Thổ Nhĩ Kỳ, “nét chấm phá” thú vị tại EURO 2024?

Thổ Nhĩ Kỳ, “nét chấm phá” thú vị tại EURO 2024?

Thắng kịch tính Áo 2-1 trong trận cầu nghẹt thở, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi tên mình vào vòng tứ kết EURO 2024 đầy ấn tượng. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, “Ngôi sao lưỡi liềm” góp mặt ở giai đoạn này của giải đấu châu Âu.

Trận đấu với Áo diễn ra hấp dẫn với thế trận đôi công mãn nhãn. Áo kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng họ lại tỏ ra vô duyên trong khâu dứt điểm. Ngược lại, Thổ Nhĩ Kỳ tận dụng hiệu quả những cơ hội ít ỏi để ghi 2 bàn thắng nhờ công của Merih Demiral.

Thổ Nhĩ Kỳ đang là hiện tượng đáng xem tại Euro năm nay
Thổ Nhĩ Kỳ đang là hiện tượng đáng xem tại Euro năm nay

Chiến thắng này mang đến niềm vui khôn tả cho người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ. Trước giải đấu, họ không được đánh giá cao và nhiều người dự đoán sẽ sớm bị loại. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu quả cảm và lối chơi hợp lý, thầy trò HLV Vincenzo Montella đã tạo nên bất ngờ lớn.

Trong một kỳ EURO mà phần lớn các đội bóng lớn và phong độ tốt hơn đều có được thứ mình cần, bỗng Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nét chấm phá của giải đấu. Thầy trò HLV Montella đang đứng trước cơ hội viết lên câu chuyện cổ tích trên đất Đức, giống như cách mà ĐT Đan Mạch đã tạo địa chấn ở EURO 1992 bằng chức vô địch bất ngờ. Theo phân nhánh, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp Hà Lan ở vòng tứ kết. 

Các trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra rất hấp dẫn và vô cùng cảm xúc
Các trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra rất hấp dẫn và vô cùng cảm xúc

Đây là đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công nhưng đôi khi mắc những sai lầm tệ hại ở hàng thủ như bàn đá phản lưới nhà hài hước ở trận thua Bồ Đào Nha. Do vậy, người Thổ có hy vọng vượt qua đội bóng xứ sở hoa Tulip để góp mặt ở vòng bán kết. Nếu may mắn, họ có thể còn xa hơn nữa (đối thủ ở bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Thụy Sĩ).

Hành trình của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2024 thực sự là một câu chuyện cổ tích. Mới hơn nửa năm trước, họ còn chìm trong khủng hoảng và suýt lỡ vé dự giải. Tuy nhiên, sau khi bổ nhiệm HLV Montella, “Ngôi sao lưỡi liềm” đã lột xác hoàn toàn. Họ thi đấu ấn tượng ở vòng loại và xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng D.

Tại tứ kết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu với Hà Lan – một ứng cử viên vô địch. Đây sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Montella. Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu “không gì là không thể”, người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng đội tuyển của họ sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *