Vì sao Marcelo Bielsa bị treo giò trận Uruguay vs Mỹ bảng C?

Vì sao HLV Marcelo Bielsa bị cấm chỉ đạo trận Uruguay vs Mỹ?

Cơ quan quản lý cao nhất bóng đá Nam Mỹ cho biết Bielsa đã vi phạm các quy định của giải đấu vì ra sân muộn trong hai trận đầu tiên tại Copa America 2024. Theo đó Conmebol phạt liên đoàn bóng đá Uruguay 15.000 USD. Đồng thời Huấn luyện viên Marcelo Bielsa bị cấm chỉ đạo Uruguay ở trận gặp Mỹ ở lượt cuối bảng gặp tuyển Mỹ.  

Theo quy định của Copa America quy định các cầu thủ phải có mặt trên sân vào một thời điểm nhất định sau giờ nghỉ và sẽ bị cảnh cáo sau lần vi phạm đầu tiên. Việc xử phạt được đưa ra sau lần vi phạm thứ hai. Uruguay ra quân muộn trong hiệp hai ở cả trong hai chiến thắng trước Panama và Bolivia.

HLV Bielsa không thể chỉ đạo trận gặp Mỹ
HLV Bielsa không thể chỉ đạo trận gặp Mỹ

Tương tự trường hợp của HLV Bielsa, thuyền trưởng Argentina Lionel Scaloni, HLV  Chile Ricardo Gareca và HLV Chile Fernando Batista đều bị cấm chỉ đạo ở lượt trận cuối. Trong ba trường hợp này, Argentina và Venezuela đều không gặp nhiều khó khăn để giành quyền đi tiếp. Trong khi đó Chile không thể vượt qua vòng bảng. Uruguay cũng đã giành quyền đi tiếp ở bảng C. Ở trận cuối họ sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng đấu này – chủ nhà Mỹ, đội bóng đang cần một chiến thắng để nuôi hy vọng. 

Nói về vấn đề các đội bóng thường cố tình ra muộn, HLV Jorge Fossati của Peru cho rằng: “Tôi nghĩ họ cần thực hiện một điều chỉnh nhỏ để xem liệu có thể sắp xếp thời gian hợp lý hơn hay không. Có một số sân vận động, phòng thay đồ cách sân cỏ cả km, nên họ cần phải chủ động điều chỉnh cho từng trận đấu.”

Uruguay đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại giải đấu năm nay. Họ đang nỗ lực để giành lấy chiếc cúp thứ 16 trong lịch sử, vừa lật đổ ngôi vương của Argentina đồng thời vượt mặt chính đội bóng này để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Copa America. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *