Pháp vào tứ kết Euro 2024 dù chỉ ghi được…1 bàn thắng

Pháp vào tứ kết Euro 2024 dù chỉ ghi được…1 bàn thắng

Pháp đã giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bỉ trong khuôn khổ vòng 1/8 Euro 2024, từ đó ghi tên mình vào vòng Tứ kết của giải đấu. Không thể không nhắc đến chiến thắng của Pháp đến từ pha bóng phản lưới nhà của trung vệ Jan Vertonghen trong những phút cuối trận đấu.

Pháp đã kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối, tổ chức tấn công và áp đảo đối thủ. Có thời điểm, thời gian kiểm soát bóng của ‘Les Bleus’ lên đến 68%, đặc biệt sau phút 70, khi trận đấu bắt đầu đi vào giai đoạn cuối.

Tuy vậy đội tuyển Pháp vẫn tiếp tục mắc kẹt trong vấn đề dứt điểm, khiến họ không thể tự mình ghi bàn trong trận đấu này. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Pháp đã thực hiện tổng cộng 19 pha dứt điểm về phía khung thành của tuyển Bỉ, nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng đích (với 1 bàn thắng được ghi), tỷ lệ này thật sự đáng lo ngại.

Bàn thắng duy nhất tự ghi được của đội tuyển Pháp tại Euro cũng đến từ chấm phạt đền
Bàn thắng duy nhất tự ghi được của đội tuyển Pháp tại Euro cũng đến từ chấm phạt đền

Với chỉ 1 bàn thắng ghi được ở vòng bảng, Les Bleus đã ra sân 4 trận tại Euro năm nay và chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn thắng. Đáng chú ý, 2 trong số đó lại là những pha phản lưới nhà của đối thủ. Bàn thắng duy nhất mà Pháp tự ghi là nhờ cú sút phạt đền của Mbappe trong trận đấu với tuyển Ba Lan ở lượt đấu cuối cùng bảng D.

Chưa bàn đến việc đối thủ tiếp theo sẽ là ai, nhưng nếu không thể cải thiện tình hình hiện tại, đặc biệt là khả năng ghi bàn, tuyển Pháp sẽ khó lòng tự quyết định được số phận của mình.

Tại Tứ kết, đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với đội thắng trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *