LĐBĐ Nam Mỹ nhận lỗi khi xử ép Brazil

Phút 43, khi Brazil đang dẫn trước 1-0, Vinicius Junior đã rê bóng trong khu vực cấm địa của Colombia và bị hậu vệ phải Daniel Munoz ngáng chân ngã xuống. Trọng tài người Venezuela, Jesus Valenzuela, chỉ cho Brazil hưởng phạt góc vì cho rằng Munoz đã chạm bóng.

“Anh ấy đã chạm vào bóng,” ông Valenzuela nói qua bộ đàm, đoạn hội thoại này được ghi lại và công bố vào ngày 3/7.

Vini bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Brazil không được hưởng 11m.
Vini bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Brazil không được hưởng 11m.

Tổ VAR, do trọng tài Mauro Vigliano điều khiển, đã quyết định xem lại tình huống này. “Tôi cần xem liệu Munoz đã chạm bóng hay chưa, và liệu quỹ đạo của trái bóng có thay đổi không,” ông Vigliano trao đổi với các trợ lý. “Munoz đã chạm bóng chưa? Chạm rồi? Tốt.”

Vigliano sau đó thông báo với Valenzuela: “Đây là tình huống nhạy cảm, nhưng anh có thể cho trận đấu tiếp tục. Trong lúc giơ chân ra, Munoz đã chạm bóng trước, sau đó theo quán tính đã tác động đến chân của Vinicius.”

Tuy nhiên, CONMEBOL đã phân tích lại và cho rằng ông Vigliano đã sai. “Trong pha tranh chấp trong vòng cấm địa, Munoz không chạm vào bóng mà đã gây ra tranh chấp bất cẩn với Vinicius,” thông báo từ liên đoàn cho biết. “Trọng tài đã không quan sát được tình huống này và để trận đấu tiếp tục.”

Góc quay chậm ban đầu cho thấy có vẻ như Munoz đã chạm vào bóng. Nhưng ở góc quay thứ hai, rõ ràng là hậu vệ của Colombia không chạm được bóng mà đã đốn ngã Vinicius.

CONMEBOL cho rằng tổ VAR đã tuân thủ quy trình, phân tích tình huống “theo các góc độ, tốc độ và quan điểm khác nhau, nhưng không xác định được rằng hậu vệ không chạm vào bóng.” “Vì điều đó, VAR thừa nhận đã mắc sai lầm,” tổ chức này viết thêm.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *