Người hùng Thổ Nhĩ Kỳ nhận án phạt treo giò vì hành động ăn mừng cực đoan

Người hùng Thổ Nhĩ Kỳ nhận án treo giò vì hành động cực đoan

Chiến thắng kịch tính 2-1 trước Áo tại vòng 1/8 EURO 2024 tưởng chừng là niềm vui trọn vẹn cho Demiral và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, niềm vui ấy nhanh chóng tan biến bởi án phạt treo giò 2 trận dành cho Demiral từ UEFA do hành động ăn mừng bàn thắng nhạy cảm.

Là người hùng ghi 2 bàn thắng giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng 1/8, Demiral lại trở thành tâm điểm chỉ trích vì màn ăn mừng “Sói Xám”. Cụ thể, sau khi ghi bàn, trung vệ sinh năm 1998 này đã giơ hai tay lên trời, chụm ngón cái và hai ngón giữa vào nhau, tạo thành biểu tượng được cho là liên quan đến nhóm cực đoan theo chủ nghĩa dân tộc ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Demiral tỏa sáng ở vòng 1/8 với cú đúp bàn thắng
Demiral tỏa sáng ở vòng 1/8 với cú đúp bàn thắng

Hành động này vi phạm quy định cấm mọi biểu hiện, thông điệp chính trị tại EURO, buộc UEFA phải đưa ra án phạt treo giò cho Demiral. Đây là điều vô cùng đáng tiếc cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bởi họ sẽ mất đi một trụ cột quan trọng ở hàng thủ trong giai đoạn then chốt của giải đấu.

Vậy nên Demiral chỉ có thể trở lại thi đấu trong trường hợp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào Chung kết EURO 2024. Theo lịch, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu Hà Lan ở Tứ kết vào lúc 02h00 ngày 7/7. Nếu thắng, họ sẽ tiếp tục chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Anh vs Thuỵ Sĩ tại Bán kết.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn có thể hy vọng vào sự trở lại của bộ đôi trụ cột Hakal Calhanoglu và Akaydin sau khi mãn hạn treo giò. HLV Vicenzo Montella có thể bố trí cặp trung vệ Abdülkerim Bardakci và Samet Akaydin cho trận Tứ kết sắp tới gặp Hà Lan.

Như vậy, HLV Vicenzo Montella sẽ không phải quá lo về việc thiếu nhân sự ở hàng thủ. Cặp trung vệ đá chính của Thổ Nhĩ Kỳ ở màn so tài sắp tới nhiều khả năng sẽ là Abdülkerim Bardakci và Samet Akaydin.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *