Venezuela đứng đầu bảng B sau chiến thắng đậm trước Jamaica

Venezuela đứng đầu bảng B sau chiến thắng đậm trước Jamaica

Venezuela đã giành được 2 chiến thắng ở 2 lượt trận trước đó với Ecuador và Mexico. Chỉ cần giành được tối thiểu một điểm trước Jamaica đã bị loại là họ sẽ giành được ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh Mexico bị Ecuador cầm hòa ở trận đấu còn lại ở bảng B diễn ra cùng giờ, Venezuela không có gì phải lo lắng khi họ chính thức giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, các học trò HLV Fernando Batista vẫn ghi dấu ấn lớn hơn để giữ vững vị trí đầu bảng, tránh phải đụng độ với Argentina. 

Đáng chú ý Venezuela ra sân thi đấu ở lượt cuối mà không có huấn luyện viên trưởng Fernando Batista sau khi ông bị CONMEBOL ra án treo giò một trận vì Venezuela đến sân muộn trong chiến thắng trước Mexico.

Dẫu vậy điều đó dường như không ảnh hưởng đến tinh thần và màn trình diễn hoàn hảo của các cầu thủ dưới sân. 

Các cầu thủ Venezuela vui mừng với kết quả
Các cầu thủ Venezuela vui mừng với kết quả

Diễn biến trận Jamaica vs Venezuela

Để nhận biết nhanh nhất về trận đấu này hãy xem màn trình diễn của hai thủ thành của hai đội. Trong khi thủ môn Jahmali Waite phải hoạt động hết công suất, liên tục cản phá các cú sút về phía khung thành của Venezuela thì người đồng đội ở phía bên kia chiến tuyến lại khá nhàn nhã. Rafael Romo không có pha cứu thua nào trước Jamaica. 

Những phút đầu trận, các cầu thủ Nam Mỹ liên tục bắn phá khung thành Jamaica. Phút 15, cú sút của Darwin Machis – một cầu thủ của Cadiz đưa bóng đi sát khung thành Waite trong gang tấc. 

Đến phút 40, thủ thành Waite đã có pha cứu thua xuất sắc bằng tay phải, ngăn cú sút vào góc cao khung thành của Machis. Nhưng sự xuất sắc của Waite chỉ bảo toàn được mảnh lưới Jamaica trong 45 phút đầu trận. 

Salomon Rondon đi vào lịch sử Venezuela
Salomon Rondon đi vào lịch sử Venezuela

Cú đánh đầu mạnh mẽ của Eduard Bello đã đưa đội Nam Mỹ dẫn trước ở phút 49. Bello đón đường chuyền ngang của Jon Aramburu rồi đánh đầu vào góc dưới bên phải khung thành từ khoảng cách 6m. Đó là bàn thắng thứ hai của giải đấu cho Bello, sau bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Ecuador ở trận mở màn. 

7 phút sau đó Salomon Rondon nhân đôi cách biệt bằng pha khéo léo dứt điểm chính xác sau đường kiến ​​tạo tuyệt vời của Yangel Herrera. Bàn thắng thứ hai của Rondon, khi chính anh cũng là người đã ghi bàn trên chấm phạt đền trong chiến thắng 1-0 trước Mexico ở trận đấu thứ hai của đội.

Sau khi ghi được hai bàn thắng, đội bóng Nam Mỹ chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn kết quả. Ngược lại, Jamaica đẩy lên cố gắng thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đều vô ích.

Đến phút 85, Eric Ramirez hoàn tất chiến thắng dễ dàng 3-0 cho Venezuela sau khi vào sân thay người chỉ 3 phút. Nhận đường chuyền của Kervin Andrade Eric rất quyết đoán thực hiện cú sút chân phải từ giữa vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào giữa khung thành.

Chiến thắng này củng cố vị trí đầu bảng của Venezuela. đội tuyển quốc gia Venezuela sẽ gặp Canada ở giai đoạn tiếp theo của Copa America, trong khi Ecuador sẽ gặp Argentina.

Các thông số trận đấu
Các thông số trận đấu

Phải mất 17 năm thì Venezuela mới lại đứng đầu bảng đấu tại Copa America lần thứ hai sau kỳ tích năm 2007. Venezuela hiện đã bất bại ở vòng bảng Copa America 5 lần vào các năm 2007, 2011, 2016, 2019 và 2024.

Salomon Rondon, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Venezuela, đã ghi bàn thắng quốc tế thứ 43 cho đội tuyển quốc gia, nhiều hơn phần còn lại của đội cộng lại (36). 

Trong khi đó Jamaica vẫn chưa kiếm được điểm nào ở Copa America, và họ cũng đang có chuỗi 9 trận không biết mùi chiến thắng tại đấu trường này. 

Đội hình ra sân
Đội hình ra sân

Kết quả trận Jamaica vs Venezuela: 0-3

Cầu thủ ghi bàn: E. Bello, (49′), S. Rondon, (56′), E. Ramirez, (85′)

Cầu thủ kiến tạo: J. Aramburu (49′), Y. Herrera (56′), K. Andrade (85′)

Đội hình ra sân của hai đội

Jamaica: Waite (GK); Hector, Laitbeaudiere, Pinnock; Harding, Lowe, Palmer, Leight; Cephas, Gray, Antonio

Venezuela: Romo (GK); Gonzalez, Aramburu, Osorio, Angel; Martinez, Herrera, Machis, Segovia, Bello; Rondon

Xem trực tiếp các trận đấu Copa America 2024 tại Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *