Nhận định Pháp vs Bồ Đào Nha, 2h00 ngày 6/7: Cái kết buồn cho Ronaldo

Nhận định trận đấu Pháp vs Bồ Đào Nha

Mặc dù thắng chỉ nhờ pha phản lưới nhà của Jan Verthonghen ở phút thứ 85, lối chơi của Pháp đã trở nên mạch lạc hơn nhờ hàng phòng ngự vững chắc, tuyến giữa đồng đều và khả năng kiểm soát thế trận tốt, tạo ra nhiều cơ hội tấn công so với Bỉ.

Dẫu vậy, vấn đề lớn nhất của ĐT Pháp hiện tại là thiếu một tiền vệ kiến thiết. Nếu như tại World Cup 2022, Antoine Griezmann là người cầm nhịp, điều tiết lối chơi và thực hiện những đường chuyền quan trọng, thì ở EURO 2024, phong độ của anh đã suy giảm rõ rệt, thể lực không còn đảm bảo khi phải chơi rộng suốt cả trận.

Cả N’Golo Kante và Aurelien Tchouameni đều là những chuyên gia phòng ngự, ít khi thực hiện những đường chuyền đột biến để khai thác tối đa tốc độ của các tiền đạo, đặc biệt là Kylian Mbappe. Trận đấu với Bỉ khiến nhiều người nhớ đến Paul Pogba, bởi nếu có Pogba trên sân, Pháp chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng.

Nếu trận này có sự trở lại của Eduardo Camavinga hoặc Ousmane Dembele, Griezmann sẽ có người chia lửa và hy vọng Les Bleus sẽ tận dụng được khoảng trống mà Mbappe và Thuram tạo ra trước hàng thủ không quá chắc chắn của Bồ Đào Nha.

Màn so tài giữa Mbappe và Ronaldo đáng chờ đợi.
Màn so tài giữa Mbappe và Ronaldo đáng chờ đợi.

Về phía Bồ Đào Nha, nếu không tính loạt sút luân lưu, họ chỉ giành chiến thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở các vòng loại trực tiếp của các giải đấu lớn kể từ khi vô địch EURO 2016. Ở vòng 1/8 EURO lần này, dù cố gắng đến đâu, đội bóng của HLV Roberto Martinez cũng không thể xuyên thủng lưới Slovenia. Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng đã hỏng phạt đền trong hiệp phụ.

Tuy nhiên, khi bước vào loạt sút luân lưu, Bồ Đào Nha đã sút thành công 3 lần liên tiếp, và thủ thành Diogo Costa đã trở thành người hùng khi cản phá được 3 quả phạt đền đầu tiên của Slovenia. Nhờ đó, tinh thần thi đấu của Bồ Đào Nha cũng tăng lên đáng kể trước cuộc đối đầu với Pháp.

Vấn đề chính của Bồ Đào Nha lúc này là họ liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khi chơi phản công. Trong 3/4 trận đấu tại EURO 2024, Ronaldo cùng đồng đội đều không dứt điểm hiệu quả. Dù có nhiều lựa chọn tấn công như Joao Felix, Pedro Neto và Goncalo Ramos, HLV Martinez vẫn không sử dụng họ.

Dư luận chưa rõ rằng cựu HLV tuyển Bỉ đang giấu bài cho tứ kết, hay thực sự hàng công của BĐN có vấn đề khi gặp các đội bố trí hàng thủ tốt. Nếu Ronaldo và đồng đội thể hiện tương tự như những gì đã làm trước Slovenia, khả năng Bồ Đào Nha bị loại là không thấp. Nên nhớ, Pháp tuy không thi đấu bùng nổ trên hàng công, họ lại có một hàng thủ được tổ chức tốt khi những Kounde, Theo Hernandez, Saliba hay Upamecano ngày càng trở nên ăn ý.

Dự đoán kết quả trận đấu Pháp vs Bồ Đào Nha: 2-1

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *