5 sao tuyển Anh nguy cơ vắng mặt ở bán kết EURO 2024

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 mang đến hệ lụy khi tuyển Anh đối mặt nguy cơ thiếu hụt lực lượng ở vòng đấu tiếp theo do án phạt thẻ vàng.

Trong trận gặp Slovakia, 5 cầu thủ Anh đã phải nhận thẻ vàng bao gồm Marc Guehi, Kobbie Mainoo, Jude Bellingham, Phil Foden và Kieran Trippier. Theo luật của UEFA, hai thẻ vàng sẽ đồng nghĩa với án treo giò một trận đấu. Do đó, nếu tiếp tục nhận thẻ trong trận tứ kết sắp tới với Thụy Sĩ, nhóm trên sẽ buộc phải vắng mặt ở bán kết.

Vắng Bellingham sẽ là tổn thất lớn của tuyển Anh.
Vắng Bellingham sẽ là tổn thất lớn của tuyển Anh.

Đây là tin không vui với HLV Gareth Southgate, bởi tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Tam Sư. Guehi là trụ cột nơi hàng thủ, Mainoo mang đến sự tươi mới ở khu vực trung tuyến, trong khi Bellingham là mũi nhọn khó thay thế.

Foden và Trippier, dù đang không đạt phong độ tốt nhất, cũng cần phải cẩn trọng trong trận đấu với Thụy Sĩ. Với Trippier, HLV Southgate đang xem xét để hậu vệ của Newcastle dự bị khi Luke Shaw đã sẵn sàng đá chính.

Bên cạnh những lo ngại về án phạt thẻ vàng, Bellingham còn đang đối mặt với án phạt bổ sung từ UEFA do hành vi ăn mừng gây tranh cãi trong trận gặp Slovakia. Hành động của Bellingham có thể bị xem là khiêu khích đối thủ và vi phạm quy định về tinh thần thể thao.

Với những khó khăn về mặt nhân sự đang hiện hữu, HLV Southgate sẽ cần phải tính toán kỹ lưỡng lực lượng cho trận tứ kết sắp tới. Trận tứ kết giữa Anh và Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Thụy Sĩ cho thấy hình ảnh một tập thể đoàn kết và khó bị đánh bại, là thách thức lớn cho bản lĩnh của Tam sư.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *