Thần đồng Real Madrid sánh ngang Ronaldo, Rooney

Guler tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2024 với màn trình diễn ấn tượng. Trong trận mở màn bảng F gặp Georgia, anh đã ghi bàn siêu phẩm với cú dứt điểm chân trái găm bóng về góc xa, góp phần giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 3-1. Nhờ đó, Guler trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại EURO, vượt qua kỷ lục của chính Ronaldo.

Tiếp đến, ở vòng 1/8 gặp Áo, Guler tiếp tục để lại dấu ấn với pha đá phạt góc tạo cơ hội cho Merih Demiral đánh đầu thành bàn, nâng tỷ số lên 2-0. Pha kiến tạo này giúp Guler đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ tuổi teen thứ ba vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một kỳ EURO, sánh vai với Ronaldo và Rooney tại EURO 2004.

Guler gây ấn tượng mạnh trong lần đầu dự EURO.
Guler gây ấn tượng mạnh trong lần đầu dự EURO.

Tại EURO 2004, Ronaldo khi đó mới 19 tuổi đã có màn trình diễn bùng nổ với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, góp phần đưa Bồ Đào Nha vào đến trận chung kết. Rooney thậm chí còn ấn tượng hơn với 4 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Với phong độ thi đấu ấn tượng, Guler được kỳ vọng sẽ là trụ cột của ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai. Anh được ví như “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” bởi lối chơi kỹ thuật, đầy sáng tạo và tiềm năng phát triển vô hạn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *