này Uruguay đang thể hiện một bộ mặt khá đáng sợ. Trong khi đó Messi dù không ghi bàn thì Lautaro Martinez vẫn đang “gánh team” khá tốt.

Sự xuất sắc của các đồng đội giúp Messi giảm bớt gánh nặng và anh có thể yên tâm dưỡng thương chờ trở lại vào tứ kết Copa America 2024. Đừng quên theo dõi toàn bộ hành trình của Messi trên đất Mỹ tại Cafe Thể Thao. Đồng thời xem tất cả các trận đấu tại giải vô địch Nam Mỹ tại danh mục Live trên trang web.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *