Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 Euro 2024

Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 Euro 2024

Trong khung thành, Diogo Costa của Bồ Đào Nha là sự lựa chọn không thể bàn cãi. Thủ môn thuộc biên chế Porto đã có màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là khi cản phá thành công cả 3 quả penalty của Slovenia, giúp Seleccao giành vé vào tứ kết.

Ở hàng phòng ngự, sơ đồ 4-3-3 được chọn với các gương mặt nổi bật gồm Nathan Ake (Hà Lan), William Saliba (Pháp), Merih Demiral (Thổ Nhĩ Kỳ) và Jules Kounde (Pháp). Saliba và Kounde đã thể hiện phong độ ấn tượng trong chiến thắng 1-0 của Pháp trước Bỉ, trong khi Ake là ngôi sao sáng của Hà Lan trong trận đấu với Romania. Riêng Demiral, anh chính là tác giả của cú đúp giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Áo.

Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 Euro 2024
Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 Euro 2024

Ở khu vực giữa sân, ba cái tên sáng giá là Rodri (Tây Ban Nha), Granit Xhaka (Thụy Sĩ) và Jamal Musiala (Đức). Rodri, như thường lệ, là mắt xích quan trọng trong hệ thống của Tây Ban Nha. Anh không chỉ điều tiết, cầm nhịp trận đấu mà còn ghi bàn quan trọng mở ra chiến thắng cho La Roja trước Georgia.

Granit Xhaka đã có một màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Italia. Anh đóng vai trò là trạm trung chuyển quan trọng của Thụy Sĩ, khi mọi pha tấn công của đội bóng xứ sở đồng hồ đều phải qua chân cầu thủ đang khoác áo nhà vô địch Bundesliga. Sự xuất sắc của Xhaka đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt giữa Thụy Sĩ và Italia trong vòng 1/8.

Musiala đang là ngôi sao sáng nhất của ĐT Đức
Musiala đang là ngôi sao sáng nhất của ĐT Đức

Jamal Musiala cũng đã có màn trình diễn đáng nhớ trước Đan Mạch, khi anh ghi bàn thắng quyết định giúp Đức giành chiến thắng 2-0. “Viên kim cương” của Die Mannschaft khiến hàng phòng ngự đối phương lúng túng với khả năng chọn vị trí và tạo khoảng trống tuyệt vời của mình. Ngoài bàn thắng thứ hai, Musiala còn góp công lớn trong bàn mở tỷ số của Đức trước Đan Mạch. Nhìn chung, ngôi sao của Bayern đã có một ngày thi đấu hoàn hảo.

Nico Williams thể hiện sự chững chạc đáng kinh ngạc so với lứa tuổi
Nico Williams thể hiện sự chững chạc đáng kinh ngạc so với lứa tuổi

Trên hàng công, Nico Williams (Tây Ban Nha), Cody Gakpo (Hà Lan) và Ruben Vargas (Thụy Sĩ) là những cái tên được lựa chọn. Williams, 21 tuổi, đã thể hiện tốt nhất vai trò của một cầu thủ chạy cánh trong trận đấu với Georgia. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng xuyên phá và dứt điểm sắc bén. Ở cánh đối diện, mặc dù Lamine Yamal cũng rất ấn tượng, nhưng Vargas mới là người được L’Equipe lựa chọn.

Vargas đang là cái tên thú vị tại Euro khi tỏa sáng đưa Thụy Sĩ vào tứ kết
Vargas đang là cái tên thú vị tại Euro khi tỏa sáng đưa Thụy Sĩ vào tứ kết

Điều này hoàn toàn hợp lý, bởi Vargas đã có một trận đấu xuất sắc trước Italia. Anh kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho đội nhà và tự mình kết liễu Azzurri bằng một siêu phẩm cứa lòng. Ở vị trí trung phong, không ai xứng đáng hơn Gakpo, người đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần giúp Hà Lan vượt qua Romania với tỷ số 3-0.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *