Jordy Caicedo: vào sân thay người nhưng suýt thành tội đồ

Jordy Caicedo: vào sân thay người nhưng suýt thành tội đồ

Phút 85’, thời điểm mà trận đấu chỉ còn vài phút ngắn ngủi nữa là trọng tài sẽ nổi còi kết thúc trận tứ kết đầu tiên Copa America 2024, Ecuador vẫn đang bị Argentina dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Khi này, Jordy Caicedo được tung vào sân thay cho Alan Franco. Liệu với quãng thời gian còn quá ít như vậy, Ecuador có thay đổi được số phận? Chắc là có nhiều người sẽ nghi ngờ, nhưng ít nhất, hãy tin rằng, sự xuất hiện của anh chàng này khiến những phút cuối cùng của trận đấu trở nên thú vị hơn rất nhiều. 

Vào lúc này Ecuador dường như kiểm soát toàn bộ nửa sân của Argentina. Họ liên tục gây sức ép lên đối thủ. Phút 87, cơ hội vàng đến với Jordy Caicedo, khi anh băng lên từ cánh trái trong tình huống rất thoáng, với hai đồng đội Ecuador đang lao vào trung lộ. Tuy nhiên, thay vì chuyền ngang, Caicedo quyết định dứt điểm ngay bằng chân trái, đưa bóng chệch khung thành. Một cơ hội đã bị phung phí cực kỳ đáng tiếc. 

Kể từ khi vào sân, anh bỏ lõ rất nhiều cơ hội
Kể từ khi vào sân, anh bỏ lõ rất nhiều cơ hội

Dù vậy, sự thất vọng của Caicedo không kéo dài quá lâu. Bởi đến phút 90+1, Ecuador có pha tấn công nhanh bên cánh phải. John Yeboah thực hiện quả tạt khó chịu vào vùng cấm địa, hướng đến vị trí Kevin Rodriguez. Anh ngay lập tức lao vào, dũng mãnh đánh đầu, làm tung lưới Argentina lần đầu tiên trong trận đấu.

Tuy nhiên, bàn thắng này suýt chút nữa đã không vì Jordy tranh chấp trong tình trạng việt vị.

Caicedo có thể đã ghi tên mình lên bảng vàng Ecuador nếu cú đánh đầu phút 90+7′ của anh không đưa quả bóng lái đi đi chệch khung thành Argentina trong gang tấc. Người Argentina thở phào 1, người Ecuador tiếc nuối đến 10. Bởi họ chẳng muốn giải quyết trận đấu trên loạt luân lưu. Theo luật mới của Copa America thì sẽ không có thời gian đá hiệp phụ nếu hai đội hòa nhau chính thức trong 90 phút. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *