Kết quả Argentina

Emiliano Martinez tỏa sáng, Argentina vào bán kết Copa America 2024

Trận tứ kết đầu tiên của Copa America năm nay là cuộc đối đầu không cân xứng giữa Argentina và Ecuador. Sau hành trình vòng bảng hoàn hảo với 3 chiến thắng thuyết phục và giữ sạch lưới, “La Albiceleste” được đánh giá cao hơn bất kỳ đối thủ nào và tràn đầy hy vọng nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá. Họ là nhà vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022, đây là minh chứng cho sự thống trị tuyệt đối của “La Albiceleste” trên bản đồ bóng đá thế giới. Sức mạnh của Argentina hiện tại là không thể chối cãi. Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA là minh chứng hùng hồn cho đẳng cấp và sự ổn định của thầy trò Scaloni trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt là trong trận này, Argentina có sự trở lại sau chấn thương của Messi. Messi đã kịp hồi phục chấn thương sau 9 ngày. Anh đã bị dính chấn thương trong trận thắng 1-0 trước Chile, khiến anh ấy phải bỏ lỡ trận thắng 2-0 trước Peru ở Miami.

Trong khi đó, phía đội Ecuador với phong độ không ổn định và những biến động ở đội ngũ ban huấn luyện, sẽ rất khó khăn cho Ecuador trong trận đấu này.

Diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu Argentina với Ecuador bắt đầu. Bên phía Argentina có sự góp mặt của Messi trong đội hình xuất phát sau khi bình phục chấn thương. Trọng tài chính người Uruguay, Andres Matonte đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu.

Những phút đầu hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng chính Ecuador lại là đội bóng chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing bên phần sân của Argentina.

Đội đương kim vô địch đang bị các cầu thủ Ecuador ép sân liên tục, với những tình huống hãm thành khiến CĐV xứ tango thót tim.

Phút 35, Argentina 1-0 Ecuador. Sau pha đá phạt góc của Messi, Mac Allister đánh đầu ngược chiến thuật để trung vệ đang đầu quân cho MU – Lisandro Martínez thoải mái đánh đầu mở tỷ số.

argentina 1-0 ecuador

Ecuador tràn lên tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ Argentina. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía Argentina.

HIệp 2 của trận đấu diễn ra với nỗ lực tấn công liên tục của Ecuador về phía khung thành Argentina.

Phút 66, trọng tài đã xác định 1 quả phạt đền cho Ecuador sau khi 1 hậu vệ của Argentina để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cơ hội để Ecuador gỡ hòa đã đến. Nhưng rất tiếc, sau khi đánh lừa được thủ thành Emiliano Martinez, Valencia đã đá bóng trúng cột dọc bên trái. Không có bàn thắng cho Ecuador, vận may đã mỉm cười với Argentina.

Những pha tấn công của Ecuador những phút sau đó đã không thể xuyên thủng hàng thủ Argentina. Trận đấu đi vào những phút bù giờ cuối cùng và sau những nỗ lực miệt mài tấn công, Ecuador đã ghi được bàn thắng gỡ hòa.

Phút 93, xuất phát từ pha đá phạt nhanh của Ecuador bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm để Kevin Rodriguez đánh đầu ngược làm tung lưới Argentina. 1-1 cho Ecuador.

Phút 97, chút nữa thì Argentina đã phải nhận thêm bàn thua. Angel Mena tạt bóng từ cánh trái vào vừa tầm nhưng cú đánh đầu của Jordy Caicedo lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Argentina trong gang tấc. Tình huống thót tim đối với CĐV xứ tango. Nếu Caicedo xử lí chính xác 1 chút nữa thôi thì Messi và các đồng đội phải kết thúc hành trình Copa America năm nay tại đây.

Kết thúc 90 phút thi đấu. Argentina 1-1 Ecuador.

Do điều luật của giải Copa America, nên 2 đội bước thẳng vào loạt đá Penalty mà không phải thi đấu 2 hiệp phụ.

Argentina đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 ở loạt luân lưu cân não, nhờ sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martínez với việc cản phá thành công hai quả penalty. Messi và các đồng đội tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch Copa America khi góp mặt ở bán kết.

thủ thành Emiliano Martínez xuất sắc cản phá thành công hai quả penalty

Đội hình xuất phát Argentina vs Ecuador:

Argentina (4-4-2): E Martinez, Tagliafico, Molina, Romero, L Martinez, De Paul, Gonzalez, Mac Allister, Fernandez, Messi, Lautaro Martinez (Julián Álvarez 65′).

Ecuador (4-2-3-1): Dominguez, Torres, Preciado, Hincapie, Pacho, Gruezo, Franco, Moises Caicedo, Sarmiento, Paez, Valencia.

Đội hình ra sân Arghentina Ecuador


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *