Chuyện gì đang xảy ra với Mỹ và 2 đội chủ nhà World Cup 2026?

Chuyện gì đang xảy ra với Mỹ và 2 đội chủ nhà World Cup 2026?

Tuyển Mỹ bị loại đáng tiếc

Không có phép màu nào dành cho Pulisic và các đồng đội khi họ rơi xuống vị trí thứ ba chung cuộc sau trận thua 0-1 trước Uruguay ở lượt đấu cuối.

Khi hậu vệ Mathias Olivera ghi bàn giúp Uruguay giành chiến thắng, trên khán đài người hâm mộ đã hô vang “Fire Gregg” (nghĩa là “sa thải Gregg”. Điều này khiến áp lực gia tăng lên vị huấn luyện viên tuyển Mỹ. 

Ông Berhalter nói với các phóng viên sau trận đấu rằng: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi có khả năng làm được nhiều hơn thế ở giải đấu này, nhưng tiếc khi đội tuyển đã không thể hiện được điều đó… Lẽ ra chúng tôi nên làm tốt hơn.”

Pulisic nỗ lực nhưng vẫn không kéo được tuyển Mỹ
Pulisic nỗ lực nhưng vẫn không kéo được tuyển Mỹ

Berhalter được Liên đoàn bóng đá Mỹ thuê lại vào tháng 6 năm 2023. Với đội hình gồm các cầu thủ hoàn toàn đến từ châu Âu, ông được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng tiến xa, ít nhất là đi tới vòng bàn kết Copa America 2024. Và xa hơn là giúp tuyển Mỹ thi đấu tốt tại World Cup 2026, giải đấu mà Hoa Kỳ sẽ đồng đăng cai với Canada và Mexico.

Nhưng bất chấp đội hình bao gồm Christian Pulisic, Weston McKennie và Tyler Adams, tuyển Mỹ ra sân thi đấu mà không hề có quá nhiều điểm sáng. Nhưng ngoài trận ra quân có phần dễ dàng trước Bolivia quá yếu, hai trận còn lại tuyển Mỹ không thể hiện được nhiều điều. 

Pulisic có lúc nói rằng đội bóng của anh sẽ cần chơi “trận đấu hay nhất trong đời” để đi tiếp. Đúng là họ đã chơi như như một đội không còn gì để mất trong phần lớn thời gian của hiệp một trước Uruguay, nhưng như thế vẫn chưa đủ. 

Mexico và Canada, hai số phận. 

Mexico mặc dù có phong độ không tốt trước khi bắt đầu giải đấu, nhưng về mặt kinh nghiệm và danh tiếng đội bóng này cũng là cái tên có số má ở khu vực. Dẫu vậy Mexico đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, loại bỏ hết những công thần nhưng lớn tuổi như Ochoa để đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Điều này đã khiến họ phải trả giá. 

Mexico gây thất vọng lớn
Mexico gây thất vọng lớn

Trước lượt trận cuối diễn ra, cả Ecuador và Mexico đều có 3 điểm sau hai trận đấu, nhưng Ecuador xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn. Mexico chỉ có một con đường duy nhất là tràn lên tấn công, nhưng hầu hết các cú sút của họ đều có vấn đề cuối cùng và không trúng đích. Cuối cùng chấp nhận trận hòa không bàn thắng và cay đắng rời khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng. Cộng thêm thất bại tại World Cup 2022, vị trí của HLV Jaime Lozano đang bị lung lay nghiêm trọng.

Trong khi đó ít ai có thể ngờ được đội bóng giữ lại danh tiếng cho 3 đội Concacaf chủ nhà World Cup lại là Canada. 

Ở bảng đấu có Argentina và Chile, Canada vẫn xuất sắc giành quyền đi tiếp sau khi cầm hòa nhà vô địch Copa America 2016 để chiếm lấy vị trí thứ hai. Canada kết thúc bảng A với bốn điểm, đứng thứ hai sau Argentina, đội dẫn đầu với chín điểm. Sau thất bại 0-2 trước Argentina, Canada đã kiếm được bốn điểm quý giá từ các trận đấu với Chile và Peru.

Tiền đạo Canada đang được dòm ngó
Tiền đạo Canada đang được dòm ngó

Đây là sự khẳng định quan trọng cho nỗ lực của những ngôi sao hiện có trong màu áo tuyển Canada. Với phong độ chói sáng, Jonathan David đang được nhiều ông lớn châu Âu, trong đó có Man United dòm ngó và dự kiến sẽ chìa ra các bản hợp đồng sau khi giải đấu kết thúc. 

Vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của ba đội bóng chủ nhà World Cup. Nhưng việc cả Mỹ, Canada và Mexico đều đặt mục tiêu thử nghiệm và học hỏi tại giải đấu có tính cạnh tranh cực lớn như Copa America đã mang đến cho họ rất nhiều bài học quý giá. Không có gì ngạc nhiên nếu tuyển Mỹ và Mexico có sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện trong thời gian tới. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *