Bồ Đào Nha có phương án khóa chặt Mbappe

Sau khi vượt qua ĐT Slovenia ở vòng 1/8, ĐT Bồ Đào Nha sẽ chạm trán đối thủ nặng ký Pháp ở tứ kết EURO 2024. Tại trận cầu này, người hâm mộ đặc biệt chú ý tới cuộc so tài giữa Nuno Mendes và Kylian Mbappe – hai đồng đội từng cùng khoác áo PSG ở mùa giải 2023/24.

Chia sẻ về trận đấu sắp tới, Mendes tỏ ra tự tin: “Khi chơi cùng nhau ở PSG, Mbappe và tôi đều đá ở hành lang cánh trái. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng tôi sẽ chuyển sang cánh phải để đối mặt với anh ấy. Nhưng nếu như điều đó xảy ra, tôi đã sẵn sàng. Tôi đã luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các tình huống này.

Chúng tôi biết rõ về sức mạnh của Pháp. Họ có những cầu thủ chất lượng trong đội hình. Nhưng chúng tôi cũng có những phương án riêng để ứng phó, không chỉ với Mbappe mà với toàn bộ đội hình của họ.”

Mbappe chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng.
Mbappe chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng.

Mbappe được đánh giá là tiền đạo nguy hiểm nhất EURO 2024. Tuy nhiên, tân binh của Real Madrid mới ghi 1 bàn trên chấm 11m ở giải đấu năm nay. Việc bị chấn thương mũi có vẻ khiến Mbappe chưa thể đạt phong độ tốt nhất trên đất Đức.

Trên hành trình đến tứ kết, Pháp ghi được tổng cộng 3 bàn thắng. Tuy nhiên, 2 trong số đó đều đến từ những pha phản lưới nhà của đối thủ: một bàn đến từ quả phạt đền của Mbappe và hai pha phản lưới của Maximilian Wober (Áo) và Jan Vertonghen (Bỉ).

Trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 6/7. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu đầy kịch tính và hấp dẫn giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *