Sút hỏng pen, Messi bị chấm điểm thấp nhất đội

Không chỉ thất bại trong cú sút panenka đầu tiên, Messi còn có màn trình diễn nhạt nhòa hơn so với phong độ thường thấy. Anh không qua người lần nào, chỉ tạo ra một cơ hội cho đồng đội mà không thành công trong cú sút dù ở vị trí thuận lợi. Siêu sao 37 tuổi còn thất bại trong ba trên tổng số năm pha tranh chấp.

Theo La Nacion, Messi chỉ nhận được 5,16 điểm, điểm số thấp nhất trong đội, dựa trên đánh giá trung bình của độc giả. Trong số đó, 21% người đánh giá cho anh điểm 4, 31% cho điểm 5 và 19% cho điểm 6.

Dù Messi gây thất vọng, thủ môn Emiliano Martinez và các đồng đội đã hỗ trợ đưa Argentina vào bán kết. Martinez được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận bởi ban tổ chức Copa America 2024 và nhận điểm 10 từ báo chí. Có tới 62% độc giả đã cho anh điểm tuyệt đối.

Martinez giúp Argentina vào bán kết.
Martinez giúp Argentina vào bán kết.

Ngoài việc cản phá hai quả 11m trong loạt sút luân lưu, Martinez còn cứu thua một lần trong trận đấu và thậm chí tạo ra một cơ hội cho đồng đội. Thủ môn của CLB Aston Villa đã nhiều lần cứu nguy cho Argentina trong loạt luân lưu, từ Copa America 2021 đến World Cup 2022 và giải đấu hiện tại.

Giống như Cristiano Ronaldo tại Euro 2024, Messi vẫn chưa ghi bàn sau bốn trận tại Copa America 2024, trong đó anh đã tham gia ba trận. Tuy nhiên, anh đã tạo ra 12 cơ hội cho đồng đội, bao gồm một pha kiến tạo.

Đội đương kim vô địch sẽ đối đầu với Venezuela hoặc Canada trong trận bán kết lúc 8h sáng ngày 10/7 giờ Hà Nội. Canada đã từng thua Argentina ở vòng bảng, trong khi Venezuela dẫn đầu bảng B với ba trận toàn thắng.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *