Lee Nguyễn bức xúc bàn thắng của Uruguay

Lee Nguyễn bức xúc bàn thắng của Uruguay

Cú sốc lớn nhất Copa America 2024 đã diễn ra khi tuyển Mỹ kết thúc vòng bảng Copa America với trận thua 0-1 trước Uruguay và bị loại khỏi giải đấu mà họ là chủ nhà. Đội bóng của Gregg Berhalter đã không thể ghi bàn trong một trận đấu mà họ cần phải thắng sau khi Panama hạ Bolivia 3-1 trong trận đấu diễn ra cùng thời điểm.

Ở trận đấu cuối với Uruguay, tuyển Mỹ vừa đá vừa thấp thỏm lo lắng về kết quả của cặp đấu còn lại giữa Panama vs Bolivia. Thế nhưng trong thời điểm một thoáng mất tập trung khi biết tin Bolivia ghi bàn gỡ hòa, thì tuyển Mỹ bất ngờ bị Uruguay trừng phạt bằng cú đá của M. Olivera ở phút thứ 66′. 

Lee Nguyễn cho rằng bàn thắng của Uruguay là không hợp lệ
Lee Nguyễn cho rằng bàn thắng của Uruguay là không hợp lệ

Tuy nhiên tranh cãi đã nổ ra khi bàn thắng của Matias Olivera được ghi trong tư thế việt vị. Sau thời gian căng thẳng tham khảo VAR thì trọng tài vẫn công nhận tính hợp lệ. 

Các fan tuyển Mỹ sau trận đấu đã bày tỏ sự tức giận với trọng tài Kevin Ortega. Sự thiếu kinh nghiệm của ông vua áo đen 32 tuổi này đã đưa ra nhiều quyết định vô nghĩa và sai lầm trong suốt 90 phút. 

Ngôi sao việt kiều một thời Lee Nguyễn đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân X (Twitter) của anh rằng: “Tôi không biết việt vị là gì trong tình huống này nữa”, kèm bức ảnh chụp lại tình huống ghi bàn của Olivera. 

Ở phía dưới bình luận, rất nhiều fan cũng bày tỏ sự đồng tình với ngôi sao MLS một thời. Điều đó cho thấy các fan Mỹ cũng bức xúc với bàn thắng này như thế nào. Sau khi bị thủng lưới các cầu thủ tuyển Mỹ rất nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng nào và ngậm ngùi bị loại đầy thất vọng. 

Trọng tài bắt chính đang bị fan chỉ trích
Trọng tài bắt chính đang bị fan chỉ trích

Lee Nguyễn, cầu thủ Việt kiều nổi bật nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, từng khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ và là thành viên của hai CLB nổi tiếng tại châu Âu, PSV Eindhoven và Randers. 

Tại giải MLS, Lee Nguyễn khẳng định tên tuổi trong màu áo New England Revolution. Trải qua 6 mùa giải, anh trở thành đội trưởng và từng lọt vào Đội hình xuất sắc nhất giải đấu năm 2014. Sau đó, Lee Nguyễn chuyển đến LAFC, nơi anh thi đấu cùng Carlos Vela, và có thời gian ngắn khoác áo Inter Miami của David Beckham. 

Trước đó, Lee Nguyễn từng thi đấu cho các đội trẻ U18, U20 và U23 của Mỹ. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia Mỹ vào ngày 2/6/2007 trong trận giao hữu với Trung Quốc và tiếp tục có thêm hai lần ra sân trong năm 2007 tại Copa America. 

Lee Nguyễn từng khoác áo tuyển Mỹ
Lee Nguyễn từng khoác áo tuyển Mỹ

Tháng 11/2014, Lee Nguyễn được triệu tập trở lại đội tuyển Mỹ sau 7 năm để tham dự các trận giao hữu với Colombia và CH Ireland. Tổng cộng, tiền vệ này đã có 9 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Mỹ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *