Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia, 2h00 ngày 2/7: Phô trương sức mạnh

Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia, 2h00 ngày 2/7: Phô trương sức mạnh

Tuy nhiên, chỉ với 3 trận thua sau World Cup 2022, đây quả thực là một kết quả mà Bồ Đào Nha khó chấp nhận. Thất bại này cũng kết thúc chuỗi 12 trận chiến thắng liên tiếp của họ trong các giải đấu chính thức.

Điều đáng lưu ý là Bồ Đào Nha chưa bao giờ thua hai trận liên tiếp trong các giải đấu lớn từ sau EURO 2008. Thống kê cho thấy họ là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao thứ hai và là đội phải hứng chịu ít cú sút nhất cũng như tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong vòng bảng. Vì vậy, Selecao hoàn toàn có thể tự tin để vượt qua cú sốc này.

Bồ Đào Nha sẽ sớm đối mặt với thách thức từ Slovenia – một đội bóng chỉ mới hai lần đối đầu với Selecao. Lần gần nhất là trận thắng 2-0 bất ngờ dành cho Slovenia trong một trận giao hữu vào tháng 3 tại Ljubljana. Slovenia mới chỉ có lần đầu tiên bước vào vòng knock-out của một giải đấu lớn. Đối với họ, việc tiến sâu đến vậy đã là một cột mốc đáng nhớ.

Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng tại Euro 2024
Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng tại Euro 2024

Slovenia đã giành được tấm vé vào vòng 16 đội kể từ trận hòa không bàn thắng trước Anh ở lượt trận cuối của bảng C. Kết quả này cũng đã giúp họ kéo dài chuỗi trận không thua lên con số 9.

Dù chỉ kiểm soát bóng trung bình 32% tại EURO 2024 – chỉ có 2 đội từng vượt qua vòng bảng với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình thấp hơn – nhưng HLV Matjaz Kek vẫn tự hào với đội hình chắc chắn, đặc biệt là thủ môn tài hoa Jan Oblak và tiền đạo trẻ Benjamin Sesko đầy tài năng. Slovenia có thể không nổi tiếng với khả năng ghi bàn nhưng họ chắc chắn có khả năng phòng ngự vững chắc và đưa trận đấu vào thế trận có lợi cho mình. Bồ Đào Nha cần phải tìm ra cách để đột phá nếu muốn áp đảo đối thủ.

Trong trận đấu sắp tới, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ được củng cố với sự trở lại của nhiều trụ cột chất lượng sau khi HLV Roberto Martinez đã lựa chọn đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân trong trận gần nhất. Trong số những gương mặt sẽ quay lại, có thể kể đến như Bernardo Silva, Vitinha và Joao Cancelo.

Slovenia đã bất ngờ cho chiến thắng 2-0 trước Bồ Đào Nha ở trận đấu gần nhất
Slovenia đã bất ngờ cho chiến thắng 2-0 trước Bồ Đào Nha ở trận đấu gần nhất

Chỉ có ba cầu thủ là Joao Palhinha, thủ môn Diogo Costa và đội trưởng Cristiano Ronaldo được tiếp tục đá chính vào trận đấu với Georgia. Với khả năng cao, họ sẽ tiếp tục bắt đầu trận đấu trên sân Frankfurt. Tuy nhiên, có một điểm đáng lo ngại là Ronaldo đã không ghi bàn trong 7 trận đấu lớn liên tiếp gần đây – đây là thời gian dài nhất anh không thể đánh dấu tên mình trên bảng điểm tại các kỳ EURO và World Cup. Trước tình hình này, Goncalo Ramos đang được xem là phương án thay thế chất lượng trên hàng công.

Rafael Leao, sau án treo giò nay đã đủ điều kiện trở lại sân chơi. Khả năng cao, cầu thủ chạy cánh trái này sẽ có mặt trong đội hình xuất phát; song song với đó, Diogo Jota và Francisco Conceicao cũng đang không ngừng nỗ lực để cạnh tranh cho một suất chơi từ đầu.

Tại Slovenia, bộ đôi tấn công Andraz Sporar và Benjamin Sesko tiếp tục được giao trọng trách dẫn dắt hàng công. Mặc dù cả hai đã ra sân trong 3 trận đấu nhưng vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào sau 12 lần ra chân dứt điểm.

Thủ môn nổi tiếng Jan Oblak, người đã từng thi đấu cho Benfica trong mùa giải 2010 và đóng góp quan trọng vào thành công của đội bóng này, có thể sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn trước các đối thủ quen thuộc từ Bồ Đào Nha.

Dựa trên sơ đồ chiến thuật 4-4-2 đã được kiểm nghiệm, HLV Matjaz Kek có thể chỉ thay đổi một vị trí duy nhất ở vị trí hậu vệ trái khi Jure Balkovec sẽ thay Erik Janza, người bị treo giò trước đó.

Vượt thực lực và kinh nghiệm vượt trội, Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ đủ sức giải quết Slovenia trong 2 hiệp đấu duy nhất.

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha Slovenia: 2-1

Đội hình ra sân:

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Slovenia
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Slovenia

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *