Bóng đá Mỹ chìm trong khủng hoảng: Berhalter bị chính các học trò quay lưng

Bóng đá Mỹ chìm trong khủng hoảng: Berhalter bị chính các học trò quay lưng

Thay vì những lời ca tụng cho chiến thắng, bầu không khí bao trùm quanh tuyển Mỹ giờ đây là sự thất vọng và chỉ trích. Các ngôi sao đội tuyển, những người từng sát cánh bên Berhalter, giờ đây lên tiếng yêu cầu thay đổi.

Tiếng nói đầu tiên đến từ tiền đạo Gio Reyna, cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của Mỹ. Anh không giấu giếm sự thất vọng khi chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi tin rằng những điều xảy ra bên trong nội bộ đội bóng nên được giữ kín. Nhưng những điều đó đang được tiết lộ, những tuyên bố nhắm vào sự chuyên nghiệp và tính cách của tôi, vì vậy tôi cảm thấy cần phải lên tiếng.”

Sự bất mãn tiếp tục lan rộng khi huyền thoại Landon Donovan cũng bày tỏ quan điểm: “Tôi biết rằng việc sa thải huấn luyện viên trong tất cả môn thể thao chuyên nghiệp là chuyện rất đỗi bình thường, và tôi biết rằng thời điểm đó đã tới. Kết luận nên được rút ra, vì điều này sẽ tốt cho cả Gregg Berhalter và đội tuyển quốc gia.”

Trận thua sốc trước Panama là nguyên nhân khiến Mỹ bị loại đầy cay đắng
Trận thua sốc trước Panama là nguyên nhân khiến Mỹ bị loại đầy cay đắng

Cùng chung quan điểm, Clint Dempsey, một huyền thoại khác của bóng đá Mỹ, cũng thẳng thắn: “Chúng ta không đi đúng hướng, dù đã dùng nhiều thời gian cho sự chờ đợi. Quá trình đó sẽ mất bao lâu khi chúng ta không có thời gian. Phải có người đủ giỏi để đưa Mỹ tiến lên. Đó là những câu hỏi mà liên đoàn cần phải tìm ra và trả lời. Nhưng đối với tôi, Berhalter chưa đủ giỏi.”

Những lời kêu gọi sa thải Berhalter không chỉ đến từ các cầu thủ và huyền thoại mà còn từ chính người hâm mộ. Trên các trang mạng xã hội, hashtag #BerhalterOut đang trở thành xu hướng, thể hiện sự thất vọng và mong muốn thay đổi mạnh mẽ từ người hâm mộ dành cho vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển Mỹ.

Liệu Berhalter có đủ sức để xoa dịu dư luận và vực dậy tinh thần đội tuyển? Hay đây sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của ông tại tuyển Mỹ? Câu trả lời sẽ nằm ở quyết định của Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) trong thời gian tới.

Tuy nhiên, qua những diễn biến này, có thể thấy rõ bóng đá Mỹ đang chìm trong khủng hoảng. Việc sa thải Berhalter có thể chỉ là giải pháp tạm thời, nếu không có những thay đổi căn bản về chiến lược và định hướng phát triển, đội tuyển Mỹ khó có thể lấy lại vị thế vốn có và gặt hái thành công trong tương lai.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *