tuyển mỹ chia tay copa america sớm

Tuyển Mỹ gục ngã trước Uruguay, dừng bước ở Copa America 2024

Mỹ đã tự đặt mình vào một tình thế khó khăn trước trận đấu với Uruguay, sau thất bại bất ngờ trước đối thủ cùng khu vực CONCACAF là Panama. Mỹ bước vào trận đấu với Uruguay với nhiệm vụ ít nhất phải thắng. Tuy nhiên, họ đã không thể hoàn thành nhiệm vụ. Thay vào đó, Uruguay và Panama là những đội bóng đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

tuyển mỹ chia tay copa america sớm

Việc không vượt qua vòng bảng Copa America có thể buộc phải có những thay đổi lớn trong đội, đáng chú ý nhất là vị trí huấn luyện viên trưởng Gregg Berhalter. Tham vọng của đội là sử dụng Copa America để tạo đà cho World Cup 2026, giải đấu sẽ được tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico. Tuy nhiên, hiện tại đội tuyển Mỹ đang rơi vào tình thế khó khăn và những quyết định quan trọng cần được đưa ra trong quá trình chuẩn bị cho World Cup lần thứ hai được tổ chức trên đất Mỹ.

Diễn biến chính trận đấu:

Mặc dù gần như chắc chắn nắm giữ vị trí đầu bảng, Uruguay vẫn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đối đầu với Mỹ. Maximiliano Araujo và Darwin Nunez đều đã ghi được hai bàn thắng tại Copa America 2024. Luis Suarez, chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Uruguay, cũng có mặt trên băng ghế dự bị.

Bước vào lượt trận cuối, trong khi Uruguay chỉ cần hòa để giữ ngôi đầu, Mỹ buộc phải giành chiến thắng mới chắc suất đi tiếp. Chính vì vậy, Pulisic và đồng đội nhập cuộc đầy quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra sôi nổi với quyết tâm chiến thắng của cả 2 đội. Những pha tấn công và tình huống nguy hiểm được chia đều cho cả 2 phần sân nhưng kết thúc hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi. Mỹ 0-0 Uruguay.

Hiệp hai của trận đấu giữa tuyển Mỹ và Uruguay diễn ra với kịch tính và đầy hấp dẫn. Bước vào hiệp hai với thế bất lợi khi Panama đang dẫn trước Bolivia 1-0 ở trận đấu cùng giờ, tuyển Mỹ buộc phải ghi ít nhất 2 bàn thắng để có thể chắc chắn giành vé vào vòng tứ kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp hai, Uruguay đã đẩy cao đội hình, liên tục tổ chức những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành tuyển Mỹ. Tâm lý thoải mái khi đã có bàn thắng trong tay giúp các cầu thủ Uruguay thi đấu đầy tự tin và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Tuyển Mỹ cố gắng vùng vẫy để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng họ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi pressing và phòng ngự chặt chẽ của Uruguay.

Phút 66, từ tình huống đá phạt bên cánh phải, cầu thủ Uruguay bật cao đánh đầu, thủ môn Turner cản phá thành công nhưng bất lực nhìn Olivera băng vào đá bồi tung lưới Mỹ. Pha quay chậm đã cho thấy Olivera đã rơi vào thế việt vị nhưng sau vài phút tham khảo VAR, trọng tài đã xác định Olivera không việt vị và công nhận bàn thắng. Mỹ 0-1 Uruguay.

Bàn thắng trong tư thế việt vị của Uruguay

Bàn thắng của Uruguay đã ấn định số phận của Tuyển Mỹ. Những phút cuối của trận đấu mặc dù cố gắng tràn lên để ghi bàn nhưng Mỹ hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của Uruguay.

Tiếng còi của trọng tài vang lên báo hiệu kết thúc trận đấu và hành trình của đội tuyển Mỹ tại Copa America 2024 chính thức khép lại.

Kết quả trận đấu: Mỹ 0-1 Uruguay.

Đội hình xuất phát:

Mỹ: Turner, Scally, Richards, Ream, A. Robinson, McKennie, Musah, Adams, Reyna, Balogun, Pulisic

Uruguay: Rochet, Nandez, R. Araujo, Olivera, Vina, Ugarte, Valverde, Pellistri, De La Cruz, M. Araujo, Nunez

Đội hình ra sân Mỹ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *