SLNA trụ hạng thành công V-League 23/24

SLNA đẩy Hà Tĩnh xuống đá play-off sau chiến thắng trước Viettel

Trước khi bước vào vòng đấu, ba CLB SLNA, HAGL và Hà Tĩnh đang cạnh tranh để giành suất trụ hạng. Đội xếp thứ hai từ dưới lên sẽ phải đối mặt với PVF-CAND, đội vừa giành ngôi Á quân giải hạng nhất trong trận play-off để quyết định suất dự V.League mùa sau.

SLNA đang là đội có nguy cơ xuống hạng nhất với điểm số thấp hơn hai đội còn lại, vì thế toàn đội đã đặt mục tiêu phải thắng Thể Công Viettel trên sân Lạch Tray và hy vọng một trong hai CLB HAGL hoặc Hà Tĩnh sẽ thất bại. Trong trường hợp cả ba CLB cùng có điểm số (nếu SLNA thắng, HAGL và Hà Tĩnh cùng hoà), thì SLNA sẽ phải đá play-off.

SLNA có chiến thắng trước Thể Công Viettel ở vòng cuối V-League
SLNA có chiến thắng trước Thể Công Viettel ở vòng cuối V-League

Với sự dẫn dắt của HLV Phạm Anh Tuấn, SLNA đã chơi xuất sắc trong hiệp 2, ghi được 2 bàn thắng do công của Michael Olaha. Kết quả này giúp SLNA đảm bảo điều kiện giành 3 điểm, tổng cộng có 30 điểm.

Trong trận cùng giờ, HAGL đã tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà và sớm bị dẫn bàn. Tuy nhiên, trong hiệp 2, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1, nhờ các bàn thắng của Thanh Nhân và Jairo Rodrigues. Với 32 điểm HAGL đã kết thúc mùa giải và trụ hạng thành công.

Cuối cùng, Hà Tĩnh cần phải giành 3 điểm để vượt qua SLNA. Dù có lợi thế khi đối phương nhận thẻ đỏ từ phút 63, nhưng Hà Tĩnh không thể tìm đến khung thành đối phương và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng và kết thúc mùa giải với 30 điểm.

Vì Hà Tĩnh và SLNA cùng có điểm số nên chỉ số đối đầu được xét. Tuy nhiên, cả hai đội đã hoà nhau 1-1 ở cả hai lượt trận. Dựa trên chỉ số hiệu số bàn thắng bại, Hà Tĩnh đã xếp dưới SLNA và sẽ phải đá play-off.

Trận play-off giữa PVF-CAND và Hà Tĩnh để quyết định suất cuối cùng tại V.League mùa sau sẽ diễn ra vào ngày 6/7 tại SVĐ Hàng Đẫy.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *