Nhận định Pháp vs Bỉ, 23h00 ngày 1/7: Khó cản Les Bleus

Nhận định Pháp vs Bỉ, 23h00 ngày 1/7: Khó cản Les Bleus

Trước trận đấu cuối vòng bảng với Ba Lan, đội đã để thua cả hai trận đầu, Pháp được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, việc đã chắc chắn có vé vào vòng 1/8 đã khiến đội bóng dưới quyền HLV Didier Deschamps chơi không thật sự quyết tâm. Mặc dù tiền đạo đội trưởng Kylian Mbappe đã ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11m, đánh dấu pha lập công đầu tiên của anh tại EURO nhưng Les Bleus không thể giữ vững được thế trận.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Pháp mặc dù không thua trận nào tại vòng bảng nhưng chỉ giành được 5 điểm, khiến họ phải đứng ở vị trí thứ hai trên BXH khi kém Áo 1 điểm. Điều này đã đẩy đương kim Á quân thế giới vào thế khó khi họ rơi vào nhánh đấu đầy “ác mộng”, nơi có sự xuất hiện của Bỉ, Bồ Đào Nha, Đức và Tây Ban Nha đều đang chờ đợi họ trong hành trình tìm kiếm tấm vé vào chung kết.

Pháp luôn là đối thủ kỵ giơ với Bỉ trong những trận đấu gần đây
Pháp luôn là đối thủ kỵ giơ với Bỉ trong những trận đấu gần đây

ĐT Pháp có thể tự trấn an khi dù gì thì bảng đấu của họ có nhiều đối thủ khó nhằn. Tuy nhiên, những người hâm mộ Bỉ có lý do để phàn nàn khi nhìn vào thành tích của đội nhà. Bỉ nằm ở một bảng đấu tương đối dễ dàng với các đội như Slovakia, Romania và Ukraine. Dù vậy, dưới sự dẫn dắt của HLV Domenico Tedesco, đội bóng đã không thể đạt được kết quả như mong đợi. Bỉ đã thất bại trong trận ra quân với Slovakia, sau đó đánh bại Romania và hòa với Ukraine khiến họ chỉ xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Sau trận hòa với Ba Lan, có khả năng Antoine Griezmann sẽ trở lại vị trí chính thức trong đội hình của ĐT Pháp, thay thế Bradley Barcola. Đối với ĐT Bỉ, Dodi Lukebakio đã trở lại sau khi bị cấm thi đấu, thay thế cho Leandro Trossard, người đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu với Ukraine. Tuy nhiên, Axel Witsel (với chấn thương cơ khép) và Thomas Meunier (với chấn thương đùi) vẫn chưa thể ra sân.

Lukaku và các đồng đội sẽ đứng trước thử thách cực đại tại Euro 2024
Lukaku và các đồng đội sẽ đứng trước thử thách cực đại tại Euro 2024

Đội tuyển Pháp đã cho thấy khả năng phòng ngự vững chắc khi chỉ để thủng lưới 1 lần trong 5 trận đấu gần đây trên mọi mặt trận. Đối thủ của họ, ĐT Bỉ đang khá lo lắng ở hàng công khi các chân sút của họ đã im tiếng trong 2 trận vòng bảng tuy nhiên hàng thủ của họ cũng đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần đây. Hai đội cũng mang lại những trận đấu kịch tính với ít bàn thắng trong 4/6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội.

Hàng phòng ngự của đội tuyển Pháp đã không để lọt lưới trong 4 trận liên tiếp gần đây trong hiệp đấu đầu tiên. Đội tuyển Bỉ cũng chỉ để thủng lưới một lần trong 5 trận đấu gần đây trên mọi mặt trận trong hiệp đầu. Thêm vào đó, bốn trong sáu trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng trước giờ nghỉ.

Bỉ là đối thủ thường xuyên của Pháp trong những năm gần đây. Ngoài thất bại ở vòng bán kết World Cup 2018, họ còn thua Pháp ở bán kết UEFA Nations League 2021 khi bại trận trước đoàn 2-3 quân của HLV Didier Deschamps. Dựa trên phong độ thi đấu yếu kém từ đầu giải, số trận thua trước Pháp của Bỉ có thể sẽ tiếp tục nối dài.

Dự đoán tỷ số Pháp vs Bỉ: 1-0

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Pháp vs Bỉ
Đội hình dự kiến Pháp vs Bỉ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *