Tổng hợp bàn thắng vòng 1/8 Euro 2024

Tổng hợp bàn thắng tại vòng 16 đội Euro 2024

16 đội bóng đã xuất sắc vượt qua vòng bảng giải Euro 2024 với nhiều bàn thắng được tạo ra cùng những trận đấu hấp dẫn. Hiện tại các đội đang tiến vào vòng 16 đội để giành tấm vé đến gần hơn với chức vô địch giải Euro 2024. Cùng điểm qua kết quả vòng 1/8 của Euro 2024.

Chi tiết những bàn thắng được ghi ở vòng 16 đội Euro 2024

Giải Euro 2024 năm nay chứng kiến nhiều kỳ tích xảy ra. Không khó để đoán được những ứng cử viên cho ngôi vô địch như Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có được vé sớm sau 2 lượt trận vòng bảng. Anh và Pháp có phần hơi chững lại sau 3 lượt vòng bảng, tuy nhiên 2 ông lớn vẫn có được cho mình tấm vé đến với vòng sau.

Georgia lần đầu tham dự Euro 2024 và xuất sắc giành tấm vé đến với vòng trong sau khi đánh bại Selecao châu Âu – Đội tuyển Bồ Đào Nha trong lượt cuối vòng bảng. Đan Mạch cho thấy tinh thần chiến đấu quả cảm của Christian Eriksen và giành được ngôi nhì bảng C. Slovenia phải chờ đến gần 24 năm mới vượt qua được vòng bảng của Euro. Áo và Thổ Nhĩ Kỳ – 2 ngựa ô của mùa giải năm nay đã chứng tỏ thực lực của mình khi cũng góp mặt vào vòng 16 đội năm nay. 

Chi tiết 8 trận vòng 16 đội của Euro 2024 như sau:

Kết quả trận Thụy Sĩ – Italia: 2-0

Cầu thủ ghi bàn: Freuler (37′), Vargas (46′)

Ngay từ giây phút đầu tiên của trận đấu, Thụy Sỹ đã thể hiện sức mạnh vượt trội buộc  đương kim vô địch phải phòng ngự. Ở phút thứ 24, Breel Embolo đã thoát xuống và ghi bàn, nhưng cú dứt điểm của anh không vượt qua được Gianluigi Donnarumma. Một lần nữa, Donnarumma trở thành người hùng của Italia.

Thụy Sỹ đã kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân và lối chơi pressing của họ đã khiến Italia mắc lỗi liên tục. Đoàn quân của HLV Spalletti khó mà tạo ra những đợt tấn công trên sân do những đường chuyền đã bị Thụy Sỹ chặn đứng. Đến phút 37, Freuler đã nhận đường chuyền từ Ruben Vargas và tung cú đá chính xác vào lưới của Ý và mở tỷ số trận đấu. Lần này, thủ môn Donnarumma không thể cứu thua cho Italia.

Thụy Sĩ biến Ý thành cựu vương Euro
Thụy Sĩ biến Ý thành cựu vương Euro

Chưa đầy 30 giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Ý đã phải nhận bàn thua thứ hai. Michel Aebischer đã chuyền bóng cho Vargas dứt điểm vào góc cao. Sau khi bị dẫn bàn, Italia đã cố gắng tấn công nhưng không thành công. Những gì Italia làm được chỉ là pha lập công suýt chút nữa của Fabian Schar ở phút 52 và cú đá cột dọc của Scamacca ở phút 74. Italia chính thức trở thành cựu vương của EURO.

Kết quả trận Đức – Đan Mạch: 2-0

Cầu thủ ghi bàn: Havertz (53′ pen), Musiala (68′)

Có lợi thế sân nhà và phong độ tốt từ vòng bảng, Cỗ xe tăng Đức đã chủ động tạo ra nhiều cơ hội trong trận đấu với Đan Mạch. Tuy nhiên, họ không thể vượt qua được thủ thành xuất sắc Schmeichel của Đan Mạch. Trận đấu đã phải tạm dừng sau hơn 30 phút do mưa lớn và sét.

Andersen của Đan Mạch đã ghi bàn ngay đầu hiệp 2 nhưng sau khi xem xét VAR, trọng tài Oliver đã không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Đan Mạch đã việt vị trước đó. Chỉ sau 4 phút, Andersen lại mắc lỗi khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Oliver, sau khi xem xét VAR, đã quyết định cho Đức được hưởng quả phạt đền.

Chủ nhà Đức áp đảo đối thủ và tiến vào tứ kết
Chủ nhà Đức áp đảo đối thủ và tiến vào tứ kết

Havertz đã không mắc phải lỗi nào và ghi bàn mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m. Sau đó Jamal Musiala với pha dứt điểm nhanh từ đường chuyền của Schlotterbeck, đã nhân đôi cách biệt cho Đức.

Kết quả trận Anh – Slovenia: 2-1

Cầu thủ ghi bàn: Slovakia: Schranz (25′) Anh: Bellingham (90+4′), Kane (92′)

Slovakia chủ động phòng ngự và tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Jordan Pickford. Một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 25 từ tình huống bóng được chuyền dài từ phần sân nhà, tiền đạo David Strelec đã thực hiện pha chọc khe thông minh cho Ivan Schranz băng lên xâm nhập vòng cấm và dứt điểm bằng má ngoài chân phải và đánh bại Pickford để mở tỷ số.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, Tam Sư không có cú dứt điểm nào trúng đích và các pha bóng nguy hiểm chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân của Mainoo hay đội trưởng Harry Kane nhưng không đủ để tạo ra bàn thắng. Sang hiệp 2, Anh tiếp tục kiểm soát thế trận và sớm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, bàn thắng của Phil Foden ở phút 50 bị từ chối vì lỗi việt vị. Chỉ 2 phút sau, Kane có cơ hội nhưng cú sút của anh bị hậu vệ Slovakia cản phá. 

Những phút cuối trận, Anh đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra nhiều cơ hội từ Kane đánh đầu ở phút 78 và cú sút của Declan Rice chạm cột ở phút 81. Tưởng như Anh sẽ bị loại thì ở phút bù giờ thứ 4, Bellingham đã có cú xe đạp chổng ngược gỡ hòa và đưa trận đấu vào hiệp phụ. Hưng phấn sau bàn thắng, Anh nhanh chóng tận dụng khi Slovakia đang có dấu hiệu xuống sức. Ngay phút thứ 2 của hiệp phụ, Eze có cú đá nửa chuyền nửa sút, Toney đánh đầu chiến thuật và Kane lập tức ập vào đánh đầu và nâng tỷ số lên 2-1 cho Anh.

Cập nhật bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh 2024/25 mới nhất

Jude Bellingham với cú sút ngược giúp Tam Sư lội ngược dòng
Jude Bellingham với cú sút ngược giúp Tam Sư lội ngược dòng

Xem lại: Những bàn thắng đẹp mắt tại vòng bảng lượt 3 Euro 2024

Kết quả trận Tây Ban Nha – Georgia: 4-1

Cầu thủ ghi bàn: Le Normand (phản lưới 18′), Rodri (39′), Ruiz (51′), Nico Williams (75′), Olmo (83′) 

Đội tuyển Tây Ban Nha nhanh chóng kiểm soát trận đấu khi bắt đầu hiệp 1 nhưng bị Georgia dẫn trước ở phút 18 do pha phản lưới nhà của Le Normand. Bàn thua này ảnh hưởng đến tâm lý của Tây Ban Nha, khiến họ chơi kém hiệu quả và có nhiều đường chuyền hỏng.

Tây Ban Nha thể hiện bản lĩnh của ứng cử viên vô địch tiềm năng cho Euro 2024
Tây Ban Nha thể hiện bản lĩnh của ứng cử viên vô địch tiềm năng cho Euro 2024

Georgia tổ chức phản công nhanh nhưng không tận dụng được cơ hội. Đến phút 39, Rodri gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha từ cú sút xa. Trong hiệp 2, Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Fabian Ruiz ở phút 51. Georgia cố gắng tìm bàn gỡ nhưng Kvaratskhelia quá đơn độc trên hàng công. Phút 76, Nico Williams nâng tỉ số lên 3-1, và Dani Olmo ấn định chiến thắng 4-1 cho Tây Ban Nha sau cú sút hiểm hóc.

Kết quả trận Pháp – Bỉ: 1-0

Cầu thủ ghi bàn: Vertonghen (phản lưới 85’)

Trận đấu giữa Bỉ và Pháp chứng kiến sự phòng thủ chắc chắn từ cả hai đội. Dù Pháp kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội từ các ngôi sao như Mbappe, Thuram và Griezmann nhưng hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng. 

Pháp lọt vào tứ kết nhờ bàn thắng phản lưới nhà của Vertonghen
Pháp lọt vào tứ kết nhờ bàn thắng phản lưới nhà của Vertonghen

Sang hiệp 2, Pháp tăng cường tấn công và Bỉ cũng đẩy cao đội hình và tạo ra những cú dứt điểm nhưng sự chắc chắn của hàng thủ khiến các cơ hội bị hạn chế. Bất ngờ xảy ra ở phút 85 khi Kolo Muani nhận bóng và bóng đã đập trúng người Vertonghen khiến Casteels không kịp xoay sở. Những nỗ lực tấn công cuối trận của Bỉ không đủ để thay đổi kết quả và đó là bàn thắng duy nhất giúp Pháp tiến vào tứ kết.

Kết quả trận Bồ Đào Nha – Slovenia: 0-0 (3-0 pen)

Bồ Đào Nha áp đảo ngay từ đầu trận và tạo nhiều pha bóng, cơ hội đầu tiên của Bồ Đào Nha từ đường chuyền của Silva nhưng Ronaldo và Fernandes đều không thể tận dụng. Ronaldo tiếp tục tấn công ở phút 31 đánh đầu từ đường chuyền của Cancelo nhưng thủ môn Oblak đã cản phá. Ba phút sau, Ronaldo sút phạt căng nhưng bóng vọt xà ngang. Phút 37, anh lại bỏ lỡ cơ hội từ đường chuyền của Vitinha và tỏ ra rất thất vọng.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tăng tốc tìm kiếm bàn thắng. Phút 55, Ronaldo sút phạt căng nhưng Oblak đã cản phá thành công. Chưa đầy 10 phút sau, Slovenia phản công nhanh khiến khung thành Bồ Đào Nha gặp nguy hiểm. Sesko vượt qua Pepe nhưng cú đá chéo góc của anh không chính xác. Phút 89, Bồ Đào Nha có cơ hội vàng khi Jota chọc khe để Ronaldo thoát bẫy việt vị nhưng cú đá của anh không thắng được Oblak.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Phút 105, Bồ Đào Nha có cơ hội ghi bàn từ chấm 11 mét nhưng Ronaldo không thắng được Oblak và khóc nức nở vì thất vọng. Phút 115, Slovenia cũng có cơ hội nhưng Sesko không thể vượt qua thủ thành Costa. Kết thúc 120 phút mà không có bàn thắng, hai đội phải đá luân lưu. Kết quả, Bồ Đào Nha sút thành công cả 3 lượt còn Slovenia hỏng cả 3, với Costa là người hùng khi cản phá xuất sắc.

Costa chính là người hùng của Bồ Đào Nha khi xuất sắc cản phá 3 trái luân lưu của Slovenia
Costa chính là người hùng của Bồ Đào Nha khi xuất sắc cản phá 3 trái luân lưu của Slovenia

Kết quả trận Romania – Hà Lan: 0-3

Cầu thủ ghi bàn: Gakpo (20’), Malen (83′, 90’+3)

Được đánh giá là đội mạnh hơn, Hà Lan bắt đầu trận đấu với Romania bằng lối chơi thận trọng và có tính toán. Ngược lại, Romania khởi đầu trận đấu đầy nhiệt huyết, liên tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của Verbruggen trong 10 phút đầu.

Phút thứ 20, tiền đạo Cody Gakpo của Hà Lan đã có pha đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ Romania và tung ra cú sút xa vào góc gần, hạ gục thủ môn Nita và mở tỉ số 1-0 cho Hà Lan.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Hà Lan tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể gia tăng cách biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Hà Lan. Bước sang hiệp 2, Romania nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công, trong khi Hà Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chờ đợi các cơ hội phản công.

Hà Lan gây sức ép lên Romania và giành tấm vé đến tứ kết Euro 2024
Hà Lan gây sức ép lên Romania và giành tấm vé đến tứ kết Euro 2024

Phải đến phút 83, một sai lầm trong phòng ngự của Romania mới giúp Hà Lan có bàn thắng thứ hai. Gakpo có pha đi bóng đột phá bên cánh trái, trung vệ Dragusin của Romania chần chừ và không phá bóng kịp thời. Gakpo nhanh chóng tận dụng cơ hội, chuyền bóng lại cho Malen ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Lan.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+3, Malen hoàn tất cú đúp của mình sau pha solo và dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Lan.

Xem ngay: Tổng hợp tất cả bàn thắng vòng tứ kết Copa America 2024

Kết quả trận Áo – Thổ Nhĩ Kỳ: 1-2

Cầu thủ ghi bàn: Áo: Gregoritsch (66′) Thổ Nhĩ Kỳ: Demiral (1′, 59′)

Ngay từ đầu trận, tốc độ đã được đẩy lên rất cao. Chỉ 57 giây sau khi bóng lăn, trung vệ Demiral tham gia tình huống phạt góc và nhanh chóng dứt điểm cận thành, giúp Thổ Nhĩ Kỳ mở tỷ số. Đây là bàn thắng nhanh nhất trong các trận đấu vòng knock-out tại EURO.

Trong những phút tiếp theo, cả hai đội đều tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không đội nào ghi thêm bàn. Sau khoảng 30 phút, tốc độ trận đấu dần và hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Đầu hiệp 2, Áo có cơ hội gỡ hòa khi Arnautovic di chuyển thông minh để đón bóng, đối mặt với thủ môn Gunok nhưng không thành công trong pha dứt điểm. Chỉ ít phút sau, Thổ Nhĩ Kỳ có bàn thắng thứ hai. Vẫn là Demiral bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của Arda Guler và nâng tỷ số lên 2-0.

Sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là mối đe dọa của các ông lớn ở vòng tứ kết Euro 2024
Sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là mối đe dọa của các ông lớn ở vòng tứ kết Euro 2024

Áo rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 66. Từ một quả đá phạt góc, Gregoritsch – cầu thủ vừa vào sân thay người – đã đệm bóng cận thành, không cho thủ môn Gunok cơ hội cản phá. Lúc này, tốc độ trận đấu lại được đẩy lên cao. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 90’+4, Baumgartner đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Gunok đã xuất sắc cản phá.

Đâu là 8 cái tên xuất sắc lọt vào vòng tứ kết Euro 2024?

Vòng 1/8 khép lại bất ngờ với việc đương kim vô địch Italia rời khỏi cuộc chơi sau thất bại trước Thụy Sĩ và tuyển Áo của thầy trò Rangnick bất ngờ bị Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại mặc dù nhất bảng D. Các ông lớn còn lại đều mang đến những màn trình diễn ấn tượng và xuất sắc tiến đến vòng tứ kết.

Tại vòng tứ kết kỳ Euro 2024, người hâm mộ có thể được chứng kiến những màn so tài có thể xem là “chung kết sớm” giữa các cặp đấu như Tây Ban Nha – Đức hay Bồ Đào Nha – Pháp bởi đây đều là những cái tên được dự đoán vô địch năm nay. Lịch thi đấu vòng tứ kết Euro 2024 như sau:

5/7 – 23h00: Tây Ban Nha – Đức 

6/7 – 02h00: Bồ Đào Nha – Pháp 

6/7 – 23h00: Anh – Thụy Sĩ

7/7 – 02h00: Hà Lan – Thổ Nhĩ Kỳ

Vòng 1/8 Euro 2024 diễn ra với nhiều bất ngờ và thú vị cùng với những bàn thắng đẹp mắt làm hài lòng người hâm mộ. Đừng bỏ qua những thông tin thú vị về Euro 2024 ở các vòng tiếp theo trên Cafe Thể Thao nhé.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *