Arghentina quá mạnh tại Copa America

Luật lệ ở Copa America gây tranh cãi

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), các trận đấu kể từ vòng tứ kết sẽ không thi đấu hiệp phụ nếu hai đội hòa nhau sau 90 phút chính thức. Thay vào đó, họ sẽ trực tiếp bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Thể thức này đã được áp dụng từ lâu tại Copa America và từng gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc loại bỏ hiệp phụ khiến các trận đấu thiếu đi tính hấp dẫn và may rủi ảnh hưởng lớn hơn đến kết quả.

Các đội phải quyết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.
Các đội phải quyết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Năm 2011, CONMEBOL từng thử nghiệm áp dụng hiệp phụ cho các trận đấu từ vòng tứ kết. Tuy nhiên, chỉ sau 4 năm, thể thức này bị loại bỏ và quay lại format cũ từ năm 2015.

Với thể thức này, người hâm mộ có thể mong chờ những trận đấu kịch tính và khó lường tại Copa America 2024. Các đội bóng sẽ phải nỗ lực ghi bàn trong 90 phút chính thức để tránh phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Hiện tại, 8 đội đã xác định được tấm vé tứ kết Copa America 2024. Đó là:

Bảng A: Argentina, Canada
Bảng B: Venezuela, Ecuador
Bảng C: Uruguay, Panama
Bảng D: Colombia, Brazil

Argentina, đương kim vô địch, được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch năm nay. Trong 3 năm qua, Lionel Messi và đồng đội đã gặt hái nhiều thành công, bao gồm chức vô địch Liên lục địa (Finalissima 2022) và World Cup 2022.

Vòng tứ kết Copa America 2024 sẽ bắt đầu vào sáng ngày 5/7 với trận đấu giữa Argentina và Ecuador.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *